Nhiều người vẫn cho rằng, tuổi 20 trẻ trung, tràn đầy sức sống mới là thời điểm đẹp nhất của cuộc đời. Tuy nhiên, 18 lý do dưới đây sẽ khiến thay đổi suy nghĩ đó. 

Hãy luôn giữ gìn sức khỏe để tận hưởng những phút giây hạnh phúc ở tuổi 30.

1. Một câu nói nổi tiếng dành cho những người mới bắt đầu sự nghiệp đó là: “Fake it until you make it” (Tạm dịch: Hãy cứ giả vờ cho đến khi làm được thành thục). 

Nghĩa là hãy cứ lặp lại những thứ bạn không biết đến khi bạn có thể hiểu rõ vấn đề. Chính vì thế, ở tuổi 30,  bạn thật sự biết ý nghĩa của những hành động bạn làm cho công ty, cho công việc… sau từng ấy năm “làm giả” chúng.

2. Tự thưởng cho mình có điều độ hơn. 

3. Có ít bạn bè, nhưng "chất".
Ở tuổi 30, bạn đủ chín chắn để biết “chọn bạn mà chơi”, biết kết bạn có chọn lọc và sống khép mình hơn. Nhưng, những người bạn ở tuổi này mới thực sự là tri kỷ.
4. Bạn sẽ biết nấu những món ăn ngon, tiết kiệm cả “đống” tiền cho một bữa ăn ở nhà hàng.
5. Bạn thực sự hiểu bố mẹ và khăng khít với họ hơn. Vì vậy khi có người nói bạn càng giống bố/mẹ bạn thì đó là một lời khen cho bản thân bạn.

6. 30 là độ tuổi sáng tạo nhất.
Thống kê cho thấy, hầu hết các nhà khoa học với những phát kiến để đời thường có những bài báo, công trình khoa học có chất lượng vào độ tuổi 30.
7. Trực quan của bạn nhạy cảm hơn bao giờ hết ở tuổi 30.
8. Những thứ khiến bạn sợ trước kia giờ chẳng còn đáng sợ nữa.
Khi còn trẻ, bạn không tránh khỏi có những lúc chỉ muốn trốn đi trong xấu hổ nhưng ở tuổi 30, những tình huống này trở thành một kỷ niệm vui khi nói chuyện với bạn bè mà thôi.
9. Căn nhà của bạn không còn bừa bộn hơn khi bạn có tính tự giác và sạch sẽ.
10. Bạn sẽ nhớ nhiều hơn những khoảnh khắc vui vẻ trong đời.
11. Cảm giác thoải mái
12. Không còn có những giây phút bồng bột coi thường cuộc sống nữa.
Có thể khi còn trẻ, bạn dường như đã cận kề với cái chết bởi một phút suy nghĩ bồng bột. Tuy nhiên, ở tuổi 30, bạn sẽ đối đãi với cơ thể và sinh mạng của mình có trách nhiệm hơn rất nhiều.
13. Bạn không còn lo lắng nhiều nữa.
Ở tuổi 30, bạn biết nhiều hơn, bạn chắc chắn sẽ nếm trải những kinh nghiệm của sự lo lắng quá độ và biết rằng chẳng có gì phải lo khi không thay đổi được nó.
14. Bạn biết mình thực sự muốn gì.
Những kinh nghiệm khi lạc lối vào những con đường, những ngã rẽ trong cuộc đời khiến bạn nhận biết tốt hơn. Và đôi khi những kinh nghiệm đó làm nên một cuộc sống “có màu” hơn.
15. Bạn tiết kiệm được tiền đi du lịch và thậm chí mua một nhà.
16. Bạn có nghị lực và chí hướng, chính vì vậy những thời điểm tồi tệ sẽ qua rất nhanh.
17. Sẽ xuất hiện một số dấu hiệu của “tuổi già”, chính vì vậy sẽ thúc đẩy con người bạn ăn uống lành mạnh hơn. Và chính bạn sẽ thấy những người cùng tuổi mình thay đổi tương tự.
18. Mọi thứ khổ cực bạn trải qua ở tuổi 20 sẽ được đền đáp bằng những trải nghiệm ở tuổi 30.

 Theo Trí Thức Trẻ/BusinessInsider
 
Top