Thành công có vẻ khá khác nhau đối với mọi người. Đối với người này, điều đó có thế là nhận được sự thăng tiến hoặc tạo ra sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn. Với những người khác đó có thể là việc cải thiện những mối quan hệ của họ hoặc học hỏi được những kỹ năng mới. 
Tuy nhiên việc tạo ra những thay đổi trong cuộc sống của bạn có lúc dường như quá tải và không được như bạn kỳ vọng. Nhưng bạn có thể thực hiện những việc nhỏ từ đó có tác động rất lớn đến chất lượng cuộc sống của bạn, thậm chí chỉ là việc biến chuyển thói quen hàng ngày, thiết lập dành thời gian cho chính mình, hoặc kết nối lại với các đồng nghiệp cũ. 

Sau đây là 7 điều bạn có thể làm ngay lúc này và sẽ dẫn dắt bạn trở nên thành công hơn được tác giả FlexPath thuộc đại học Capella đề xuất trên trang Business Insider:

1. Đặt mục tiêu hàng tuần và hàng tháng

Việc đặt ra những mục tiêu thường xuyên cho chính mình có thể giúp bạn thoát khỏi trạng thái bị trì trệ trong công việc và đời sống cá nhân. Cách tốt nhất để theo dõi những mục tiêu của bạn là viết chúng ra. Hãy ghi chúng lên một tấm bảng trắng, hay tập giấy ghi nhớ trên bàn của bạn, hoặc lịch trực tuyến - bất cứ nơi nào bạn có thể nhìn thấy chúng thường xuyên. 

Ví dụ: Tập thể dục 3 lần trong tuần này hay Kết thúc bài thuyết trình lớn. Bằng cách nhắc nhở bằng hình ảnh liên tục, bạn sẽ duy trì được tinh thần trách nhiệm của mình và đo lường sự tiến bộ tốt hơn. 

2. Tắt tất cả các thiết bị của bạn 1 tiếng trước khi đi ngủ

Bạn gặp khó khăn để đi vào giấc ngủ vào ban đêm? Những thiết bị điện tử của bạn có thể chính là nguyên nhân. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc vẫn theo dõi một thiết bị điện tử (điện thoại, TV, máy tính bảng, máy tính, máy đọc sách) cho tới lúc đi ngủ có thể làm xáo trộn chu kỳ ngủ-thức tự nhiên của bạn. Tốt nhất là hãy tắt điện các thiết bị của bạn ít nhất 1 tiếng trước khi lên giường nhằm đảm bảo bạn ngủ ngon hơn. 

2. Không bao giờ ngừng học hỏi

Cho dù đó là việc tham gia một lớp nhiếp ảnh để tìm ra cách để sử dụng máy ảnh ưa thích của bạn hoặc trở lại trường học để phát triển sự nghiệp, bạn nên phấn đấu không ngừng để học hỏi những điều mới - bất kể bạn đang ở đâu trong cuộc sống. Nếu ý tưởng ngồi trong lớp học một lần nữa khiến bạn lo lắng, thì hãy thử cân nhắc tới những cách giáo dục trực tuyến mới, linh hoạt của các trường đại học cho phép học sinh học tại các lớp về thời gian và tốc độ của riêng mình. Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ ai muốn cân bằng giữa sự nghiệp bận rộn và cuộc sống sôi động.

3. Thay đổi cách bạn kết nối

Việc gửi những email cho người lạ hoặc tới những hội nghị nhằm tạo kết nối có thể trở thành một mối đe dọa. Cách đơn giản hơn để tăng cường mạng lưới nối của bạn là tiếp cận những người mà bạn đã biết. Đó có thể là một đồng nghiệp cũ, bạn không còn nói chuyện với trong 1 năm, hoặc một người nào đó bạn từng gặp nhau tại một hội nghị. Hàng tháng, hãy cam kết liên lạc với ít nhất một người mà bạn chưa từng gặp gỡ trong 6 tháng qua. Không ai có thể biết được, một tách cà phê với người quen cũ có thể dẫn dắt đến với một dẫn công việc tuyệt vời ra sao.

5. Dành thời gian cho chính mình mỗi ngày

Thông thường, ngày làm việc của bạn bị cuốn nhanh bởi trong hàng tá những cuộc họp, email, thời hạn công việc không ngừng nghỉ. Một điều quan trọng bạn cần nhớ là hãy dừng lại, hít một hơi thật sâu, và có thời gian chỉ dành cho chính mình. Hãy thử thiết lập thông báo nhắc nhở hoặc chặn ngay điệp khúc bận rộn trong lịch trình hàng ngày của bạn thay vì luôn sẵn sàng có mặt cho những người khác. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể thưởng thức một bữa ăn trưa thật xa khỏi bàn làm việc, đi bộ, làm việc cho một dự án phụ, thậm chí đọc một cuốn sách. Bất cứ điều gì, hãy chắc chắn để sử dụng nó nhằm sạc lại năng lượng cho bạn. 

6. Mở rộng tầm mắt của bạn

Thật dễ dàng để dành tất cả thời gian chỉ để nằm dài và xem một chương trình trên ti vi hay lang thang trên các mạng truyền thông xã hội. Nhưng bạn có nhớ lần cuối cùng bạn đã cố gắng thử một điều gì đó mới, đẩy bạn ra ngoài môi trường của chính mình là khi nào? Để tránh nhàm chán, điều quan trọng hàng đầu là thoát ra khỏi vùng thoải mái bằng cách tìm kiếm các hoạt động thú vị và những niềm đam mê. 

May mắn thay, có một số cách để làm điều này mà bạn có thể thực hiện như tình nguyện tham gia một giải đấu thể thao cho tới học một ngôn ngữ mới. Hãy chọn 1 điều mà bạn đã luôn luôn muốn làm, hoặc điều gì đó mà bạn thích khi còn là một đứa trẻ và chưa bao giờ theo đuổi nó. Sau đó, hãy bắt đầu nghiên cứu những cách bạn có thể thực hiện nó. Bằng cách tự mở rộng chính bạn ra với trải nghiệm khác nhau, bạn sẽ bị ràng buộc để học hỏi những điều mới mẻ về bản thân mình.

7. Thay đổi cảnh quan

Nếu bạn tự thấy mình đang đi trên một lối mòn, thì bạn có thể cần một sự thay đổi về cảnh quan. Hãy bắt đầu suy nghĩ về những lựa chọn đó sẽ làm thay đổi môi trường xung quanh bạn, cho dù đó là di chuyển đến một nơi ở mới, cải tạo môi trường hiện tại của bạn, hoặc ứng tuyển một công việc khó khăn hơn. Hoặc bạn có thể cần phải gọi một người giữ trẻ và trốn khỏi thành phố cho một khóa tu lấy lại tĩnh tâm hoặc một kỳ nghỉ cấp thiết. Bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả bất ngờ mà nó có thể nạp lại năng lượng nhìn nhận cuộc sống của bạn.
Theo Infonet
 
Top