Nếu như tình cờ nhặt được vật kỳ dị, khoan hãy vất đi bởi rất có thể nó có giá trị lên đến hàng tỷ đồng.


Ngọc trai khổng lồ. Một người câu cá đã vô tình nhặt được viên ngọc trai khổng lồ tại bờ biển ở đảo Palawan, Philippine. Điều đặc biệt là anh không hề biết được giá trị thật của vật kỳ dị này và để trong nhà như một vật may mắn.  


Khi nhà có hỏa hoạn, anh đã phải gửi khối ngọc trai tại một văn phòng du lịch. Lúc này nó mới được định giá và bất cứ ai cũng phải choáng váng về giá trị thật của nó. Khối ngọc trai này từ một con trai khổng lồ, nó lớn gấp 5 lần ngọc trai bình thường, nặng 6,4 kg. 


Anh đang nhờ các chuyên gia giám định đá quý và Viện nghiên cứu ngọc trai xác nhận. Đây chắc chắn sẽ là viên ngọc trai tự nhiên lớn nhất thế giới do con trai khổng lồ sinh ra. Phỏng đoán, giá trị của viên ngọc khổng lồ này có thể lên tới 100 triệu USD.  


Bãi nôn cá voi. Ông Alan Derrick, 67 tuổi và anh Tom Derrick, 39 tuổi đã tìm thấy bãi nôn cá voi (long diên hồng) khi đang tản bộ ở khu nghỉ dưỡng Weston super Mare, phía tây nam nước Anh.  


Khi phát hiện ra, anh con trai một mực đó chính là bãi nôn cá voi mà anh từng được xem trên ti vi. Để chắc chắn, bố con họ đã đi kiểm tra lại và nhận được kết luận, mẫu vật nặng hơn 1kg này chính là long diên hương. 


Được biết bãi nôn của cá voi là một loại long diên hương, một khối tạp chất quý báu có trị giá hàng chục ngàn đô la. Sau khi rao bán thì bố con ông Alan đã thu được gần 2 tỷ đồng.  


Long diên hương là dịch tiêu hóa dạng sáp tiết ra từ ruột của cá voi. Dịch sáp này có tác dụng bao phủ lấy thức ăn cứng trong bụng cá voi, từ đó giúp bảo vệ nội tạng của chúng. Chúng được sử dụng để chế biến ra  


Phân cá. Trong một lần dắt chó đi dạo trên bãi biển Angelsey, anh Adam Partridge đã phát hiện một bãi chất thải có mùi đặc biệt. Vì tò mò, Adam đã mang chất thải này về nhà.  


Hóa ra đây là phân của cá nhà táng, hay còn được gọi là một loại long diên hương. Dù có mùi rất hôi thối nhưng nó lại có giá trị tuyệt vời bởi là nguyên liệu để làm nước hoa cao cấp. cục long diên hương này có giá khoảng 10.000 USD (222 triệu đồng).  


Cá nhà táng là động vật ăn thịt lớn nhất thế giới thuộc họ cá voi. Thức ăn chính của chúng là mực và cá. Khi bị tấn công, mực tiết ra một loại dịch có màu đen sẫm, còn cá nhà táng tiết ra một chất sáp để bảo vệ mình và đó chính là long diên hương.  


Tảng đá 112 tỷ. Năm 1980, anh Faustino Lopez trong lúc đi chăn bò đã nhặt được tảng đá lạ. Nó có hình thù bình thường, nặng khoảng 100kg. Hiếu kỳ nên anh đã mang về nhà làm cối xay thịt trong 30 năm.  


Tình cờ xem một phóng sự về hiện tượng thiên thạch tại Tây Ban Nha vào năm 2011. Anh Lopez đã gọi điện cho nhà địa chất học Juan Gutierrez. Sau khi phân tích, Gutierrez và các đồng nghiệp đã khẳng định đây là một mẩu thiên thạch kim loại có từ thời tiền sử và có giá trị rất cao, 112 tỷ đồng.  


Khối phỉ thúy khổng lồ. Ông Thái Hữu Ích, một ngư dân ở Phúc Kiến, Trung Quốc đã vô tình nhặt được một khối đá lạ trong lúc đánh cá. Nhận ra màu sắc khác thường của tảng đá, ông Ích đã thuê cần cẩu để đưa hòn đá này lên bờ.  


Theo các chuyên gia, khối đá của ông Ích thực chất là khối đá phỉ thúy cực kỳ quý hiếm có từ thời nhà Thanh, nguồn gốc ở Myanma theo căn cứ vào chất đá. Tảng đá phỉ thúy này có giá hàng tỷ nhân dân tệ.


 
Top