Hiện nay, nhiều người chưa đầy 30 tuổi nhưng đã trở thành những doanh nhân thành đạt. Không ít người trong số đó còn sở hữu khối tài sản lên đến hàng tỷ USD. Hãy cùng nghe những người trẻ dưới 30 tuổi chia sẻ về thói quen dẫn đến thành công của họ. 
 
 
1. Đón nhận những điều bất ngờ

Mỗi người đều có những phương pháp và thói quen dẫn đến thành công riêng, đặc biệt là các doanh nhân.

Đối với tôi, điều quan trọng nhất là trở nên linh hoạt. Nhiều lần, tôi bất ngờ được thông báo phải bay đến một châu lục khác ngay lập tức, kéo dài một chuyến công tác thêm hàng tuần, hoặc bỏ lại mọi thứ để giải quyến một vấn đề nhạy cảm. Khả năng đương đầu với những điều không lường trước đã giúp tôi trở thành doanh nhân như hiện nay. Một trong những thói quen tốt nhất để thành công trong kinh doanh là đón nhận những điều bất ngờ và luôn linh hoạt trong mọi trường hợp.

Lisa Besserman, nhà sáng lập củaStartup Buenos Aries

2. Bước ra ngoài ngành công nghiệp của bạn

Tôi nhận thấy rằng, khi bước ra khỏi lĩnh vực của mình, bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết mới, thậm chí có thể phát triển tầm nhìn mới mang tính cách mạng. Bạn sẽ thấy tươi mới hơn. Vì vậy hãy kết nối thêm nhiều bạn bè, tham gia các hoạt động bên ngoài lĩnh vực của mình, nghiên cứu sâu về một số chủ đề ngẫu nhiên. Bước ra ngoài ngoài ngành công nghiệp của bạn, hay tốt hơn, hãy sống xa nó.

Toro Orero, managing partner tại DraperDarkFlow

3. Tận hưởng hành trình

Tôi thường nhắc đi nhắc lại nhiều lần rằng kinh doanh là hành trình chứ không phải điểm đến. Là doanh nhân, chúng ta có thể bị cuốn vào cái đích cuối cùng mà quên mất rằng cần trân trọng những chiến thắng nhỏ trong quãng đường đi. Ngay cả khi bạn thất bại thì nó vẫn là một phần trong hành trình tuyệt vời mà bạn đã trải qua.

Brandon Norman, partner tại Everybody Eats Company

4. Tìm một cố vấn tốt

Để thành công, bạn cần có một người cố vấn tốt: người sẽ phản bác lại ý kiến của bạn bạn, người sẽ thử thách bạn và cũng chính là người đủ can đảm nói với bạn khi bạn sai. Với sự hỗ trợ của cố vấn, khả năng và sự khéo léo của bạn sẽ được phát huy, các ý tưởng sẽ trở nên sắc nét hơn bởi những bài học có giá trị từ người đi trước.Cố vấn rất quan trọng. Cho dù bạn bận rộn ra sao, hãy dành thời gian cho cố vấn của mình và tương tự, bạn có thể trở thành cố vấn cho người khác. Tìm một người cố vấn tốt là vụ đầu tư quan trọng nhất mà bạn nên thực hiện.

Tori Utley, người sáng lập của Tinua

5. Dành thời gian cho bạn bè

Một thói quen giúp tôi thành công là dành một buổi tối mỗi tuần để gặp gỡ bạn bè. Điều đó không hề đơn giản nếu bạn là một nhà sáng lập và luôn phải cố gắng vắt chân lên cổ để hoàn thành mục tiêu. Nhưng gia đình và bạn bè luôn được tôi coi là ưu tiên hàng đầu. Bằng cách sắp xếp thời khóa biểu hợp lý, tôi có thể xây dựng và duy trì những mối quan hệ đó.

Bạn bè là những người thường xuyên đưa ra các thách thức cho tôi, giúp tôi đưa ra những ý tưởng tốt hơn. Họ là một phần vô giá trong cuộc sống của tôi và tôi không thể làm được gì nếu thiếu sự hỗ trợ của họ.

Mitali Rakhit, người sáng lập Globelist 
(Linh Lam-Forbes)
 
Top