Chưa bao giờ số lượng tỷ phú thế giới lại tăng mạnh như hiện nay, những người giàu nhất thế giới đang ngày càng giàu hơn bao giờ hết…

Có lẽ chưa bao giờ số lượng tỷ phú thế giới lại tăng mạnh như hiện nay. Theo một báo cáo mới nhất của Wealth-X, trở thành tỷ phú chưa bao giờ dễ dàng như thế. Số cá nhân sở hữu tài sản trên 1 tỷ USD năm 2016 đã tăng thêm 2.473 người so với năm 2015 và chính thức thiết lập kỷ lục mới.

Mặc dù số cá nhân sở hữu tài sản từ “ba dấu phẩy” trở lên đã tăng chóng mặt song xét về tỷ lệ thì cứ 2,95 triệu người trên thế giới mới có 1 người trở thành tỷ phú.

Bên cạnh đó, báo cáo của Wealth-X cũng chỉ ra rằng những người giàu nhất thế giới đang ngày càng giàu hơn bao giờ hết. Tài sản ròng của nhóm này đã tăng 5,3% lên con số 7,7 nghìn tỷ USD – lớn hơn GDP của Đức, Anh, Pháp hay Nhật Bản.

Dưới đây là một vài con số đáng chú ý trong báo cáo về người giàu mới được Wealth-X công bố:
Tài chính vẫn là lĩnh vực hái ra tiền của các tỷ phú; tuy nhiên số lượng tỷ phú trong ngành này đã giảm 5,5% trong năm qua và kéo theo tổng tài sản của họ giảm 6,6%.

Châu Á là khu vực phát triển nhanh nhất giới siêu giàu với số lượng tỷ phú tăng 15,2% lên con số 645 người. Tài sản của nhóm này cũng tăng 19,6% lên 1,69 nghìn tỷ USD.

Sở thích/ đam mê chung của hầu hết các tỷ phú thế giới là làm từ thiện. Không chỉ Bill Gates và Warren Buffett mà có tới 56,3% tỷ phú thế giới đem tặng tài sản của mình.

Một số sở thích khác của các tỷ phú thế giới bao gồm: du lịch, nghệ thuật, chính trị và bơi thuyền.

Tiền mặt là vua. Các tỷ phủ đang tích cực bán ra tài khoản có lợi để tăng tính thanh khoản. Danh mục đầu tư của các tỷ phú thế giới hiện nay xấp xỉ 22% lưu động – một tín hiệu tích cực trong những năm gần đây.

Khoảng cách về giới trong nhóm tỷ phú ngày càng gia tăng. Trong 148 tỷ phú mới gia nhập danh sách của Wealth-X từ năm 2014 thì có tới… 140 tỷ phú nam.

Bill Gates vẫn giữ vững danh hiệu tỷ phú giàu nhất thế giới với tổng tài sản 87,4 tỷ USD. Theo sau “ông vua phần mềm” này là ông của Zaza Amancio Ortega sở hữu 66,8 tỷ USD.

Trong khi đó, bạn thân lâu năm của Bill Gates – đồng thời là một trong những nhà từ thiện hào phóng nhất thế giới – tỷ phú Warren Buffett xếp thứ 3 với tổng tài sản 60,7 tỷ USD. Trong năm qua, mặc dù thế giới khó khăn và nhiều công ty phải tuyên bố phá sản, Warren Buffett vẫn kiếm được thêm 5 tỷ USD nhờ “con tàu” Berkshire Hathaway.
Khánh Ly
Theo Trí Thức Trẻ


 
Top