Công nghệ và nhu cầu thông tin của độc giả sẽ tạo ra những thế lực mới trong ngành truyền thông. Tuy nhiên, 10 thương hiệu dưới đây sẽ giữ vững vị trí của mình trong thập kỷ tới.

1. Thời báo New York (New York Times - NYT) 

Tòa soạn Thời báo New York.


Trong thập kỷ tới, NYT có thể không còn đơn thuần là một tờ báo in, nhưng thương hiệu này chắc chắn vẫn tồn tại, đơn giản vì cái tên và những sản phẩm của NYT có giá trị quá cao để có thể biến mất. Cơ cấu của NYT có thể khác, lĩnh vực tin tức có thể bị thu hẹp nhưng với công nghệ và những quyết định đúng đắn, tờ báo này sẽ trở thành một trong những thương hiệu tin tức quan trọng nhất trong thời gian dài.

2. Twitter
Twitter lấy biểu tượng là một chú chim.

Twitter là trang tin thời gian thực mà không công ty nào có thể làm ngơ. Thời gian tới, trang này có thể phục vụ cho việc đọc báo và xem xét các tin thời sự tốt hơn bao giờ hết, hỗ trợ tốt cho tin tức và chứng kiến sự kiện thông qua ảnh và video, bằng chứng là đã có rất nhiều tin xuất hiện trên Twitter đầu tiên, trước tất cả các trang khác.

3. Google
"Gã khổng lồ" tìm kiếm mang tên Google.

Google tiếp tục dẫn dắt thế giới trong việc quản lý, tổ chức và tìm kiếm thông tin. Trang Google News trông có vẻ nhàm chán nhưng lại là một sản phẩm khổng lồ cho lượng độc giả rộng lớn. Trong thập kỷ tới, Google dường như sẽ phát triển thêm cho Google News, ví như kết hợp với mạng xã hội Google+.

4. Facebook
CEO của Facebook, Mark Zuckerberg.

Những phản hồi trên trang Facebook trở thành một trong những nền tảng cung cấp thông tin quan trọng nhất trên thế giới, và điều này sẽ tiếp tục phát triển, đặc biệt cho các tin tức mang tính địa phương khi các phương tiện truyền thông cơ sở trở nên nhạt nhòa.

5. Univision
CEO Randy Falco của Univision

Mạng và tin tức trên TV địa phương sẽ thay đổi rõ rệt trong thập kỷ tới. Nhưng Univision sẽ tiếp tục tồn tại và mở rộng quy mô cũng như tầm ảnh hưởng của mình khi lượng người nói tiếng Tây Ban Nha tại Mỹ ngày càng tăng, một điều kiện vô cùng thuận lợi để hãng tin này phát triển.

6. Bloomberg
CEO Michael Bloomberg của Bloomberg, hiện đang giữ chức Thị trưởng New York

Trang tin chuyên tài chính sẽ không đánh mất vị trí của mình khi họ vẫn tiếp tục viết về chuyên ngành này tốt hơn bất kỳ một công ty truyền thông nào khác. Việc Bloomberg phải làm bây giờ chỉ là đảm bảo vị trí hàng đầu của mình lúc này và đưa tin càng nhanh càng tốt.

7. Al Jazeera
"Căn cứ tin tức" Al Jazeera.

Hầu hết người Mỹ vẫn chưa thể thăm quan tổng hành dinh của Al Jazeera tại Qatar dù họ có muốn đi chăng nữa. Trung Đông sẽ không biến mất khi còn đóng vai trò tối quan trọng trong các tin tức về xung đột cũng như phát triển. Tầm ảnh hưởng của hãng tin Al Jazeera cũng lớn như quy mô của họ sẽ còn tiếp tục được mở rộng, đặc biệt khi TV internet đang trở thành hiện thực.

8. Yahoo
Bên ngoài tổng hành dinh của Yahoo.

Yahoo vẫn đang là một trong những cổng thông tin lớn nhất thế giới, và sẽ tiếp tục giữ vai trò thương hiệu tin tức quan trọng. Gần đây, đối thủ của Yahoo là AOL bộc lộ tham vọng lớn hơn nhằm tạo ra và nắm giữ những nhãn hiệu tốt hơn, nhưng Yahoo có vẻ chưa bị tác động. Thập kỷ tới sẽ rất thú vị khi Yahoo có thể dần mờ nhạt do lượng người dùng dịch vụ tìm kiếm và email của họ thay đổi nhưng một điều chắc chắn đây vẫn là nơi hàng triệu người cập nhật tin tức.

9. CNN
Ảnh chụp màn hình trang tin CNN.

CNN không thực sự nắm giữ cái "nhất" nào trong ngành truyền thông tin tức, nhưng họ luôn ổn định, dễ tiếp cận và luôn luôn đáng tin. Đối với hàng triệu người trên thế giới, đó là những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn tin tức. Cái tên CNN đồng nghĩa với chất lượng tin tức được đánh giá cao và trong tương lai mọi chuyện sẽ vẫn như vậy.

10. Politico
Ảnh chụp màn hình trang tin Politico.

Có thể trong thập kỷ tới tờ Washington không còn ra các ấn phẩm báo in, nhưng Politico vẫn khẳng định mình là tên tuổi quyền lực trong ngành truyền thông.
Theo Dân Trí
 
Top