Ai cũng có những thói quen bao gồm cả xấu và tốt. Điều quan trọng là nhận ra những thói xấu của bạn và thực hiện các bước tích cực để loại bỏ chúng. 
Con người được tạo nên từ những thói quen (cả tốt và xấu). Đặc biêt với một doanh nhân, có một vài thói quen xấu phổ biến dễ dàng làm bạn lúng túng trong công việc.

Nguyên nhân có thể do bạn đang làm theo vài lời khuyên lỗi thời (hoặc các lời khuyên không giúp ích cho bạn nhiều), đôi khi bạn nghe nói về một vài thành công kì diệu và đang cố gắng để làm theo các cách gần như không thể, hoặc chỉ đơn giản bạn bị dính vào một công việc nhàm chán và vui vẻ chấp nhận ngày qua ngày mà chính mình không thể nhận ra.

Những điều này là hoàn toàn có thể xảy ra, vấn đề quan trọng là nhận ra những thói xấu của bạn và thực hiện các bước tích cực để loại bỏ chúng. Dưới đây là một số điều tệ nhất mà mọi người thường mắc phải:

Quá say mê với các ý tưởng 

Nếu sáng tạo là một phần tinh thần kinh doanh, thì việc thu thập các ý tưởng có thể là niềm đam mê của bạn. Tuy nhiên, việc này sẽ trở thành mơ mộng viển vông nếu bạn không có bất cứ cố gắng hay hành động nào. Sẽ không có vinh quang (hoặc tiền bạc, hay sự nghiệp) chỉ bằng việc có nhiều ý tưởng kinh doanh như bạn đang có.

Thông thường, nhà sưu tầm ý tưởng kinh doanh rất thận trọng với việc bước đi và sử dụng ý tưởng như bước đệm tiến tới thành công. Hãy chọn một trong những ý tưởng kinh doanh của bạn và làm hết mình với nó.

Làm việc xoay quanh đồng hồ 

Một số người vượt trội trong quản lý thời gian, và vài người khác lại phải đấu tranh với nó. Nếu bạn cảm thấy mình dường như đang làm việc 24/7, thì đây là lúc để thiết lập một thời gian biểu và tuân theo kế hoạch đó. Bạn cần có một lượng thời gian riêng, 100% không nghĩ tới công việc trong lúc đó - ít nhất là bạn còn muốn tỉnh táo và giữ các mối quan hệ tồn tại.

Không lập kế hoạch


Kế hoạch kinh doanh là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của nhiều doanh nhân khởi nghiệp. Nhìn chung,  lập kế hoạch kinh doanh không phải là một công việc vui vẻ. Tuy nhiên, nó rất quan trọng và bạn không bao giờ nên bỏ qua.


Nếu cần giúp đỡ, nên bắt đầu bằng cách đến các trung tâm tư vấn doanh nghiệp nhỏ gần nhất, nơi có sự giúp đỡ miễn phí và trên tất cả là bạn có thể vạch được một bản kế hoạch tăng vốn để xây dựng dự thảo kế hoạch kinh doanh tự mình đặt ra.


Mong đợi kết quả tức thì

 Amazon không được xây dựng trong một ngày. Các doanh nhân cần phải thực tế về những gì mình mong đợi - và hiểu rằng đôi khi thành công sẽ không đến trong "một sớm một chiều" trước khi bạn mất kiên nhẫn phá hỏng tất cả.

Đây cũng là lí do chính tại sao các công ty khởi nghiệp thường không thành công, và bạn cần phải có sự chuẩn bị để vượt qua những năm tháng khó khăn. Bạn nên để một khoản tiền dự phòng và có những người có thể cung cấp, hỗ trợ trên chặng đường đi dài đó.


Lựa chọn sai đối tượng 

Điều này sẽ không quan trọng nếu đó là nhân viên đầu tiên, người đồng sáng lập và CPA của bạn. Hiện nhiều doanh nhân không đưa ra những quyết định lựa chọn đối tác tốt nhất. Chúng ta có khuynh hướng chọn bạn bè những người mà mình muốn làm việc cùng nhất, không phải những chuyên gia tốt nhất phù hợp với ngân sách, có kỹ năng và thích hợp với văn hóa công ty.

Để thành công, việc tập trung vào những thói quen kinh doanh tốt như một sự cam kết vào buổi sáng, lập kế hoạch hàng ngày, tuần, tháng và mục tiêu hàng năm. Những thói quen xấu hoàn toàn có thể bỏ, quan trọng là cần có sự sáng tạo. 
Theo Infonet/Inc
 
Top