Mạng xã hội còn cho phép các doanh nghiệp cơ hội được kết nối với các doanh nghiệp khác, đặc biệt là trên một số trang như LinkedIn.

Hầu hết các công ty đã và đang tham gia vào mạng xã hội ở một chừng mực nào đấy. Một số rất sành sõi đường đi nước bước, trong khi số khác thì chỉ dừng ở việc lập ra trang Facebook và ngồi chờ “sung rụng”, đấy là một cách tiếp cận hết sức nguy hiểm. Cũng như những công việc khác, duy trì sự hiện diện trên mạng xã hội đòi hỏi doanh nghiệp đầu tư rất nhiều công sức, nhưng kèm theo đó là thành quả thần kỳ mà công cụ này hứa hẹn sẽ mang lại cho công việc kinh doanh của bạn.
Bên dưới là 1 số chia sẻ của chuyên gia về cách tận dụng mạng xã hội để giúp công ty bạn tăng trưởng.

1. Khuyến mãi

Khuyến mãi trên mạng xã hội hấp dẫn cả với người dùng cũ và mới, giúp gia tăng cơ hội bán hàng. Việc xây dựng các chương trình khuyến mãi dành riêng cho mạng xã hội sẽ thu hút lượng truy cập, hệ quả là tạo ra sức ảnh hưởng cho thương hiệu. Mọi người thường chia sẻ và lắng nghe ý kiến của nhau, nếu sản phẩm của bạn tốt, khuyến mãi sẽ mang lại cho bạn lượng khách hàng trung thành đáng kể từ đó giúp cải thiện doanh số của công ty.

2. Dịch vụ khách hàng

Ngày càng có nhiều công ty sử dụng mạng xã hội như một kênh chăm sóc khách hàng, điều này giúp mang lại lợi ích cho cả đôi bên; khách hàng tiếp cận công ty một cách dễ dàng, trong khi công ty thì có thể giải quyết các khiếu nại, vấn đề theo cách hiệu quả và tiết kiệm hơn. Điển hình có thể kể đến việc vô số công ty đang sử dụng Twitter làm kênh quản lý các phản hồi, phàn nàn của khách hàng nhờ vào tính đơn giản và thân thiện của nó.

3. Hướng đến các đối tượng riêng biệt

Việc nhắm vào tất cả mọi người là điều không tưởng, vậy mà vẫn có nhiều người cho rằng mạng xã hội chính là giải pháp cho vấn đề này, điều này gây ra không ít phiền toái. Thay vì nhắm đến tất cả mọi người, mạng xã hội cho phép doanh nghiệp truyền tải thông điệp của mình đến với 1 nhóm đối tượng riêng biệt.

Giao tiếp với đúng người mang lại vô vàn lợi ích cho doanh nghiệp; hơn nữa việc hướng đến các nhóm cụ thể sẽ giúp donah nghiệp dễ dàng quản lý công tác truyền thông của mình; gần như công ty nào cũng có thể đăng tin trên Facebook nhưng ít ai chịu khó thay đổi để thích nghi với nhóm đối tượng tiềm năng của mình.

Theo ông Adron Fitgerald, CEO và đồng sáng lập của Ncrease, các doanh nghiệp lúc nào cũng bất ngờ với kết quả đạt được khi họ bắt đầu sử dụng mạng xã hội theo cách đúng đắn giúp họ kết nối với cuộc sống hàng ngày của khác hàng. Ngày càng có nhiều công ty có thêm khách hàng mới chỉ bằng việc tham gia vào một cuộc trò chuyện với họ; đấy chính là sức mạnh thực sự của mạng xã hội, sức mạnh của việc kết nối và truyển tải thông điệp đến đúng nhóm đối tượng mục tiêu.

4. Bán cho doanh nghiệp

Ngoài việc tìm kiếm khách hàng, mạng xã hội còn cho phép các doanh nghiệp cơ hội được kết nối với các doanh nghiệp khác, đặc biệt là trên một số trang như LinkedIn. Mối quan hệ hợp tác và doanh số có thể dễ dàng được củng cố thông qua việc sử dụng mạng xã hội một cách khôn ngoan.

“Xây dựng chiến lược mạng xã hội là cách bán hàng hiệu quả thông qua việc giới thiệu, tạo lập niềm tin và gắn kết với đối tác”, theo Fabrice Gould, nhà sáng lập và CEO của Diggen. Để triển khai chiến lược kinh doanh của bạn, cần nhất là phải hiểu được đâu là nhóm đối tượng mà bạn muốn hướng tới, các thách thức của họ là gì, thông tin nào sẽ giúp ích cho họ thông việc tương tác, trao đổi trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó việc mở rộng các mối quan hệ cũng rất được khuyến khích. Craig Lewis, sáng lập viên của Visage Payroll cho biết: “chúng tôi tin rằng mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong tăng trưởng của toàn công ty, vì thế chung tôi xây dựng chiến lược marketing của mình xoay quanh hoạt động này. Nguồn tăng doanh thu của chúng tôi chủ yếu đến tư Facebook, LinkedIn, Twitter, Instagram, etc. Bất kể bạn là một công ty khởi nghiệp đang có những bước chập chững hay một doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm cơ hội để tăng trưởng, mạng xã hội là vũ khí bán hàng và marketing mà bận cần khai thác triệt để nhằm mở rộng không gian, sống sót và cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn mạnh hơn.

5. Tạo bản sắc riêng

Thương hiệu là phần quan trọng nhát của bất kì doanh nghiệp nào; thương hiệu tạo ra hình ảnh và gieo chúng vào tâm trí khách hàng, đồng thời gắn liền các giá trị cụ thể liên quan đến hình ảnh đó. Hiện diện trên mạng xã hội giúp bạn tạo dấu ấn riêng mà thông qua đó công ty có thể lắng nghe và gắn kết tốt hơn với khách hàng.

Tuy nhiên cần chú ý, một sự hiện diện mờ nhạt sẽ không mang lại giá trị gì cho công ty và người dùng, vì thế hãy thổi vào trang mạng xã hội của doanh nghiệp một chút màu sắc và tính cách để nó trở nên sinh động hơn, tương tác hơn và bạn sẽ bất ngờ trước kết quả mà bí quyết này mang lại.

Theo Timothy Olmstead, một luật sư tại Manassas, trước tình trạng nhiều công ty luật cạnh tranh gay gắt với nhau, mạng xã hội dần trở thành không gian lý tưởng để làm bật lên các giá trị và tính chất nổi bật của doanh nghiệp, từ đó các luật sư, luật gia có thể kiểm soát tốt hơn chiến lược tiếp thị cho dịch vụ của mình thông qua định hướng phát triển thương hiệu sử dụng mạng xã hội.

Trần Nguyên Phúc/ Inc/CafeBiz

 
Top