Barack Obama (04/08/1961) là Tổng thống thứ 44 của Hợp chúng quốc Hoa kỳ. Ông là người Mỹ gốc Phi đầu tiên được bầu làm Tổng thống Mỹ vào ngày 20/1/2009. Năm 2012, ông đắc cử nhiệm kỳ thứ hai, trở thành ứng cử viên Dân chủ đầu tiên kể từ Franklin D. Roosevelt chiến thắng trong hai cuộc bầu cử tổng thống với đa số phiếu phổ thông.
Năm 2009, Obama nhận được giải Nobel Hòa bình vì đẩy mạnh nỗ lực hạn chế sản xuất vũ khí hạt nhân, và việc tạo ra một “môi trường mới” cho các mối quan hệ quốc tế, đặc biệt là việc cởi mở hơn với thế giới Hồi giáo.

Một số đạo luật quan trọng của Tổng thống Barack Obama: Đạo luật Phục hồi và Tái đầu tư (2009) và Đạo luật Giảm thuế và tạo việc làm (2010) nhằm kích thích nền kinh tế và đối phó với cuộc suy thoái tại Mỹ giai đoạn 2007 – 2009; Đạo luật Bảo vệ Bệnh nhân và Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền (2010), thường được biết tới với tên Obamacare, nhằm mục đích nâng cao chất lượng và khả năng chi trả của bảo hiểm y tế, giảm tỷ lệ không có bảo hiểm, và giảm chi phí chăm sóc sức khỏe cho cá nhân và chính quyền; Đạo luật Cải cách Tài Chính Phố Wall và Bảo vệ người tiêu dùng (2010), còn được gọi là Đạo luật Dodd-Frank, nhằm đề cập và điều chỉnh đến hầu hết các vấn đề trọng yếu của thị trường tài chính tại Mỹ và bảo vệ người tiêu dùng khỏi các sản phẩm tài chính không công bằng hoặc mang tính lừa đảo; Đạo luật Hủy bỏ Chính sách Đừng hỏi, Đừng nói (2010) cho phép người đồng tính phục vụ trong Quân đội Mỹ mà không phải giấu diếm định hướng giới tính của minh…

Tháng 5, 2010, Obama trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên công khai ủng hộ việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.

Tổng thống Barack Obama nổi tiếng là một vị Tổng thống được lòng cả thế giới với vẻ ngoài cũng như tính cách gần gũi, ưa chuộng hòa bình. Những hoạt động của Obama đều có tác động tích cực tới thế giới. Ngài và phu nhân của mình, Michelle Obama, đã trở thành một cặp đôi biểu tượng trên toàn thế giới.

Chào mừng vị tổng thống quyền lực nhất thế giới đã đến Việt Nam. Hy vọng Việt Nam sẽ tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho ông trong những ngày cuối của nhiệm kỳ.

Hãy cùng  điểm lại những câu nói hay của Tổng thống Barack Obama nhé:

1. “Bạn không thể để thất bại tạo nên chính mình. Bạn phải để thất bại tặng mình những bài học.”
2. Tương lai sẽ trao thưởng cho những ai luôn tiến lên phía trước. Tôi không có thời gian để cảm thấy tiếc nuối cho những quyết định đời mình. Tôi không có thời gian để phàn nàn. Bởi tôi còn bận tiến về phía trước.”

3. “Thay đổi chẳng bao giờ dễ dàng, nhưng điều đó luôn luôn khả thi.”

4. “Khi còn thở, nghĩa là ta còn hy vọng.”

5. “Nếu bạn đi đúng con đường và luôn luôn sẵn sàng bước tiếp, sớm muộn gì bạn cũng đạt được thành công.”
6. Thay đổi luôn xuất hiện từ những người bình thường làm những chuyện phi thường.”

7. Không gì có thể chặn đứng sức mạnh của hàng triệu tiếng nói đòi hỏi sự thay đổi.”

8. “Cách tốt nhất để không cảm thấy vô vọng là đứng dậy và làm gì đó. Đừng đợi chuyện tốt đẹp xảy ra với mình. Nếu bạn ra ngoài và khiến điều gì đó tốt đẹp xảy ra, bạn sẽ khiến thế giới tràn đầy sự hy vọng, bản thân của bạn tràn đầy hy vọng.”

9. “Điều làm nên giá trị người đàn ông không chỉ là khả năng có con mà là khả năng nuôi dạy chúng.”

10. “Mỗi người trong các bạn đều đủ giỏi giang để làm một chuyện gì đó. Mỗi người trong các bạn đều có thứ gì đó để cống hiến cho cuộc đời. Và bạn có trách nhiệm với bản thân để tìm ra đó là gì. Đấy là cơ hội mà giáo dục có thể mang lại.”

11. “Việc đọc rất quan trọng. Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn.”

12. “Tạo nên dấu ấn của mình trên thế giới này rất khó. Nếu dễ thì bất cứ ai cũng đã làm rồi. Nhưng nó không dễ. Nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, bổn phận, và nó đi cùng nhiều thất bại dọc đường. Thử thách thực sự không phải là việc bạn có tránh được những thất bại này không, bởi vì bạn sẽ không tránh được. Thử thách nằm ở việc liệu bạn có để chúng làm mình chai cứng hay xấu hổ tới mức ngừng hành động, hay liệu bạn có học hỏi được từ chúng không; liệu bạn có chọn bền bỉ theo đuổi không.”

13. “Tôi nhận ra một điều rằng cuộc sống không có nghĩa gì nhiều nếu bạn không sẵn lòng đóng góp phần nhỏ bé của mình nhằm để lại cho con cháu chúng ta – tất cả con cháu chúng ta – một thế giới tốt đẹp hơn. Kẻ ngốc nào cũng có thể có con. Điều đó không khiến bạn trở thành một người cha. Chính lòng can đảm trong việc nuôi dạy đứa trẻ mới khiến bạn là một người cha.”

14. “Chúng ta có thể không ngăn nổi cái ác trên thế gian, nhưng cách chúng ta đối xử với nhau hoàn toàn phụ thuộc vào ta.”
15. “Nếu bạn đi đúng đường và bạn quyết tâm vững bước, cuối cùng bạn sẽ có tiến triển.”

16. Đây là điều mà thời gian lãnh đạo dạy tôi, qua từng ngày một: rằng sự tư lợi mà tôi hẳn nên tìm kiếm vượt xa khỏi tính tức thì của các vấn đề, rằng bên dưới những câu chuyện phiếm và những lý lịch sơ sài và những quan điểm phổ biến, người ta mang theo mình đôi chút lý giải chủ chốt nào đó về bản thân. Những câu chuyện đầy ắp sự kinh hoàng và điều kỳ diệu, nhồi chặt những sự kiện vẫn còn ám ảnh họ, hoặc truyền cảm hứng cho họ. Những câu chuyện đáng tôn kính.”

17. Không gì có thể đứng chắn đường nguồn sức mạnh của hàng triệu giọng nói đòi hỏi thay đổi.”
 (ElleMan)

 
Top