Thiếu vắng những người bạn tốt là một điều bất hạnh. Cuộc sống sẽ tuyệt vời hơn nếu họ bên cạnh ta. 

Không thành công nào được tạo ra bởi một cá nhân riêng lẻ. Có những thứ ta làm một mình tốt hơn, và nhờ đó ta sẽ đi nhanh hơn. Nhưng có những thứ ta cần làm với những người bạn, và nhờ đó ta sẽ đi xa hơn.

Vấn đề ở chỗ, ta phải nhận ra đâu là những người bạn thật sự quan trọng. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 7 kiểu người bạn giúp cuộc sống êm đềm và tuyệt vời hơn:


1/ Một người bạn tốt bụng

 Người bạn tốt bụng

Là một người sẵn sàng dành tất cả cho ta: những lời tử tế, những mối quan hệ xã hội hay thậm chí là trợ giúp tài chính. Nhờ đó mà ta vững tâm đi trước và theo đuổi giấc mơ. Người bạn tốt bụng là người phóng khoáng và hạnh phúc khi bạn thành công. Nếu họ nhận ra tiềm năng của ta, họ cảm thấy bản thân họ có nghĩa vụ phải giúp đỡ ta. 

2/ Người bạn lạc quan 
Người bạn lạc quan 

Khi khó khăn xô ngã ta, người bạn này sẽ giúp bạn nhìn nhận sự việc ở một góc độ lạc quan ngay từ vị trí ta đang đứng. Một cái nhìn lạc quan chính là kim chỉ nam giúp ta đi đúng hướng, thay vì cứ mặc cảm với những giới hạn bản thân. Người lạc quan có thể hơi mộng mơ, nhưng họ luôn biết cách tạo động lực cho ta. 

3/ Thầy dạy
Thầy dạy

Bất cứ ai cũng biết, tầm quan trọng của một người thầy. Người thầy là người nhiều kinh nghiệm, là người đã bơi đến bến bờ thành công. Họ từng vấp ngã và họ sẽ dạy cho ta những bài học để ta không vấp ngã như họ. Họ quan tâm và sẵn sàng đưa ra lời khuyên, chỉ dẫn và quan điểm giúp hành trình của ta bớt sóng gió. 

4/ Thầy cãi của quỷ
Thầy cãi của quỷ

Ta cần một người chia sẻ giấc mơ với mình, ta cần một người hướng dẫn giấc mơ đó, ta cần một người khiến ta tin vào giấc mơ, và ta cũng cần một ông thầy cãi của quỷ. Người bạn này là chuyên gia phản biện, phát hiện những sai sót trong công việc. Đây chẳng phải vai trò dễ chịu gì, vì: “Thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng”. Nhưng cần có những người bạn vậy để nhận ra bông hồng có gai. 

5/ Người truyền động lực
 
Bill Gates là một người truyền động lực lý tưởng.  

Khác với thầy dạy chỉ dẫn ta đến thành công, người truyền động lực là tấm gương để ta noi theo. Họ có thể xa cách với bạn, nhưng họ là những người giỏi. 

6/ Người bạn trung thành
 
Người bạn trung thành? 

Là người thấy được những điểm mạnh của ta và sẵn sàng giúp đỡ ta. Họ muốn ta thành công và ta không được mắc sai lầm trên hành trình thực hiện mơ ước. Họ ở sau lưng và làm mọi thứ giúp ta. Đôi khi họ chẳng ở bên ta đâu nhưng nếu ta cần họ sẽ đến ngay. Điều đặc biệt của người bạn này là họ sẽ không bao giờ lùi bước trước những lời nhạo báng. Họ tin ta, tin giấc mơ của ta và sẽ là một người bạn đồng hành tốt. 

7/ Trợ lý
Robin là “sidekick” hoàn hảo

Họ hơn cả bạn đồng hành. Họ bên ta, không phải vì họ trung thành, nhưng vì họ có những kĩ năng ta cần. Họ sắc sảo và biết cách tạo ra cơ hội. Điều đặc biệt của người bạn trợ lý là họ làm việc hiệu quả vì không ai hiểu ta bằng họ và cũng không ai cạnh ta nhiều như họ.
(ElleMan)
 
Top