Từ Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Long An… khách hàng đổ về quận 9 (Tp.HCM) mua đất nền khiến đất ở khu vực này bị đẩy giá lên cao.

Tiền tỷ mới mua được đất “ngon” quận 9

Nếu như cách đây một năm, giá đất khu vực đường Đỗ Xuân Hợp, Lê Văn Việt, Lã Xuân Oai thuộc quận 9 (Tp.HCM) dao động khoảng 13 – 15 triệu đồng/m2 thì nay đã là 25 – 30 triệu đồng/m2. Mặc dù giá lên nhưng giao dịch mua bán vẫn khá nhộn nhịp, thậm chí nhiều thời điểm, đất tại các khu vực này cũng không còn để bán cho khách.


 Đất nền khu vực quận 9 đang hấp lực người mua để ở hoặc đầu tư


Từ Bình Thuận, ông Tùng đến quận 9 (Tp.HCM)  để mua đất cho con trai. Ông tìm nền đất có giá khoảng 700 triệu tại đường Man Thiện, P.Phước Long A, quận 9 vì di chuyển về phía Bình Thuận tiện hơn. Nhưng khác với thời điểm 1 năm trước, một nền 60m2 ở khu vực này hiện giá đã hơn 1 tỷ đồng. Được nhân viên môi giới tư vấn về địa điểm phù hợp với số tiền mua, cuối cùng ông cũng chọn được một nền trong khu dân cư mới trên đường Nguyễn Xiển, P.Long Thạnh Mỹ, quận 9. Mặc dù vị trí hơi xa so với dự tính ban đầu nhưng người đàn ông này vẫn tỏ vẻ hài long: “Tôi có ý định mua đất quận 9 cách đây 1 năm nhưng chờ mãi xem giá đất có xuống không nhưng thấy đất ngày càng tăng nên lần này tôi quyết định mua luôn vì con trai cũng chuẩn bị cưới vợ trên thành phố”.

Theo nhân viên môi giới khu vực quận 9, khách tỉnh về đây mua đất để đầu tư rất nhiều. Có trường hợp mua 3 - 4 nền rải rác các dự án. Đối tượng khách mua chủ yếu nằm trong độ tuổi 30 đến 50. Trong số họ có nhiều người mua đầu tư vì nhận thấy sức nóng của đất đai khu vực này. Nhiều người mua làm của hồi môn cho con cái hiện đang làm việc tại Tp.HCM.


Giá đất tại những khu vực tiện ích đã dao động từ 1,5 – 2,2 tỷ đồng/nền

Anh Cuờng - một nhân viên môi giới đất nền quận 9 cho biết rất nhiều khách tỉnh có tiền nghĩ rằng đất quận 9 dao động từ 800 triệu trở lại là cao. Vì thế, họ đi tìm đất trong tâm lý sẽ mua được nền mặt tiền tại những khu vực sầm uất với số tiền trên. Tuy nhiên, thực tế lại khác, tại những khu vực tiện ích như Phước Long A, Phước Long B, Phú Hữu, Tăng Nhơn Phú A, Tăng Nhơn Phú B, giá đất đã dao động từ 1,5 – 2,2 tỷ đồng/nền tùy diện tích. Riêng những khu vực xa trung tâm như Lò Lu, Long Phước, Long Bình, Long Trường, Long Thạnh Mỹ, giá trung bình hiện tại cũng đã khoảng 13 triệu đồng/m2.

Anh Cường chia sẻ nhiều khách từ tận Long An, Cần Thơ hay phía ngoài Ninh Thuận cũng gọi điện để được tư vấn mua đất nền quận 9. Tuy nhiên, đa số khi được tư vấn xong,  họ đều “than” giá đất lên nhanh quá. Nếu mua, họ thường chọn những nền phía rìa của quận 9 vì giá còn mềm. Anh Cường chia sẻ thêm, có lần anh bán cho một khách hàng ở Đồng Nai 5 nền trong ngày mở bán dự án, hiện khách này vẫn thuờng xuyên liên lạc hỏi về giá đất lên xuống như thế nào để chọn thời điểm bán ra.

Nóng lòng vì đất “sốt”

Đất nền khu vực quận 9, Thủ Đức (Tp.HCM) đang nóng lên từng ngày khiến không chỉ khách hàng TP “sốt ruột” mà những người mua ở các tỉnh lân cận cũng muốn dùng dòng tiền nhàn rỗi đầu tư vào đất.

Theo các doanh nghiệp bất động sản (DNBĐS), ngoài tâm lý muốn sở hữu đất đai ở khu vực dễ mua – dễ bán thì hấp lực của đất nền quận 9 là do hạ tầng kết nối giao thông ở đây thuận tiện đến các khu vực như Đồng Nai, Ninh Thuận, Bình Thuận, Vũng Tàu, Bình Dương. Lượng khách ở các tỉnh này quan tâm đến đất nền quận 9 có xu hướng gia tăng trong thời gian qua.


Quận 9 là khu vực có hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ

Trước thông tin đất sốt từng ngày, nhiều người trẻ mới lập nghiệp có ý định an cư ở Tp.HCM cũng nóng lòng. Anh bạn thân quê gốc Khánh Hòa của phóng viên, hiện đang làm việc theo dạng xuất khẩu lao động bên Nhật vẫn thường xuyên liên lạc về Việt Nam để hỏi tình hình đất đai khu vực quận 9. Dự định của anh là mua 1 nền đất để sau khi kết thúc hợp đồng lao động về nước sẽ an cư cùng vợ con. Thông qua phóng viên và một người em họ, anh bạn đã đặt cọc tuần trước một nền đất 50m2 giá 780 triệu đồng.Tâm lý đất còn lên giá nữa và lo hết cơ hội sở hữu nếu không mua ngay đã tạo nên phản ứng dây chuyền khiến người người đi mua đất, nhà nhà đi mua đất. Phản ứng dây chuyền này chính là nguyên nhân đẩy giá đất lên cao.

Ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa phân tích: “Tuyến metro và đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây kết nối thẳng trung tâm TP về quận 9 là lợi thế nổi bật khiến khu vực vốn hoang sơ trước đây hiện trở thành nơi có giao thông thuận tiện khiến giá đất quận 9 nói riêng và khu Đông thành phố nói chung tăng giá trong thời gian qua. Bên cạnh đó, đất quận 9 tăng một phần do ảnh hưởng bởi các dự án cao cấp tại quận 2 và sự lên giá đất của khu vực này trước đó".
Nguyệt An
(Theo Nhịp sống thời đại)
 
Top