Pyeongchang-dong (Hàn Quốc), Indian Creek Village (Mỹ), Đường Victoria ở Kensington (Anh)... là những khu phố nhà giàu quy tụ toàn biệt thự xa hoa, đắt đỏ trên thế giới.


Nằm dưới chân núi Bukhan, khu phố nhà giàu Hàn Quốc Pyeongchang-dong là nơi sinh sống của những người giàu có nhất xứ sở Kim Chi gồm các chính trị gia, doanh nhân, nghệ sĩ...  

Pyeongchang-dong hay còn được gọi là "Beverly Hills" của Seoul, với những ngôi biệt thự độc đáo và môi trường sống lý tưởng được xem là khu vực dành cho giới nhà giàu và đáng sống nhất ở nước này.  

Rất nhiều chính trị gia, các doanh nhân hay nghệ sĩ nổi tiếng và một bộ phận không nhỏ những người ngoại quốc đã lựa chọn Pyeongchang-dong để xây dựng nên những ngôi biệt thự độc đáo, tạo thành một khu biệt thự nhà giàu nổi tiếng ở Thủ đô Seoul.  



Indian Creek Village ở Biscayne Bay, Miami được mệnh danh là làng tỷ phú của Mỹ với toàn biệt thự của giới nhà giàu. Nơi đây chỉ có 86 cư dân và họ đều là những tỷ phú, doanh nhân có thế lực lớn hoặc những ngôi sao giàu có.  

Indian Creek Village là hòn đảo chỉ có 35 ngôi nhà với giá đắt kỷ lục. Trung bình, mỗi ngôi nhà trên đảo có giá lên đến gần 21,5 triệu USD.  


Hòn đảo này có lực lượng cảnh sát riêng, được tuần tra 24/24 để bảo vệ cuộc sống độc quyền nơi đây. Trong ảnh là biệt thự rộng lớn đang trong quá trình thi công này đã được mua bởi một tỷ phú bí ẩn người Nga với giá 47 triệu USD, trở thành căn nhà đắt kỷ lục ở làng Indian Creek Village. 



Đường Victoria ở Kensington được nhận định là khu phố giàu nhất nước Anh bởi nó tập trung nhiều biệt thự siêu sang của những bậc vương giả và giới nhà giàu.  


Con đường này là nơi tụ hội của những ngôi biệt thự siêu sang của những đại gia có đời sống vương giả. Đây cũng là nơi công tước và nữ công nương xứ Cambridge cư trú. 


 Ngoài ra, người đàn ông giàu nhất nước Anh, ông Lakshmi Mittal cũng sắm cho mình một dinh thự ở khu phố quý tộc này. 


Huaxi - ngôi làng giàu nhất Trung Quốc, khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục bởi sự giàu có và thịnh vượng ngoài sức tưởng tượng.  


Đi lên từ ngôi làng thuần nông lạc hậu với dân số 600 người, giờ đây, mỗi người dân sống trong làng Huaxi đều được phát một biệt thự xây dựng theo phong cách châu Âu. 


Làng Huaxi, với 2.000 cư dân chính thức, đã từ lâu được thừa nhận là làng giàu nhất ở Trung Quốc, mỗi người dân làng có ít nhất 250.000 USD trong ngân hàng. Ngôi làng còn có một khách sạn 5 sao có tên Long Wish (ảnh), gồm 74 tầng, cao 324 m, 800 dãy phòng nghỉ. Dự án ngốn khoảng 3 triệu NDT chi phí xây dựng.


 
Top