Bạn đang mơ ước về một ngôi nhà thật lớn bên bờ sông thơ mộng, nhưng liệu nó có thưc sự phù hợp với phong cách sống của bạn hay không? Hãy cân nhắc điều này cẩn thận bởi việc phân biệt ngôi nhà bạn mơ ước với ngôi nhà thực sự đáp ứng được nhu cầu của bạn là rất quan trọng.
Trước khi bắt đầu công việc tìm kiếm nhà hãy dành  thời gian để xem xét kĩ lưỡng nhu cầu của bạn.

Nhu cầu của bạn

Mỗi gia đình đều có những nhu cầu, ưu tiên riêng của mình. Bạn sẽ cần bao nhiêu phòng tất cả? Bạn sẽ cần bao nhiêu phòng tắm? Liệu phòng ăn có thực sự cần thiết không?  Còn gara thì sao? Liệu có nên chuyển thành kho để đồ hay không?

Gu thẩm mỹ của bạn

Hãy xác định kĩ càng xem gu thẩm mỹ của bạn là như nào. Nếu như bạn không thích tự tay làm , hãy tránh xa các ngôi nhà yêu cầu nâng cấp, sửa chữa nhiều. Và thậm chí nếu như bạn có một khu sân rộng rãi, liệu bạn có sẵn sàng bỏ thời gian để dọn dẹp nó không? Nếu như bạn thích cuộc sống ở thành thị, sẽ có nhà hàng, rạ hát và các loại hình dịch vụ , nhưng liệu nó có làm phiền bạn không. Và cũng sẽ không có nhiều không gian xanh ở thành thị. Nói cách khác, hãy xác định kĩ những ưu tiên của bạn.

Thế còn tài chính của bạn ?

Đừng mua ngôi nhà vượt quá khá năng tài chính của bạn. Để tìm được ngôi nhà phù hợp với bạn, hãy gắn nhu cầu của bạn với tài chính hiện tại của bạn. Khi trở thành chủ nhà, khoản đầu tư của bạn sẽ tăng giá trị và thậm chí còn giúp bạn chạm tới được ngôi nhà lí tưởng của bạn. Lúc ban đầu, hãy bỏ qua những khoản mua bán nhỏ nhỏ và những chi tiêu không cần thiết. Hãy đảm bảo bạn có đủ tiền cho chi phí bảo trì như là : phí bảo hiểm và sửa chữa, chiếm tới 2%-3% trong giá mua nhà mỗi năm.

Môi trường xung quanh

Môi trường cũng  là một yếu tố quan trong. Có trường học hay trung tâm y tế gần đây không nhỉ? Liệu những đứa trẻ có thể đi tới trường bằng phương tiện công cộng hay không? Hay là bạn vẫn phải đưa chúng đi? Cũng cần phải cân nhắc cả quãng đường giữa nhà và chỗ làm của bạn nữa.
 
Top