Cách tư duy sẽ làm thay đổi cuộc sống của bạn. Các nhà lãnh đạo đã gặt hái được những thành tựu xuất sắc thường nghĩ vậy. 

Công ty tư vấn Gap International mới đây đã tiến hành điều tra với hơn 500 nhà lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu. Câu hỏi chung mà Gap International đặt ra cho họ: Cách tư duy nào khiến họ đạt được những kết quả vượt trội hơn người?


Các câu trả lời Gap International thu được đều rất thuyết phục và mới mẻ. Nhưng có một điều gây ngạc nhiên nhất với các nhà nghiên cứu: các nhà lãnh đạo xuất sắc nhất thường bao giờ cũng nghĩ về người khác nhiều hơn về chính họ.

Ông Pontish Yeramyan - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Gap International nói: “Có thể hiểu rằng để có được tư duy vượt trội, các nhà lãnh đạo xuất sắc luôn nghĩ tới việc tạo ra sự khác biệt, và họ luôn tính tới những người khác, vì bao giờ cũng vậy, để đạt được những kết quả lớn, họ luôn cần tới sự góp sức của những người khác”.

Từ kết quả nghiên cứu của mình, Gap International đúc rút được 8 cách tư duy đã giúp các nhà lãnh đạo xuất sắc thành công với kết quả vượt trội. Và nếu kiên trì áp dụng chúng, bạn cũng có cơ hội đạt được thành quả giống họ.

1. Sống có mục đích

Các nhà lãnh đạo lớn luôn biết rõ mình muốn gì. Họ muốn tạo ra ảnh hưởng với thế giới, muốn để tại một di sản, muốn sống đời có mục đích. Họ cho rằng một đấng sáng tạo nào đó đã giao trọng trách cho họ trong cuộc sống. Chính mục đích sống mạnh mẽ đã hướng họ dồn mọi nỗ lực để đạt được những kết quả vượt trội.

2. Tập trung vào người khác

Thay vì chỉ nghĩ về mình, các nhà lãnh đạo giỏi luôn nghĩ về người khác. Đó là nhân viên, khách hàng hay các cổ đông.

Mối quan tâm của họ gồm: giúp đỡ người khác, quan tâm tới họ, tạo điều kiện giúp người khác chiến thắng, hợp tác, đóng góp, kết nối, yêu thương, các mối quan hệ, đánh giá cao những người khác v.v…

3. Cách nhìn lạc quan

Khi bạn có một tâm thái tích cực, bạn sẽ nhìn thế giới với các nhân tố tích cực, đầy cơ hội, sự tự do và lạc quan.

4. Tối đa các khả năng

Các nhà lãnh đạo xuất sắc luôn cố gắng vận dụng tốt nhất các khả năng của họ trong việc tìm ra những giải pháp, cách cấu trúc và tư duy logic. Nói chung, họ tận dụng tối đa những gì họ có.

5. Trưởng thành/dần tiến bộ

Tư duy trưởng thành/dần tiến bộ bao gồm ý thức học hỏi, tò mò, thích khám phá, luôn đổi mới và sáng tạo, chấp nhận rủi ro, thách thức và luôn theo đuổi mục tiêu.

6. Chịu trách nhiệm

Để trở thành nhà lãnh đạo giỏi, bạn phải là người độc lập, dám chịu mọi trách nhiệm. Điều này gồm khả năng tự chấp nhận, tự nhận thức, tự tin, tin vào chính mình, cân bằng…

7. Biết trải nghiệm và thưởng thức cuộc sống

Để đạt được những thành tựu lớn, nhà lãnh đạo cũng phải biết sống cuộc đời có sự hưởng thụ niềm vui, hạnh phúc, sự thư thái.

8. Hoàn thành công việc

Để có được kết quả vượt trội, lẽ dĩ nhiên, trước hết nhà lãnh đạo phải hoàn thành công việc. Muốn vậy, họ cần có lòng kiên trì, nhẫn nại, chăm chỉ, nỗ lực, tập trung cho kết quả và giành thắng lợi.
Doanh nhân Sài Gòn/Inc
 
Top