1. Qui tắc 72. Qui tắc 72 cho biết số năm cần thiết để khoản đầu tư của bạn tăng gấp đôi bằng cách lấy 72 chia cho lãi suất của bạn.

Ví dụ nếu lãi suất gửi ngân hàng của bạn là 8%, bạn sẽ cần 9 năm để số tiền của bạn nhân đôi. (72/8).

2. Quy tắc số một của việc tiết kiệm là: Hãy trả cho bản thân trước tiên. Việc rất quan trọng là bạn phải để dành tiền tiết kiệm hàng tháng trước khi trả tiền cho những thứ khác, kể cả thanh toán hóa đơn. Luôn luôn trả cho bạn trước những thứ này. Tiêu chuẩn của quy tắc này là bạn tiết kiệm tối thiểu 10% thu nhập của mình. Tuy nhiên nếu bạn còn trẻ bạn có thể áp dụng như sau – Tiết kiệm 10% cho những nhu cầu cơ bản, 15% cho sự thoải mái, và 20% để có thể đi đâu tùy thích.

3. Khi bạn tiết kiệm tiền để về hưu, lời khuyên cơ bản là khoảng 20 lần tổng thu nhập năm của bạn. Nói cách khác, nếu bạn kiềm khoảng 100 triệu mỗi năm thì bạn sẽ cần 2tỷ để về hưu. Tôi nghĩ quy tắc này sẽ không thực hiện được vì nó chỉ chú trọng đến thu nhập mà không tính đến chi tiêu.
Tôi đề nghị một qui tắc khoác: Số tiền về hưu gấp 30 lần chi phí hàng năm hiện tại. Điều này giả định rằng bạn sẽ sống thêm 30 năm sau khi về hưu. Tuy bạn có thể sống ít hơn nhưng khoản dư ra có thể bù vào lạm phát hàng năm.

4. Tôi tìm thấy trên Internet, và cảm thấy nó vừa thông minh và hữu dụng. Quỹ cứu hộ của bạn phải trang trải được chi tiêu X tháng, với X là tỷ lệ thất nghiệp hiện tại.
Nói cách khác nếu tỷ lệ thất nghiệp hiện nay là 10%, bạn phải có đủ tiền để chi tiêu trong vòng 10 tháng. Quy tắc trung bình là khoảng 6 -10 tháng chi tiêu.

5. Biết được tỷ lệ rủi ro “trước” khi bạn đầu tư. Thời điểm để xác định bạn có thể mất bao nhiêu tiền trước khi thị trường sụp đổ, không phải là sau khi nó xảy ra.

6. Quy tắc thông dụng để phân bổ tiền vào chúng khoán là đầu tư X% danh mục vào chứng khoán, với X bằng 100 trừ đi số tuổi của bạn – số còn lại đầu tư vào những khoản it rủi ro hơn như trái phiếu. Nhưng tôi tin rằng đây là cách nhìn không đúng lắm.

Cách tốt hơn để nhìn vào sự phân bổ tài sản là trả lời câu hỏi này trước tiên – Tôi là stock hay bond?”
Câu trả lời nhằm vào sự thấu hiểu bản thân bạn – cuộc đời và sự nghiệp. Bạn là BOND nếu bạn có công việc ổn định và không bị ảnh hưởng bởi sự biến động của thị trường chứng khoán, và bạn còn nhiều năm nữa để làm việc.

Ngược lại, bạn là STOCK nếu bạn còn ít năm nữa để làm việc, hoặc công việc của bạn đầy biến động và không đoán được, có thể suy giảm nhanh chóng).

Vì thế nếu bạn là BOND, hãy đầu tư phần lớn (60-70%) danh mục của bạn vào chứng khoán để cân bằng nó. Và nếu bạn là STOCK, hãy điều chỉnh danh mục của bạn vào trái phiếu nhiều hơn.

7. Hãy tiết kiệm để về hưu trước khi tiết kiệm cho con học đại học. Con bạn có thể vay giáo dục. Bạn không thể vay tiền hưu trí.

8. Nói chung, tiết kiệm 1 quỹ dự phòng trước; thứ 2 là trả hết khoản nợ lãi suất cao; và bắt đầu đầu tư.

9. Nếu bạn không sẵn sàng trả tiền mặt cho nó, thế thì không có lý gì trả bằng thẻ tind dụng.

10. Nếu bạn được tiền thưởng, hãy sử dụng 1-2% để chiêu đãi bản thân mình. Đặt phần còn lại vào nơi an toàn, sinh lãi và quên đi trong 6 tháng. . Hãy cho phép cảm giac ban đầu qua đi. Vượt qua sự xúi giục ban đầu để tiêu tiền vào ngôi nhà hay xe lớn. Hãy sống như bạn đã sống trước đây. Và nếu bạn đã có thời gian nghĩ về nó, hãy ra quyết định.

Theo Vpress - Nguồn:http://www.safalniveshak.com/personal-finance-rules-of-thumb/?utm_source=The+Safal+Niveshak+Post&utm_campaign=bb5db15936-RSS_EMAIL_CAMPAIGN&utm_medium=email&utm_term=0_03f5180b7c-bb5db15936-335866985
 
Top