Tất cả mọi người đều mong muốn thành công. Có gì bí mật phía sau những người thành công? Họ có thói quen gì khác biệt?
Bức màn đã được vén lên. Hãy cùng xem những gì những thành công làm nhưng họ không bao giờ nói với bạn.

1. Những thói quen lạ đời

Một vài người trong chúng ta có thể đã đọc các bài viết liên quan đến thói quen ngủ và làm việc khác thường của những người cực kỳ thành công. Nhiều người thành công đưa ra ý tưởng cái tiến khi đang ngủ trong khi một số người khác lại đưa ra ý tưởng khi thức trắng đêm.

Thomas Edison, nổi tiếng với các phát minh về máy quay đĩa và bóng đèn điện, chỉ ngủ 3 tiếng mỗi ngày.

Beethoven phát triển các ý tưởng tuyệt vời trong phòng tắm. Dù bị khiếm thính, nhà soạn nhạc Beethoven vẫn cho ra đời những tác phẩm nổi tiếng như Sonata Ánh trăng và phòng tắm là nơi ý tưởng của ông tuôn trào.

Anton Schindler, học sinh và cũng là thư ký của Beethoven, kể rằng nhà soạn nhạc thường đứng trước bồn rửa mặt và đổ đầy nước lên tay, ca lên các nốt nhạc và thỉnh thoảng ngân nga giai điệu một mình. Sau đó thì ông sẽ sải bước trong phòng, đảo mắt, viết ra các nốt nhạc, rồi lại tiếp tục đổ nước và ca hát. Theo Schindler, đó là những lúc ông tĩnh tâm mà "không ai có thể can thiệp".

2. Luôn giữ thái độ tích cực

Người thành công luôn cố gắng dành hầu hết thời gian của họ cho những người có thái độ và suy nghĩ tích cực. Họ không có thời gian để lãng phí với những kẻ luôn chú tâm đến những điều tiêu cực. Không chỉ vậy, người thành công thường tập trung vào những khía cạnh tích cực khi vấp phải khó khăn trong cuộc sống.

Môi trường xung quanh tác động rất nhiều đến suy nghĩ của bạn. Do vậy, thay vì kết giao với những người thường xuyên than thở và có thái độ tiêu cực, hãy kết bạn và dành thời gian với người luôn lạc quan và suy nghĩ tích cực.

3. Tự tin vào bản thân

Tất cả chúng ta đều có những giấc mơ và quan điểm riêng.

Tuy nhiên khi giấc mơ và hoài bão tan vỡ, người thành công thường nhìn mọi việc bằng con mắt của "kẻ bắt đầu" và coi đó là cơ hội mới.

Điều này thực sự hữu ích cho tất cả mọi người trong dài hạn.

4. Sẵn sàng chấp nhận bị phê bình và chỉ trích

Người thành công luôn cởi mở và sẵn lòng đón nhận những ý kiến phản hồi chân thực cũng như phê bình và chỉ trích từ người khác.

Họ luôn coi việc này mang tính tích cực và tập trung vào việc hoàn thiện bản thân.

5. Hình dung ra thành công

Bất kể là mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn, người thành công luôn luôn hình dung ra thành công của họ thậm chí trước khi đạt được.

Việc này vô cùng hữu ích vì khả năng này giúp nhắc nhở họ chính xác về những gì họ cần phải đạt được.

6. Khiêm tốn và bác ái

Cho đến nay, khiêm tốn và thực tế vẫn là dấu hiệu rất riêng biệt của người thành công. Họ không bao giờ khoe khoang về thành tích và tiếp tục cuộc sống như thường lệ.

Bên cạnh đó, người giàu thường tham gia vào các hoạt động từ thiện nhằm cải thiện cuộc sống cho những người gặp khó khăn. Khi đạt được thành công, họ luôn muốn chia sẻ lại với xã hội.

7. Hành động theo tiếng nói của trái tim

Người thành công luôn kiên định với ý kiến của mình và không lo lắng về ý kiến của người khác.
Người thành công không bao giờ "nỗ lực" trở thành cái mà người khác muốn mà luôn "lắng nghe linh cảm" của họ và làm những gì họ mong muốn.

Hơn nữa, họ thường tự cười với mình; thất bại nhiều lần; không bao giờ do dự nhờ mọi người giúp đỡ khi cần thiết; chấp nhận những khiếm khuyết; mơ những giấc mơ lớn!

Nguồn: Nhịp Cầu Đầu Tư/ Lifehack
 
Top