Dưới đây là những bước ngoặt trọng đại nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của các doanh nhân nổi tiếng như Steve Jobs, Richard Branson… 

 

Richard Branson phát hiện và lăng xê một ca sĩ tài năng

Năm 16 tuổi, Richard Branson thành lập một tạp chí có tên Student. Nhưng bước ngoặt trong sự nghiệp của ông xảy ra 6 năm sau đó, khi ông mở một phòng thu và lăng xê ca sĩ Mike Oldfield. Oldfield cho ra mắt đĩa đơn “Tubular Bells” thành công rực rỡ, đứng đầu các bảng xếp hạng tại Anh trong 247 tuần. “Sau thành công đó, chúng tôi thành lập công ty thu âm. Và mọi thứ bắt đầu từ đó”, Richard chia sẻ.

Henry Ford gây ấn tượng với thị trưởng thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ

Năm 1898, sau khi chế tạo một bộ chế hòa khí, Henry Ford đã gây được ấn tượng với thị trưởng phố Detroit William C. Maybury và được Maybury cấp bằng sáng chế. Maybury đã giúp Ford rất nhiều trong quá trình phát triển công ty sản xuất xe hơi. “Sự giúp đỡ từ Maybury, cộng những ý tưởng tuyệt vời và uy tín của Ford, đã thu hút một nhóm các nhà đầu tư với 150.000 USD để thành lập công ty Detroit Automobile vào đầu tháng 8/1899”, trang History.com cho biết. Sau sự kiện này, Ford bỏ việc tại công ty Edison Illuminating và thành lập công ty sản xuất xe hơi hàng loạt đầu tiên trên thế giới.

Bill Gates ký một hợp đồng với IBM


Năm 1980, Bill Gates bỏ học trường Harvard và thành lập công ty nhỏ mang tên Microsoft bước những bước chân chập chững vào ngành công nghiệp máy tính còn rất non trẻ. Bước ngoặt lớn của Gates và Microsoft liên quan tới IBM. Khi đó, IBM (Big Blue) muốn tung ra dòng máy tính cá nhân giá rẻ để chiếm lĩnh thị trường nhanh chóng. Công ty này ký hợp đồng cung cấp hệ điều hành Windows của Microsoft.
 Steve Jobs nảy ra ý tưởng thành lập Apple từ một chủ cửa hàng máy tính

Mùa thu năm 1975, một tín đồ công nghệ tên Steve Jobs nhận thấy rằng bạn bè tại Carlifornia của mình đều phát cuồng với những chiếc máy tính tại nhà. Ông hỏi bạn mình Steve Wozniak rằng liệu Wozniak có muốn tạo ra một bảng mạch cho máy tính 25 USD và bán ra với giá 50 USD. Sau đó, Jobs tới một cửa hàng điện tử và đây chính là dấu mốc trong sự nghiệp của ông.
Tờ Cal Newport đăng tải thông tin về sự kiện này như sau: Jobs đi chân trần tới cửa hàng Byte Shop, cửa hàng máy tính của Paul Terrell và đề nghị Terrel mua bảng mạch của mình. 

Khi đó, Terrell không muốn mua bảng mạch nhưng nói rằng ông sẽ mua nếu đó là những chiếc máy tính được lắp ráp hoàn chỉnh. Ông sẽ trả 500 USD mỗi chiếc và muốn có ngay 50 chiếc. Jobs lập tức chớp lấy cơ hội này để kiếm nhiều tiền hơn. Ông bắt đầu tìm nguồn vốn để thành lập công ty. Và hãng công nghệ khổng lồ Apple ra đời từ đây.

Larry Page học cách kiếm tiền qua công cụ tìm kiếm

Trước năm 2002, Google hầu như không có nguồn doanh thu nào. Sau đó, Larry Page và Sergey Brin lên trang Goto.com của doanh nhân Bill Gross và học cách kiếm tiền của công cụ tìm kiếm này. Khi đó, Gross có thứ mà Page và Brin không có: Đó là dòng tiền mặt.
Theo trang Slate, Page và Brin đã tìm ra cách kiếm tiền từ những tìm kiếm trên công cụ của mình, giống như cách các công ty trả tiền để quảng cáo trong Trang vàng danh bạ, hay các website trả tiền để được lên đầu tiên trong những tìm kiếm liên quan trên GoTo.com. Hai nhà sáng lập Google đã tạo ra phiên bản của riêng mình mang tên AdWords Select và bắt đầu có doanh thu từ quảng cáo.

Howard Schultz học về cà phê

Starbucks từng là nhà cung cấp hạt cà phê có trụ sở tại Seattle cho đến khi nhà sáng lập Howard Schultz tham dự một hội thảo về ngành cà phê tại Milan vào năm 1983. Khi đó, đi tới bất cứ đâu Howard đều la vào các quán bán đồ uống này. “Chỉ riêng tại thành phố Milan có tới 1.500 cửa hàng, nằm tại mọi góc phố và tất cả cà phê đều được đóng hộp”. Và Schultz nhận ra rằng tính cộng đồng của việc thưởng thức món đồ uống trên. Đây là khởi nguồn của chuỗi cửa hàng lớn nhất thế giới Starbucks.

Vợ Sam Walton khăng khăng muốn sống tại một thị trấn nhỏ

Năm 1949, Sam Walton muốn rời Newport, bang Arkansas, Mỹ tới tại St. Louis. Nhưng vợ ông không muốn vậy. Bà khăng khăng muốn sống tại thị trấn nhỏ với dân số dưới 10.000 dân này. Và chính điều đó giúp ích cho sự khởi đầu của Walmart, bởi cộng đồng người dân tại thị trấn nhỏ Newport chưa được các hãng bán lẻ khác khai thác. Đây là bàn đạp cho sự phát triển và lớn mạnh của Walmart sau này.
 Theo Zing.vn
 
Top