Thương trường vốn được ví như chiến trường. Càng tồn tại lâu trên chiến trường đấy, mỗi doanh nhân đều tích lũy được càng nhiều kinh nghiệm xương máu. 
Thương trường vốn được ví như chiến trường. Càng tồn tại lâu trên chiến trường đấy, mỗi doanh nhân đều tích lũy được càng nhiều kinh nghiệm xương máu. Sau đây là 25 điều mà nữ doanh nhân Susan Stageman học được trong suốt 25 năm kinh doanh của mình. Bà hiện là chủ tịch công ty đào tạo kỹ năng NLP Training Concepts.


Về những khách hàng:

1. Mỗi người đều có một con đường. Một số đường đi sẽ dễ dàng hơn so với những người khác. Có những công cụ và kỹ năng sẽ làm đường đi tới khách hàng của bạn dễ dàng hơn. Không phải ai cũng sẽ thấy chúng có giá trị. Không phải ai cũng là một khách hàng mặc dù gần như tất cả mọi người có thể được hưởng lợi từ họ. Hãy dành thời gian nuôi dưỡng những công cụ, những điều này.

2. Hãy hiểu rõ những khách hàng tốt nhất của bạn là ai và dành thời gian của bạn cho họ. Hãy tránh xa những người bạn phải làm việc quá nhiều để nhận lại khiêm tốn. Những mối quan hệ tốt cần phải cùng có lợi. Những khách hàng có những nhu cầu và mong muốn khác nhau. Hãy biết chúng là những thứ gì.

3. Việc tạo ra giá trị cho khách hàng sẽ làm tăng giá trị của riêng bạn và số tiền bạn có thể thu được. Hãy tránh việc đánh giá thấp bản thân bạn.

Về chính bạn:

1. Tâm trí của bạn là thứ quyết định sự thành công của bạn. Những suy nghĩ điều khiển ngôn ngữ và hành vi của bạn. Hãy là rõ ràng ngôn ngữ của bạn và cách bạn sẽ nói ra những gì bạn nói sẽ cần thực hiện nhiều để giữ mình trên con đường đến thành công. Giữ tinh thần tích cực, tiến lên phía trước là điều không thể thiếu.

2. Bạn được kết nối và một cách nào đó chịu trách nhiệm cho mọi thứ xảy ra trong cuộc sống của mình. Nếu bạn không thay đổi suy nghĩ của mình, bạn sẽ không thay đổi bất cứ điều gì. Cuộc sống không phải là ngẫu nhiên. Thành công cũng không phải ngẫu nhiên. Trong mọi tình huống cuộc đời mình, tôi có thể theo dõi lại từ các sự kiện và tìm thấy nguồn gốc của chúng mà bằng cách nào đó liên kết với cách tôi nhìn vào một sự việc hoặc suy nghĩ về nó.

3. Hãy chăm sóc bản thân mình trước. Bạn không thể giúp đỡ người khác nếu bạn không thể giúp chính mình. Dành thời gian nghỉ ngơi là cách tốt nhất để thiết lập lại niềm nhiệt huyết cho những gì bạn làm.

4. Một số điều không thể giải thích vì chúng ta không thể biết tất cả mọi thứ. Nhưng luôn luôn có một thứ gì đó bạn có thể hiểu về nó.

5. Có nền tảng tư duy đúng đắn chỉ là một phần của phương trình thành công. Việc những kỹ năng thích hợp cũng là điều cần thiết. Chỉ vì bạn có một tập hợp những niềm tin rằng sẽ hỗ trợ cho những gì bạn muốn, không có nghĩa là bạn sẽ có thể duy trì những thành quả này theo thời gian. Có một tập hợp lớn của niềm tin về sự giàu có, tiền bạc sẽ giúp bạn có được ước mơ, nhưng những kỹ năng quản lý tiền bạc và các chiến lược quản lý chúng thận trọng là cần thiết để duy trì sự giàu có qua thời gian.

6. Những thủ tục theo sau là thứ cần thiết để duy trì một doanh nghiệp. Nếu không, bạn chỉ làm là đang mơ tưởng về phép thuật.

