Tròn 8 năm hôn nhân, từ đôi bàn tay trắng phải đối mặt với không ít chật vật, khó khăn về tiền chi tiêu, vợ chồng trẻ này đã quyết tâm thay đổi cuộc sống để cho bố mẹ và 2 con yêu có cuộc sống no đủ, hạnh phúc.

Đôi vợ chồng trẻ đáng ngưỡng mộ đi lên từ 2 bàn tay trắng kể trên chính là vợ chồng Bùi Xuân Cường (nhân viên một công ty kinh doanh nhà) và Nguyễn Thu Giang (một bà chủ kinh doanh mỹ phẩm). Hiện vợ chồng Giang - Cường đang sống cùng 2 con nhỏ tại Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội.

Cuộc sống chật vật những ngày đầu kết hôn

Sau 3 năm yêu nhau, tính đến thời điểm này, vợ chồng Giang - Cường đã kết hôn được tròn 8 năm. Khi mới kết hôn, cả 2 vợ chồng họ đều mới ra trường và đi làm. Cường học tiếng Trung nên làm việc cho một công ty du lịch. Còn Giang tốt nghiệp trường Dược nên đi làm cho Công ty dược phẩm Traphaco.

Cuộc sống của vợ chồng trẻ này những ngày đầu hôn nhân cũng chỉ gọi là tạm ổn so với bấy giờ: “Lương chồng mình năm 2006 được khoảng 3,5 - 4 triệu. Còn lương của mình thì chỉ được khoảng 4 triệu. Thêm các khoản thu nhập linh tinh thì tổng thu nhập của vợ chồng khoảng chục triệu/tháng. Việc chi tiêu thời điểm ấy cũng chỉ gọi là dư dật chút ít khi chưa có con. Song từ khi có con, thì chi tiêu trở nên eo hẹp hơn. 2 đứa đi làm chỉ chờ ngày lĩnh lương để có tiền tiêu” - Người vợ trẻ này tâm sự thật lòng.

Cặp vợ chồng đồng cam cộng khổ mua căn hộ hơn 3 tỉ sau 8 năm 2
Lấy chồng, đồng lương eo hẹp, lại thêm gia cảnh 2 bên gia đình cũng bình thường nên đôi vợ chồng này đã từng khá đau đầu vì tiền

Lấy chồng, đồng lương eo hẹp, lại thêm gia cảnh 2 bên gia đình cũng bình thường nên không hỗ trợ được gì. Điều này khiến vợ chồng Giang - Cường cũng nhiều lần đau đầu về tiền những khi cần một khoản tiền lớn: “Bố chồng mình làm cán bộ ở công ty nhựa. Mẹ chồng là tiểu thương ở chợ. Còn nhà bố mẹ đẻ mình thì làm nông nghiệp. Chỉ được cái 2 gia đình ở gần nhau thôi. Vì thế, bố mẹ 2 bên đều không có cho vợ chồng mình. Với lại, bố mẹ đã cho hai đứa ăn học đàng hoàng rồi. Bởi thế, khi cần 1 khoản tiền lớn, vợ chồng mình khá đau đầu”.

Năm 2007, Giang cũng vừa đi làm vừa cố gắng mở trung tâm năng khiếu kinh doanh thêm. Song công việc về sau cũng gặp nhiều khó khăn. Trong khi, vợ chồng trẻ phải đối mặt với bao khoản chi tiêu hàng ngày. Từ việc đối nội đối ngoại, chăm lo con cái, ốm đau… mà mọi việc chỉ trông chờ vào lương tháng để tiêu. Bởi thế,  họ luôn phải suy nghĩ và lo lắng về tiền. Đã có lúc họ đều nghĩ cần phải làm khác đi. Nhưng lúc ấy, Giang cũng chưa biết phải làm gì và làm như thế nào, vốn liếng ở đâu ra?..

Ý tưởng tạo lập cuộc sống nảy sinh ngay tháng “ở cữ”

Vợ chồng trẻ này cứ loay hoay với kế hoạch kinh doanh và tạm sống như vậy cho đến ngày bé Bông - con gái lớn của họ  chào đời. Và ngay chính trong thời gian ở cữ này, Giang đã quyết bắt đầu tạo dựng một cuộc sống mới.

Cặp vợ chồng đồng cam cộng khổ mua căn hộ hơn 3 tỉ sau 8 năm 3
Giang và con gái

Giang kể về cơ duyên lập nghiệp của mình: “Ngày bé Bông chào đời được ít lâu, đúng hôm mình vẫn còn ở cữ thì cô giáo mình đến chơi với 2 mẹ con rồi tặng cho mình một lọ mỹ phẩm. Mình là người cực thận trọng với mỹ phẩm nhưng khi được cô giáo cho nên mình tin tưởng dùng. Khi dùng, mình nhận thấy sản phẩm tốt nên đã nảy ra ý định kinh doanh sản phẩm".

Mấy tháng nghỉ sinh ở nhà chăm con nhiều thời gian rảnh rỗi, người phụ nữ này đã thử đưa sản phẩm lên chia sẻ và giới thiệu cho nhiều mẹ trên các trang diễn đàn biết. Sau đó, Giang quyết định bắt đầu thử bán online. 

Thời gian đầu bán mỹ phẩm không ai mua vì khách hàng không tin tưởng. Song càng khó khăn, Giang càng làm cho bằng được. Khách hàng không mua thì Giang tặng lại cho khách dùng thử. Sau dần dần, chính Giang cũng không ngờ mọi người đón nhận nhiều đến vậy. Bởi sau khi dùng xong, khách hàng đặt mua của Giang rất nhiều.

