Những doanh nhân thành công dành rất nhiều tiền để chi tiêu cho nhu cầu cá nhân. Môt số người không tiếc tiền với những sở thích khác lạ.

Hầu hết các tỷ phú có sở thích như đua thuyền (Steve Ellison, Richard Branson, Ted Turner) hay sở hữu một đội bóng lớn (Steve Ballmer, Paul Allen).

Tuy nhiên, dưới đây là một vài doanh nhân nổi tiếng lại có sở thích kỳ lạ khác người.

1. Elon Musk

Người sáng lập Tesla Motors rất thích sưu tầm kỷ vật của James Bond. Ông đã bỏ ra gần 1 triệu USD để mua chiếc chiếc xe hơi-tàu ngầm Lotus Esprit từng xuất hiện trong bộ phim The Spy Who Loved Me về Điệp Viên 007 từ năm 1977.
2. Warren Buffett
Tỷ phú nổi tiếng này lại thích chơi đàn ukulele. Rất nhiều nhạc cụ mà ông từng chơi đã trở thành đồ vật quý của nhiều nhà sưu tầm trên thế giới. Một chiếc ukulele có chữ ký của Buffett đã từng bán được hơn 11.000 USD.
3. Bill Gates
Bạn có thể nghĩ rằng người sáng lập Microsoft sẽ thích đọc các ấn phẩm trực tuyến trên mạng nhưng thay vào đó ông lại thích thu thập những cuốn sách hiếm. Bill Gates đã có lần trả 30,8 triệu USD cho một bản thảo mang tên Codex Leicester, trong đó có tiểu luận của Leonardo da Vinci.
4. Thomas Edison
Nhà phát minh nổi tiếng là người luôn theo những chế độ ăn kiêng nhất thời. Có một thời điểm, Edison chỉ uống đúng lon sữa trong nhiều giờ đồng hồ.
5. Henry Ford
Ông trùm xe hơi Ford khôi phục các tòa nhà lịch sử với hy vọng biến các thị trấn Sudbury, Massachusetts và Greenfield Village, Michigan thành các điểm tham quan du lịch.
6. Walt Disney
Không có gì ngạc nhiên nếu ai đến Disneyland sẽ thấy Walt Disney có một tình cảm đặc biệt cho những mô hình xe lửa. Ngoài những mô hình trong công viên của mình, Disney còn có một mô hình rất lớn trong văn phòng và một đoàn tàu hơi nước nhỏ trong sân sau nhà mình.
7. Bob Parsons
Người sáng lập Godaddy là một tay thợ săn cuồng nhiệt. Trong năm 2011, một đoạn video ghi lại sự việc CEO Godaddy giết chết một con voi đã khiến ông gặp rất nhiều chỉ trích. Các tài liệu đều cho thấy, con voi xuất hiện trong video là 1 trong 3 con phá hoại mùa màng của các nông dân trong khu vực. Video cho thấy một người đàn ông đã bắn những con voi này trong bóng tối và sau đó là cảnh người dân địa phương tranh giành thịt con voi bị chết.
8. Nicola Tesla
Nhà phát minh ra đài radio, robot và dòng điện xoay chiều là một người cuồng chim bồ câu. Ông cho chim bồ câu hoang ăn từ cửa sổ phòng ngủ của mình và khi đã nằm liệt giường, ông vẫn thuê một người để nuôi chúng.
9. Thomas J. Watson
Nhà sáng lập IBM là người ủng hộ lớn cho các hướng đạo sinh Boy Scout. Ông rất thích mặc bộ đồng phục Boy Scout truyền thống và ngồi xung quanh lửa trại với các cậu bé hướng đạo sinh.
10. Mark Zuckerberg
Zuckerberg chỉ ăn thịt những động vật mà tự tay mình giết. Các bữa ăn của ông đã bao gồm một con tôm hùm, một con gà, một con lợn và một con dê. Mark Zuckerberg còn đăng lên trang Facebook của mình khiến dư luận xôn xao.
Bizlive


 
Top