Đại gia thương mại điện tử Trung Quốc là cái tên mới nhất thử nghiệm công nghệ này tại một số thành phố trong nước.

Alibaba cho biết họ sẽ sử dụng thiết bị bay không người lái để giao trà gừng đóng gói cho 450 khách hàng ở 3 thành phố lớn: Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu (Trung Quốc). Từ khi đặt hàng đến lúc nhận sản phẩm, khách hàng chỉ phải chờ một tiếng.
Alibaba sẽ thử nghiệm dịch vụ này trong 3 ngày. Ảnh: Alibaba
Dịch vụ thử nghiệm này bắt đầu từ thứ Tư và kéo dài trong 3 ngày, CNN cho biết. Khách hàng sẽ phải đăng ký sớm do Taobao (chợ điện tử thuộc Alibaba) sẽ giao hàng theo thứ tự.

Theo người phát ngôn của Alibaba, việc xin cấp phép từ giới chức và thực hiện chương trình được hãng chuyển phát YTO Express đảm nhiệm. Dù vậy, lấy được giấy phép thực hiện chương trình này trên diện rộng hơn tại Trung Quốc có thể rất khó, do 80% không phận nước này được kiểm soát bởi quân đội.

Tiềm năng sử dụng thiết bị bay không người lái trong giao hàng đã thu hút sự chú ý của các hãng thương mại điện tử toàn cầu. Amazon cũng đang tuyển kỹ sư phụ trách thử nghiệm và phát triển chương trình Prime Air - dịch vụ bay không người lái của hãng. Theo thông báo tuyển dụng cuối năm ngoái, ứng cử viên phải có ít nhất 5 năm kinh nghiệm điều khiển thiết bị này.

Loại thiết bị bay không người lái được đề xuất bởi CEO Amazon - Jeff Bezos lại không được phép sử dụng vì mục đích cá nhân, theo luật pháp Mỹ. Nhưng năm nay, luật này được dự báo sẽ thay đổi. Amazon cũng cho biết có thể bắt đầu thử nghiệm công nghệ này cho việc giao các món hàng nhỏ.
 Theo Vnexpress
 
Top