Cặp vợ chồng đồng cam cộng khổ mua căn hộ hơn 3 tỉ sau 8 năm 4
Giang quyết tâm bắt đầu khởi nghiệp với số vốn 10 triệu từ tiền tiết kiệm để dành lúc sinh

Thấy sản phẩm có thể kinh doanh, Giang quyết đầu tư 10 triệu tiền tiết kiệm lúc sinh để bắt đầu làm. Khi ấy, chồng Giang vẫn đi làm thuê, còn Giang được cô giáo giúp đỡ về mặt sản phẩm: “Mình nói số vốn khởi nghiệp 10 triệu không ai tin. Nhưng quả thực là vậy. Mình lấy hàng và cố gắng bán gần hết rồi mới quay vòng. Vì lúc đầu sản phẩm của mình chỉ là một sản phẩm làm trắng trẻ hóa da chứ không nhiều mặt hàng như bây giờ nên vốn cũng không cần nhiều lắm”.

Sau khi hết thời gian nghỉ sinh, Giang quyết xin nghỉ hẳn làm để đầu tư vào công việc kinh doanh. Thời gian đầu, biết Giang có ý định nghỉ làm ở nhà để kinh doanh, Giang bị bố mẹ hai bên gia đình phải đối kịch liệt. Nhất là bố mẹ của Giang, họ cứ kêu con gái cần phải đi làm, an phận, kinh doanh làm gì vất vả mà không biết thế nào. Lúc ấy, Giang nhiều lúc cũng muốn từ bỏ công việc này để tiếp tục đi làm. Nhưng rồi suy đi tính lại, Giang vẫn quyết làm theo ý mình.

Trong quá trình cùng nhau nỗ lực xây dựng sự nghiệp cho tương lai, tuy vợ chồng Giang mỗi người mỗi việc nhưng cả hai luôn đồng lòng cùng nhau tìm hiểu và tháo bỏ những khó khăn. Khi gặp mệt mỏi trong công việc, chồng Giang thường hỏi han, giúp đỡ và động viên vợ. Thậm chí, bận việc nhưng chồng Giang không ngại ngần ủng hộ vợ bằng cách nhận làm shipper không lương cho vợ những ngày đầu tiên. Hay lúc thấy vợ mệt mỏi hoặc thất bại, anh lại rủ vợ đi ăn: “Mình được cái cứ ăn no là hết mệt mỏi. Mà hết mệt mỏi là đầu óc lại tỉnh táo và lại quyết tâm vạch ra chiến lược kinh doanh mới. Thật sự các cụ nói thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn chẳng sai. Có những lúc công việc gặp khó khăn, thất bại nếu không có chồng bên cạnh thì có lẽ mình không có được ngày hôm nay”.
Hành trình mua căn hộ chung cư hơn 3 tỉ 

8 năm kết hôn với gần 7 năm nỗ lực kinh doanh, chăm chút cho từng sản phẩm, Giang đã có trong tay 8 cộng sự và ngày càng tạo lòng tin với khách hàng. Do đó, thu nhập hàng tháng của Giang cũng đạt khoảng gần 200triệu/tháng. Theo đó, hơn một nửa số tiền này, Giang dành trả lương cho nhân viên và tiền cửa hàng. 

Mới đây, sau gần 7 năm kinh doanh, tuy vẫn muốn ở cùng bố mẹ chồng nhưng vì muốn ông bà và các con có môi trường tốt hơn nên vợ chồng trẻ này đã mua 1 căn hộ chung cư có diện tích 130m với giá hơn 3 tỉ ở đường Lê Văn Lương kéo dài. Tuy vẫn còn phải vay mượn gần 1 nửa số tiền nhưng đó cũng là một bước tiến bao vui buồn và nỗ lực cố gắng của vợ chồng trẻ này.

Cặp vợ chồng đồng cam cộng khổ mua căn hộ hơn 3 tỉ sau 8 năm 5
2 con yêu - động lực để vợ chồng trẻ này quyết tâm thay đổi cuộc sống 

Dự định hiện nay của vợ chồng hơn 30 tuổi này là: “Vợ chồng mình còn phải nỗ lực nhiều lắm trong công việc. Dù cả hai đều rất bận rộn với những gì đang làm, nhưng chúng mình vẫn luôn động viên nhau phấn đấu để gia đình và con cái có tương lai tốt hơn. May mắn là mẹ chồng mình chăm chút cho 2 cháu rất kỹ càng nên hai đứa làm gì cũng yên tâm. Thời gian tới 2 vợ chồng sẽ thu xếp sang Hàn Quốc kí hợp đồng hợp tác sản xuất với bên đó. Mình lựa chọn Hàn vì thấy nền công nghiệp mỹ phẩm của họ thực sự phát triển”. 

Chia sẻ về những gì đạt được, vợ chồng Giang - Cường vẫn tự nhận mình chưa phải là người giỏi giang. Họ chỉ tự nhận là người muốn có cuộc sống đúng nghĩa nên dám nghĩ, dám làm. Nếu thất bại họ dám quyết tâm làm lại bằng được. Đặc biệt, họ luôn tin: “Cơ hội luôn đến với tất cả mọi người chỉ có điều mọi người có nhạy bén để đón nhận nó hay không thôi”.

 Theo Lê Nhi / MASK Online

 
Top