7. Yêu cầu giúp đỡ cũng là điều cần thiết để duy trì bộ khung đúng đắn của tâm trí. Có nhiều người cho rằng nhờ nhiều người trong nghề giúp đỡ thứ mà họ nghĩ có thể làm được là một dấu hiện cho thấy họ đang thất bại. Không phải như vậy. Đầu tiên và trước hết, bất kể những gì bạn làm, bạn là một con người. Khả năng của một con người để tạo ra bất kỳ kết quả là vô hạn. Nó rất dễ đẩy bạn ra khỏi đường đua. Có một người mà bạn có thể tin tưởng để nói chuyện, sẽ giúp lấy lại phong độ nhanh hơn.

8. Thay đổi không ngừng. Có rất nhiều các chương trình mà có thể dạy mọi người những kỹ năng để sự thành công nhưng nếu bạn không thực hành chúng trên một cơ sở hàng ngày thì rất dễ để bạn quay về nơi bắt đầu. Vì vậy kỹ năng thích ứng, thay đổi là một kỹ năng cần thiết mà NLP sẽ dạy bạn. Nó giống như việc một dạy cho bạn cách lắp ốc vít và bạn có thể áp dụng nó cho bất kỳ kích thước nào.

Về học tập:

1. Trí tò mò là nguồn năng lượng từ đó thúc đẩy con người khám phá. Không có sự tò mò, không có động lực, không sự di chuyển về phía trước.

2. Học một cái gì đó mới có thể tạo ra một năng lượng mới và cảm giác khỏe khoắn.

3. Liên tục nâng cấp những kỹ năng của bạn. Hãy tìm hiểu như thể bạn sẽ không bao giờ làm chủ một điều gì đó. Nếu bạn không làm vậy, tại một số điểm trên thế giới sẽ để lại cho bạn phía sau bởi vì tất cả mọi thứ đang thay đổi liên tục.

4. Trưởng thành là một cam kết suốt đời. Hãy không ngừng học hỏi. Học tập là một quá trình; không phải là một sự kiện. Nếu bạn đang dự định được trải nghiệm một cái gì đó, để mình được học tập. Nếu bạn muốn học một cái gì đó tốt, hãy dạy nó một người khác.

5. Những sai lầm xuấ hiện là để bạn học hỏi từ chúng. Đừng ngại việc tạo ra chúng.

Về doanh nghiệp của bạn:

1. Chạy trên đường đua của riêng bạn. Hãy tránh so sánh mình với người khác. Tìm cho bạn một ngách nhỏ và phát triển nó. Điều này sẽ là tốt hơn việc ở mức trung bình với nhiều người.

2. Tiếp thị tốt là hầu hết mọi thứ. Việc bán hàng cũng quan trọng như sản phẩm của bạn. Có rất nhiều người kiếm bộn tiền với sản phẩm trung bình và chiến thuật tiếp thị tuyệt vời; và nhiều người kiếm được khiên tốn với những sản phẩm tuyệt vời và việc tiếp thị không hiệu quả.

3. Hãy suy nghĩ về những gì có thể xảy ra chứ không phải là những gì không thể. Hãy hỏi những câu hỏi đúng.

4. Suy nghĩ đầu tiên của bạn là suy nghĩ đúng đắn. Nó đến một cách vô thức. Tất cả những suy nghĩ khác sau đó đều dựa trên các yếu tố khác và nỗi sợ là một trong số chúng.

5. Hãy ra khỏi vùng thoải mái của bạn. Làm những việc mà không cảm thấy đúng. Nếu nó không có ý nghĩa, làm nó bằng cách khác. Và sau đó mọi chuyện sẽ tốt đẹp.

6. Những mục tiêu càng chi tiết, kín kẽ thì kết quả là nhiều khả năng bị lộ. Những mục tiêu là giấc mơ, trừ khi có hành động xảy ra. Hãy đọc cuốn sách của Peter Thiel: Zero One và thực hành chúng một cách lạc quan, nhận thức được khi nào bạn cần dựa vào nguồn lạc quan vô hạn này.

7. Thất bại chỉ đến khi bạn bỏ cuộc.

8. Bạn không thể dẫn dắt mọi người vượt qua vị trí bạn đang đứng. Bạn phải cảm thấy an toàn trong chính bản thân trước khi bạn mang đến cảm giac an toàn đến môi trường của bạn.
 Theo Trí Thức Trẻ/LinkedIn

 
Top