Dù bạn thích mẫu giày monk hơn wingtip, màu đen hơn màu nâu, da lộn hơn da nhẵn, nhưng có 4 mẫu dress shoes người chuyên nghiệp nhất định phải có.  


 

Paul Grangaard, CEO hãng giày nổi tiếng Allen Edmonds, chia sẻ rằng, mọi quý ông nên có một đôi dress shoes màu nâu và màu đen buộc dây để đi làm và những sự kiện trang trọng, một đôi loafer (giày lười) để diện vào dịp thông thường và một đôi wingtip hay brogue để thể hiện cá tính tại nơi làm việc và vào ngày cuối tuần.

Nếu bạn không có nhiều lựa chọn và chỉ muốn sở hữu 4 đôi giày, những mẫu giày dưới đây cho phép bạn diện ngày này qua ngày khác nhưng vẫn luôn đảm bảo bạn lịch lãm và cá tính.

1. Một đôi Oxford nâu buộc dây để đi làm
Mẫu giày Park Avenue Cap-Toe Oxford mang phong cách cổ điển phi thời gian - đã được chứng minh luôn mang lại thành công. Đây là mẫu giày mà nhiều Tổng thống Mỹ như Reagan, Clinton, George W. và H.W. Bush chọn để diện trong lễ nhậm chức. Bạn không thể tìm được mẫu giày nào chuyên nghiệp hơn đâu.

Khuyến nghị: Đôi Allen Edmonds Park Avenue Cap-Toe Oxfords, giá 395 USD.

2. Một đôi Oxford đen buộc dây cho những sự kiện trang trọng
 
Cổ điển và tao nhã luôn là lựa chọn tốt nhất cho những sự kiện trang trọng. Mẫu giày plain-toe Oxford này là lựa chọn truyền thống và không cầu kỳ.

Khuyến nghị: Đôi Allen Edmonds Carlyle Plain-Toe Oxfords, giá 395 USD.

3. Một đôi Penny loafer cho hoạt động làm ăn thường ngày
 
Giày loafer da là lựa chọn cổ điển để đi làm. Nếu bạn muốn diện một đôi loafer da lộn (suede), thì có thể thử đôi Sea Island, bạn sẽ có cảm giác thoải mái và thời trang để diện vào mùa xuân và mà hạ.

Khuyến nghị: Đôi Allen Edmonds Lake Bluff Weave Dress Loafers, giá 395 USD.

4. Một đôi wingtip hay brogue để diện vào thứ Sáu và cuối tuần
 
Bạn có thể kết hợp mẫu giày này với nhiều loại trang phục từ com-lê, trang phục hàng ngày đến đồ jeans.

Khuyến nghị: Đôi Allen Edmonds Strand Cap-toe Oxfords, giá 395 USD.


Có 4 loại dress shoes tiêu biểu là Oxford, Monk, Derby và Loafer, mỗi loại có đặc điểm riêng về cách thắt dây và tính cách trang trọng.

1. Giày Oxford còn được gọi là Balmorals. Đây là loại giày trang trọng nhất. Oxford có dây thắt kín. Hai miếng da có đục lỗ để xỏ dây được khâu liền với nhau ở phần cuối. Kiểu dáng giày trông giản dị theo truyền thống.

2. Giày Derby còn được gọi là Bluchers, cũng tương tự như Oxford chỉ khác phần để thắt dây. Derby có lối thắt dây để hở.

3. Monk là loại giày không có dây thắt xuyên qua các lỗ, mà khép lên mu bàn chân bằng dây và khoá.

4. Loafer cũng còn được gọi là slip-on, là loại giày ít trang trọng nhất trong 4 loại dress shoes.

Nhịp Cầu Đầu Tư/Business Insider
 
Top