Xây dựng mạng xã hội lớn nhất thế giới là một thách thức không hề nhỏ đối với Mark Zuckerberg. CEO của Facebook cũng thừa nhận rằng anh đã từng mắc rất nhiều sai lầm trước khi đi đến thành công. 
Mark Zuckerberg-CEO Facebook

Nhưng Zuckerberg đã không mất quá nhiều thời gian để vượt qua những sai lầm đó.

"Hãy học từ những sai lầm", Zuckerberg đã nói như vậytại trụ sở Facebook ở Menlo Park, California hôm thứ Năm, trong một phiên Q&A với nhân viên của mình.

"Phần lớn những gì tôi đã làm là sai lầm. Bạn sẽ thành công khi chỉ cần làm một vài điều đúng."

Facebook thường xuyên tổ chức các cuộc họp hàng tuần, nơi các nhân viên có thể hỏi Zuckerberg về tầm nhìn của công ty cũng như chiến lược kinh doanh hàng ngày. Đôi khi nó cũng mở ra diễn đàn để nhận các câu hỏi của người sử dụng dịch vụ của Facebook thông qua web.

Một sai lầm gần đây được Zuckerberg đề cập đến trong cuộc họp này chính làdự án thử nghiệm gây tranh cãi trong mùa hè vừa qua, trong đó News Feeds của người dùng được điều chỉnh nội dung cho phù hợp với cảm xúc, tâm trạng của họ. Nhiều người cho rằng thử nghiệm này là "trái đạo đức" và nói rằng nhóm nghiên cứu của Facebook đã đi quá xa.
Việc Facebook tiến hành các dự án thử nghiệm để xem cách người dùng phản ứng với các tính năng mới không phải là hiếm. Tuy nhiên, Zuckerberg thừa nhận rằng một số thử nghiệm cần phải được đánh giá nội bộ cẩn thận hơn.

"Nếu một người nào đó trong nội bộ đang thử nghiệm [thông tin nhạy cảm], thì phải có những người phù hợp trong công ty theo dõi và giám sát. Đó chính là hướng chúng tôi đang thực hiện." người sáng lập Facebook nói.

Theo Zuckerberg, dành ít thời gian để dằn vặt về những sai lầm trong quá khứ sẽ cho anh thêm thời gian để tập trung trở thành một nhà lãnh đạo chủ động thay vì luôn đối phó.

"Có quá nhiều việc xảy ra trong ngày mà tôi có thể phải dành toàn bộ thời gian của mình để đối phó, nhưng tôi sẽ chọn cách chủ động để đương đầu với những việc mà tôi cho rằng sẽ đem đến kết quả."
 Theo NDH
 
Top