Mặc dù sở hữu tài sản kếch xù, nhưng phu nhân của những người đàn ông giàu có và nổi tiếng dưới đây vẫn viết tiểu thuyết, mở công ty, làm tổng biên tập cho tạp chí...

Salma Hayek – phu nhân tỷ phú Francois-Henri Pinault, chủ sở hữu Gucci và nhiều thương hiệu khác

Hayek từng nhận đề cử giải Oscar cho vai diễn trong phim Frida. Cô cũng xuất hiện trong nhiều bộ phim bom tấn khác. Thông qua tổ chức Unicef, cô tham gia các hoạt động từ thiện nhằm nâng cao nhận thức về việc tiêm vắc xin cho trẻ em. Bên cạnh đó, Hayek còn tích cực ủng hộ việc đấu tranh chống bạo lực gia đình và đối phó biến đổi khí hậu.

Stephanie Seymour – phu nhân tỷ phú Peter Brant

Cặp đôi vừa mới làm hòa sau một xích mích lớn hai năm trước. Seymour là cựu siêu mẫu nổi tiếng, người đã từng xuất hiện trên bìa tạp chí thời trang Vogue và nhiều bộ sưu tập đồ bơi của tạp chí Sports Illustrated. Ngoài ra, cô cũng tham gia nhiều bộ phim và các chương trình truyền hình.

Nita Ambani – phu nhân Mukesh Ambani, người giàu nhất Ấn Độ

Là người đồng sở hữu đội bóng chày Mumbai Indians đáng giá hàng trăm triệu USD, Nita tích cực tham gia các hoạt động gây quỹ phục vụ giáo dục, cứu trợ thiên tai và giúp đỡ người mù. Bên cạnh đó, cô cũng là người sáng lập Trường quốc tế Dhirubhai Ambani, một trường tư thục có tiếng ở Mumbai. Nita còn được biết đến là ủy viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Reliance Industries do chồng làm chủ.

Dasha Zhukova – phu nhân nhà tài phiệt chính trị người Nga, Roman Abramovich, một trong những người giàu nhất thế giới

Xinh đẹp và tài năng, Zhukova vừa là doanh nhân, tổng biên tập tạp chí vừa là nhà thiết kế thời trang. Cô đang hợp tác với kiến trúc sư Rem Koolhaas trong một dự án xây dựng bảo tàng nghệ thuật hiện đại ở Moscow. Cặp đôi  đã có hai em bé.

MacKenzie Bezos – phu nhân tỷ phú Jeff, sáng lập Amazon

Từng tốt nghiệp Đại học Princeton, Bezos là nữ tác giả có nhiều tiểu thuyết ăn khách, từng giành giải thưởng National Book Award cho cuốn The Testing of Luther Albright. Cô và Jeff được biết đến là những nhà từ thiện nổi tiếng.

Julie Chen – phu nhân Les Moonves, chủ tịch kiêm CEO tại CBS

Chen là người dẫn chương trình lâu năm của show truyền hình trên CBS, Big Brother, và cũng là người đồng dẫn trên show The Talk.

Irina Viner – phu nhân tài phiệt người Nga Alisher Usmanov

Cuộc hôn nhân của cặp đôi này đã được hơn 20 năm. Irina là huấn luyện viên trưởng của đội thể dục quốc gia. Cô được xem là một trong những huấn luyện viên thể dục thành công nhất mọi thời đại. Irina cũng nổi tiếng với gu thời trang và con mắt nghệ thuật.

Diane von Furstenberg – phu nhân Chủ tịch tập đoàn IAC, Barry Diller

Von Furstenberg là doanh nhân vô cùng thành công, bà cũng là nhà thiết kế váy có tiếng. Cặp đôi này rất tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo ở New York, với dự án gần đây nhất là công viên nổi trên sông Hudson, trị giá 130 triệu USD.

Priscilla Chan – Phu nhân nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg

Chan hiện đang tham dự khóa đào tạo chuyên khoa nhi tại Đại học California, bang San Francisco. Mặc dù kết hôn với một trong những người giàu nhất thế giới, nhưng đám cưới của cô và Zuckerberg tổ chức rất đơn giản, không phô trương. Cặp đôi này cũng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện trong lĩnh vực giáo dục và y tế.

Susan Dell – phu nhân ông trùm máy tính Michael Dell

Susan Dell là vận động viên đẳng cấp từng tham gia cuộc thi Ironman. Cô cũng là nữ chủ tịch của thương hiệu thời trang nhiều lần xuất hiện trên tạp thí danh giá Vogue. Cặp đôi đã có 4 em bé.

Gabrielle de Heinrich Sacconaghi – phu nhân tỷ phú đầu tư Louis Bacon Moore

Sacconaghi là người gốc Canada. Công việc của cô là tư vấn cho những người mua các tác phẩm nghệ thuật. Tạp chí New York Times cho biết, cô tốt nghiệp Đại học McGill và có bằng thạc sỹ chuyên ngành quan hệ quốc tế của Cambrigde.

Ali Pincus – phu nhân nhà sáng lập Zynga - Mark Pincus

Năm 2009, Pincus đồng sáng lập hệ thống bán lẻ nội thất One Kings Lane. Năm ngoái, hệ thống của cô thu về 112 triệu USD, nâng giá trị công ty lên gần 1 tỷ USD.

Lucy Southworth – phu nhân nhà sáng lập Google, Larry Page

Sở hữu ngoại hình như người mẫu, Southworth đã có thời gian học tiến sỹ ở Stanford, làm nghiên cứu ở Oxford, Đại học Pennsylvania, và hiện tại là nhà khoa học. Cô cũng tham gia nhiều hoạt động y tế tại Nam Phi.
Theo Hoài Thu
Zing.vn
 
Top