Thiết kế sang trọng, mùi hương tinh tế... là những yếu tố khiến cho những chai nước hoa này xứng danh đắt đỏ nhất thế giới. 

Với lịch sử phát triển hàng ngàn năm, gắn liền với lịch sử văn minh của loài người, nước hoa được coi là một trong những mỹ phẩm không thể thiếu của người phụ nữ. 

Các loại nước hoa hiện đại xuất hiện từ cuối thế kỷ XIX, khi con người tìm ra cách tổng hợp nhiều mùi hương khác nhau trong một hợp chất để sản xuất hàng loạt. Phát minh này đã tạo bước đột phá lớn trong ngành hương liệu vốn trước đó chỉ trông chờ vào nguồn hương từ thiên nhiên. 

Kể từ đây, nhiều lọ nước hoa với mùi hương nồng nàn khác đã xuất hiện. Từ mùi xạ hương mạnh mẽ đến hương hoa dịu dàng, hay mùi hương trái cây ngọt ngào thơm mát... tất cả được tạo ra tùy thuộc vào cảm hứng nhà sản xuất và xu hướng thời trang.

Những lọ nước hoa dưới đây sẽ khiến bạn ngỡ ngàng vì độ tinh xảo cũng như mùi hương mê hoặc lòng người theo danh sách tổng hợp The Richest.

 1. 

Clive Christian No.1 Imperial Majesty - 270 triệu VND - 29,57ml

 

Không chỉ tinh tế bởi mùi hương, lọ nước hoa Clive Christian No.1 Imperial Majesty này còn khiến bất cứ ai cũng phải "phát cuồng" nếu được một lần chạm vào nó. 

Thiết kế của chai nước hoa toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp với phần cổ chai làm từ vàng 18 carat cùng viên kim cương lấp lánh trị giá 5 carat.


Đây là loại nước hoa hiếm, chỉ sản xuất 10 chai (cả nam và nữ) nên được coi là báu vật với những ai may mắn sở hữu nó. Giá của một chai nước hoa 30ml Clive Christian No.1 này là 12.721 USD/ounce (tương đương 270,3 triệu VND/ 29,37ml).

Video giúp bạn thấy rõ nét hơn sự "đắt giá" của nước hoa Clive Christian No.1 Imperial Majesty.



 2. 

Baccarat Les Larmes Sacrees de Thebes - 144 triệu VND - 29,57ml

Baccarat Les Larmes Sacrees de Thebes có nghĩa là "Nước mắt kinh thành Thebes", là dòng nước hoa sản xuất giới hạn, chỉ có 6 chai trên thế giới.


Chai nước hoa này được thiết kế hình kim tự tháp, tượng trưng cho Ai Cập cổ đại. Bên cạnh thiết kế pha lê trong suốt, Baccarat Les Larmes Sacrees de Thebes gợi lên mùi trầm hương và nhựa thơm của người Ai Cập cổ đại.

Để tạo ra mùi hương này, các nhà pha chế đã sử dụng các loại nhựa thơm đặc biệt từ cây Boswellia. Đây quả là món quà xứng đáng dành tặng cho các vị vua chúa. Giá của một chai nước hoa này là khoảng 6.800 USD (khoảng 144 triệu VND/30ml).


 3. 

Clive Christian No.1 -  45,6 triệu VND - 29,57ml

Nếu không muốn tiêu tốn một khoản quá lớn cho Imperial Majesty, hãng Clive Christian có phiên bản khác với giá phải chăng hơn và không quá cầu kỳ


Nói không quá cầu kỳ không có nghĩa chai nước hoa Clive Christian No.1 này rẻ tiền bởi chai vẫn được làm thủ công từ loại pha lê tốt nhất. Viên kim cương 5 carat được gắn trên cổ chai được thay thế bằng viên bé hơn - 0,35 carat.


Loại nước hoa này có mùi hương tuyệt vời, kết hợp giữa hương cam bergamot, nhựa cây, gỗ đàn hương, vanilla và đặc biệt là chiết xuất từ cây Ylang Ylang trồng ở Madagascar. Có lẽ chính bởi sự khan hiếm và quý giá của các nguyên liệu là yếu tố khiến chai nước hoa có giá cao "ngất ngưởng" như vậy. 


 4. 

Hermes 24 Faubourg - 31 triệu VND - 29,57ml

24 Faubourg của nhãn nước hoa Hermes là lựa chọn tinh tế của những quý cô sang trọng với mùi hương đầy nữ tính và quyến rũ.


Được chiết xuất từ hương cam, hương nhài, gỗ đàn hương, vanilla, hổ phách... được đựng trong chiếc trai pha lê uốn cong mềm mại, 24 Faubourg sẽ đem đến cho người sử dụng nhiều cảm xúc mới lạ.


Dòng nước hoa này được thiết kế riêng cho phái đẹp với 1.000 chai. Với giá khoảng 31 triệu VND cho một chai nước hoa khoảng 30ml, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận vẻ tinh tế và đầy nữ tính.


 5. 

Caron Poivre - 21 triệu VND - 29,57ml

Đây là dòng nước hoa dành cho cả nam và nữ với phiên bản đặc biệt trong chai Baccarat pha lê nguyên sơ tuyệt đẹp. Cổ chai được nạm bằng vàng trắng đem đến cho người xem cảm nhận sự đơn giản và tinh tế.


Là sự kết hợp hoàn hảo giữa đinh hương, hạt tiêu đỏ, đen cùng nhiều gia vị khác, chai nước hoa Caron Poivre hẳn sẽ khiến cho người sử dụng ấn tượng bởi mùi hương mạnh mẽ, năng động và đầy quyến rũ.

Nguồn: The Richest, Wikipedia
Theo Mask Online
 
Top