Ở tuổi 28, nhà sáng lập Joshua B.Lee của Stand Out Authority đã có khoản tiền 1 triệu USD trong tài khoản ngân hàng, và anh đã dùng số tiền ấy để chi tiêu xả láng. Joshua cho biết anh đã mua nhiều đồng hồ đắt tiền và những chiếc xe sang trọng, vì anh đã không điều chỉnh được suy nghĩ của mình khi đối diện với số tiền quá lớn như vậy. Hệ quả tất yếu là anh đã nướng tiền của mình một cách vô nghĩa.

Kiếm được 1 triệu USD đã khó, học cách giữ được và giúp nó sinh sôi thêm lại càng khó hơn.  


Hầu hết chúng ta chẳng ai được dạy dỗ ngay từ lúc mới lọt lòng để sống như thế nào khi có thu nhập ở mức 6 con số cả, vì thế những bài học như thế này có lẽ chỉ có kinh nghiệm mới chỉ ra cho bạn. Nhưng Joshua muốn chia sẻ bài học của mình với mọi người, hi vọng rằng không ai trong số chúng ta sẽ lập lại lỗi lầm như anh đã từng mắc phải.

Kiếm được và giữ được số tiền triệu đô yêu cầu bản thân mỗi người phải có một chiến lược bài bản. Chiến lược này bao gồm việc ưu tiên điều chỉnh suy nghĩ của bản thân, phải thật sự tịnh tâm, nhanh nhạy trước xu hướng, chuẩn bị đầy đủ các loại hình dịch vụ chăm sóc khách hàng và có chiến lược gây dựng liên minh. 

1/ Hãy điều chỉnh ý nghĩ và nhận thức của bản thân 

Trước khi bạn tạo ra được số tiền triệu USD đầu tiên của đời mình, hãy tự hỏi bản thân bạn sẽ làm điều gì khi bạn có nó. Bạn sẽ thèm thuồng mua những món đồ mà bạn hằng mơ ước khi bạn đang trong giai đoạn rỗng túi. Do đó, điều chỉnh ý nghĩ và nhận thức của bản thân là điều cực kỳ quan trọng, trước khi bạn bắt tay vào việc vạch nên kế hoạch về những gì cần chi và khoản nào dành riêng cho tiết kiệm và đầu tư.

Hãy tự mường tượng và suy nghĩ bạn sẽ cân đo đong đếm nhu cầu của bản thân như thế nào. Hãy xây dựng một kế hoạch nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm cách tạo ra 1 triệu USD bởi vì thực tế cho thấy, người tính không bằng trời tính. Khi bạn đã đạt được một nửa mục tiêu, hãy bắt đầu triển khai kế hoạch chi tiêu của mình. Thử suy nghĩ xem bạn nên đầu tư vào công ty của mình hay là đầu tư vào một lĩnh vực khác nữa.

Khi đạt được 80% kế hoạch đã đề ra, hãy tự đánh giá lại nhu cầu thật sự của bản thân, bởi vì mọi thứ đều thay đổi kể từ lúc bạn đạt được mức thu nhập 6 con số. Như với Joshua, do lúc ấy tâm trí của anh chưa thật sự sẵn sàng cho điều đó nên rốt cuộc anh đã ném tiền qua cửa sổ một cách không thương tiếc. 

2/ Hãy luôn tìm kiếm cơ hội 

Đảo mắt liên tục và lắng tai nghe mọi thứ xung quanh mình để tìm kiếm cơ hội phát triển công ty. Kiếm đâu ra tiền bây giờ? Khi nào sẽ có một sự thay đổi mang tính cách mạng? Khi nào mọi thứ mới phát triển? Cứ tiếp tục mài dũa kỹ năng của bản thân và sớm muộn bạn sẽ nhanh chóng biết được đối tượng nào có năng lực để trở thành nhà đầu tư tiềm năng và giúp bạn mở rộng công ty của mình.

Joshua cho rằng có quá nhiều người hi sinh mọi thứ mình có ngày hôm nay cho những cơ hội lâu dài. Anh sẵn sàng hi sinh 30%  thậm chí là 50% lợi  nhuận để đạt được một cơ hội dài hạn lớn hơn, tuy nhiên anh sẽ không chấp nhận nếu con số này lên tới 90%. Làm ra tiền ngay lúc này có ý nghĩa rất quan trọng cho việc giữ được tâm lý tốt. Quan trọng là bạn phải biết duy trì khả năng và tình trạng ở mức tốt nhất để tiếp tục tranh đấu. 

