Nhà thông thái vùng Omaha tiếp tục thực hiện cam kết làm từ thiện phần lớn khối tài sản khổng lồ của mình.

Warren Buffett được mệnh danh là "Nhà thông thái vùng Omaha". Ảnh: CNBC
 
Theo công bố hôm 14/7, tỷ phú đầu tư vừa cho đi số cổ phiếu trị giá 2,9 tỷ USD trong công ty của ông - Berkshire Hathaway. 11 năm nay, tỷ phú đã liên tục cho đi khối tài sản lớn.

Năm nay, ông tặng 19,6 triệu cổ phiếu hạng B cho 5 quỹ từ thiện. Phần lớn số tiền này - 2,2 tỷ USD là cho quỹ Bill & Melinda Gates Foundation.

4 quỹ khác có liên quan đến gia đình Buffett sẽ chia nhau phần còn lại. Đó là một quỹ tập trung vào giáo dục, đặt theo tên người vợ quá cố - Susan, quỹ Sherwood Foundation - được điều hành bởi con gái ông, Howard G. Buffett Foundation của con trai lớn và NoVo Foundation của con trai út.

Năm ngoái, ông tặng 5 quỹ trên 2,8 tỷ USD cổ phiếu. Năm 2014 cũng vậy. Tổng cộng từ năm 2006, ông đã cho đi 23,4 tỷ USD.

Buffett năm nay 85 tuổi và hiện là người giàu thứ 3 thế giới với tài sản 65,6 tỷ USD, theo Forbes. Ông cùng vợ chồng Bill Gates sáng lập Cam kết Cho đi năm 2010. Họ thuyết phục các tỷ phú hiến tặng phần lớn tài sản, khi còn sống hoặc trong di chúc. Đến nay, 154 cá nhân và cặp vợ chồng giàu có đã tham gia cam kết này.
(Vnexpress/CNN)
 



 
Top