Jack Ma lấy lại ngôi vị người giàu nhất châu Á khi chi nhánh tài chính của Tập đoàn Alibaba Group Holding đột ngột được định giá cao.
Jack Ma giữ ngôi vương giàu nhất châu Á kể từ tháng Tám, sau đợt định giá sơ bộ của Ant Financial. Ảnh: BI

Jack Ma lấy lại ngôi vị người giàu nhất châu Á khi chi nhánh tài chính của Tập đoàn Alibaba Group Holding đột ngột được định giá cao, Bloomberg đưa tin.

Công ty Zhejiang Ant Small & Micro Financial Services Group - sở hữu dịch vụ thanh toán Alipay - hiện được định giá tại 50 tỷ USD. Ant Financial sẽ tiếp tục duy trì mô hình công ty tư nhân trước khi niêm yết trên sàn vào năm 2016.

Đợt định giá gần nhất này đối với Ant Financial đã bổ sung 10 tỷ USD vào khối tài sản của Jack Ma, người nắm giữ 48,5% cổ phần trong công ty.

Hiện tài sản ròng của tỷ phú người Trung Quốc đạt 36,4 tỷ USD, theo chỉ số Tỷ phú của Bloomberg, nhiều hơn gia tài của CEO Amazon Jeff Bezos.

Ngoài ra, đợt định giá này cũng nâng 2 lãnh đạo khác của Alibaba lên thành tỷ phú qua một đêm, đó là CEO Jonathan Lu và Giám đốc nhân sự Lucy Peng.

Lu và Peng, hai nhà đồng sáng lập Alibaba, mỗi người sở hữu 1,8 tỷ USD giá trị cổ phiếu tại Ant Financial.
Shao Xiaofeng, người đầu quân cho Alibaba năm 2005, đương chức Giám đốc quản lý rủi ro, sở hữu 1,2 tỷ USD.

Jack Ma giữ ngôi vương giàu nhất châu Á kể từ tháng Tám, sau đợt định giá sơ bộ của Ant Financial.
Khoảng trung tuần tháng Một, Li Ka-shing – tỷ phú Hong Kong đã giành lại ngôi vị giàu nhất châu Á từ tay Jack Ma sau khi giá cổ phiếu của tập đoàn Cheung Kong Holdings do ông sở hữu đạt tăng cao nhất trong vòng 17 năm.

Tuy nhiên Jack Ma khẳng định ông không mặn mà với danh hiệu mà truyền thông trao tặng.
"Tôi rất không vui trong ba tháng qua khi mọi người nói Jack Ma là người giàu nhất Trung Quốc. Khi bạn có 1 tỷ USD, đó không phải là tiền của bạn, mà là niềm tin xã hội trao cho bạn", ông trả lời một tờ báo trong tháng Một.

Alipay, hệ thống thanh toán điện tử nhiều nét tương đồng với PayPal, có hơn 800 triệu người dùng đăng ký. Ứng dụng trên điện thoại có hơn 190 triệu người dùng thường xuyên, xử lý 45 triệu giao dịch mỗi ngày.
Theo BizLive
 
Top