3/ Hãy tìm kiếm những xu hướng mới 

Dòng tiền của bạn đang chảy về đâu? Làm cách nào chúng ta kiếm được tiền? Hãy để ý tới thông tin từ các mạng xã hội, các chuyển động kinh tế vĩ mô, những xu hướng mới nổi và những thứ đang là mốt. Joshua hay làm cố vấn cho những doanh nhân trẻ và âm thầm quan sát những xu hướng mới đang được mọi người quan tâm. Bù lại, các bạn trẻ có cơ hội được học hỏi từ kinh nghiệm kinh doanh của anh. Với những người chịu khó theo đuổi con đường này, các doanh nhân trẻ sẽ nhận được những tư vấn có ích từ bạn, còn sự thức thời của họ là tài nguyên vô giá cho doanh nghiệp của bạn. 

4/ Chăm sóc khách hàng không bao giờ là lỗi thời 

Hãy luôn luôn nhìn vào toàn cục để củng cố việc kinh doanh của bạn. Chăm sóc khách hàng chu đáo, hãy trả lời câu hỏi của họ và cung cấp cho họ sự hỗ trợ tương tác thiết thực nhất. Những loại hình dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả ngày càng ít, do đó việc tập trung phát triển dịch vụ chăm sóc khách hàng là cách tốt nhất để bỏ rơi đối thủ của bạn.

Hãy để cho mọi người thấu hiểu con người bạn. Làm việc với sự minh bạch, hồi âm ý kiến của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Có như vậy, khách hàng sẽ tin tưởng vào dịch vụ mà bạn cung cấp và tiếp tục tin dùng dịch vụ của bạn trong tương lai. Mọi người sẽ không ngại chi tiền cho dịch vụ của bạn vì điều này. Đây là một trong những điều Joshua học được trong suốt sự nghiệp kinh doanh của mình. 

5/ Hãy có chiến lược xây dựng liên minh 

Làm việc với một số ít người lúc nào cũng dễ dàng hơn là làm việc với hàng trăm người. Hãy liên kết với những người luôn sẵn sàng ủng hộ bạn, những con người không để đồng tiền chi phối các mối quan hệ. Việc bạn nhận được sự tin tưởng và tăng cường mối quan hệ tốt sẽ đến từ việc tôn trọng lẫn nhau. Xác định và tạo dựng chiến lược gây dựng liên minh là một trong những điều bạn nên làm ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp. 

6/ Hãy khởi nghiệp một cách thông minh 

Điều cuối cùng nuôi dưỡng sự thành công của Joshua chính là ý định xây dựng một công ty linh hoạt, có thể thích nghi với sự điên rồ, thay đổi một cách chóng mặt trong thời đại hiện nay. Anh tìm kiếm những người thông minh đã gặt hái được những điều anh đang theo đuổi và làm theo lời khuyên của họ. Hãy luôn nhớ, tri thức không phải là sức mạnh. Tri thức được áp dụng vào thực tiễn mới chính là sức mạnh.

Tiếp theo, hãy nuôi cấy ý nghĩ “đứng lên từ thất bại” đến từng thành viên trong nhóm bởi vì bạn cần theo đuổi những ý tưởng lớn hơn. Hãy học từ chính thất bại và nhấn mạnh đến mỗi cá nhân rằng mục tiêu quan trọng nhất chính là cùng nhau tạo dựng cơ hội. Điều này sẽ giúp xây dựng sự tin cậy rằng bạn sẽ không bao giờ rời bỏ họ khi họ gặp khó khăn, dĩ nhiên họ cũng sẽ làm điều tương tự với bạn.

Hãy nhớ cư xử một cách liêm chính trong lúc sử dụng những đồng tiền đang chảy về. Hãy đầu tư vào bản thân và đội ngũ của bạn, bởi vì việc tạo ra được 1 triệu USD và nhiều hơn nữa là một môn thể thao đồng đội. Điều chỉnh tâm trí bản thân để bạn có thể sẵn sàng đối mặt với số tiền lớn hơn. Hãy lên kế hoạch sử dụng số tiền ấy để tiếp tục làm bạn và công ty bạn lớn mạnh thêm. Cuối cùng, hãy vẽ nên một kế hoạch nghiên cứu xem bạn có thể sinh lời nhiều hơn 1 triệu USD hay không. Nếu thực hiện được hết những điều này, một chút khó khăn, vấp ngã trên con đường làm giàu sẽ không bao giờ làm bạn nản chí.


Nhịp Cầu Đầu Tư/ Entrepreneur
 
Top