Các đại gia Việt  Nam có những thói quen luyện tập, giữ gìn sức khỏe hay đôi khi chỉ để trải nghiệm khác người.Ông Đặng Văn Thành, cựu Chủ tịch Sacombank từng mặc áo mưa chạy bộ giữa trời nắng
 
Một trong những chuyện đặc biệt về ông Đặng Văn Thành, cựu Chủ tịch Sacombank là việc ông mặc áo mưa chạy bộ giữa trời nắng suốt vài chục năm để lưu giữ những giọt mồ hôi của chính mình. Ông chia sẻ, mỗi ngày đều đặn chạy 5 km, hiện giảm xuống 3 km thậm chí lúc 14h chiều. Mấy chục năm mặc áo mưa chạy bộ, số mồ hôi ông Thành thu được đã lên tới 220 lít. 



Làm ngân hàng, ông Đặng Văn Thành có phong cách tuyển người không giống ai. Đó là việc không đưa cán bộ từ các ngân hàng khác về trong vòng 20 năm khi ông “cầm cương” Sacombank. Ông từng chia sẻ, 99% nhân sự của Sacombank là do chính nhà băng này đào tạo. Nguyên tắc tiếp nhận nhân sự hàng năm là chính ông phải “duyệt” trước và thường là các sinh viên mới ra trường.

Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ từng lên rừng nhịn ăn, ngồi thiền:  

Cuối năm 2013, việc ông “vua cà phê Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ lên rừng, ngồi thiền và nhịn ăn đã trở thành câu chuyện nóng của dư luận, khiến không ít người ngạc nhiên, “mắt tròn, mắt dẹt”. Ông Vũ cho biết: Ông cần một khoảng thời gian tịnh tâm để tinh thần minh mẫn, nghĩ những việc lớn. Thực phẩm duy nhất của cuộc “trường chinh” này chỉ là món nước mè đen.

Lần đầu lên M’drăk nhịn ăn, ông thiền được khoảng 1 tuần lại có việc bất ngờ phải trở về thành phố. Khi trở lên phải làm lại từ đầu. Cùng đi với ông là một nhóm quãng chục người, mỗi ngày họ thiền hai lần vào buổi sáng và tối, từ 5-7 giờ.
Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ từng lên rừng nhịn ăn, ngồi thiền.
(Theo Đại Lộ)
 
Top