Tỷ phú tự thân nổi tiếng của Anh cho rằng cuộc sống là một quá trình cố gắng và phát triển, chứ không chỉ dừng lại ở việc đạt được thứ gì đó.

Richard Branson (Anh) bỏ học năm 16 tuổi để thành lập tạp chí của riêng mình. Vài năm sau, ông chuyển sang lĩnh vực thu âm và đặt nền móng cho hãng đĩa Virgin Records. Ông kiếm được 1 triệu USD khi mới 23 tuổi. Đến nay, ông chủ Virgin Group đã có trong tay hàng trăm công ty với khối tài sản gần 5 tỷ USD.

Ai cũng nói ông là một tỷ phú tự thân thành công. Nhưng bản thân Branson chưa bao giờ công nhận điều đó.

"Tôi biết là mình may mắn có được một cuộc sống sung túc - được phong tước hiệp sỹ, gặp những người xuất chúng và tham dự những sự kiện hoành tráng - nhưng chưa một giây phút nào trong sự nghiệp của mình tôi cảm thấy thành công", ông chia sẻ trên mạng xã hội nghề nghiệp - LinkedIn.
 Tỷ phú Richard Branson (giữa) và hai con. Ảnh: BI
Nhưng cũng chính tư tưởng này đã giúp ông ngày càng kinh doanh phát đạt. Theo Richard St. John, tác giả cuốn "8 tính cách mà người thành công nào cũng có", những người thành công thì chẳng bao giờ tự mãn. Họ không ngừng tự đẩy mình ra khỏi vùng an toàn và nỗ lực phấn đấu trong bất cứ lĩnh vực nào.

Thomas C. Corley - tác giả của nhiều cuốn sách về thành công khác, cũng rút ra kết luận tương tự sau 5 năm nghiên cứu người giàu: "Những triệu phú tự thân luôn muốn trải nghiệm những thứ mới, cho ra những ý tưởng mới và gặp gỡ những người mới", ông nhận xét.

Trong khi người bình thường có xu hướng tìm kiếm sự an toàn trong những thứ thân thuộc, người giàu lại luôn muốn bước ra khỏi vùng an toàn để phát triển bản thân, dù họ đã thành công hay giàu có tới cỡ nào.

"Trong mắt tôi, cuộc sống là một quá trình cố gắng và phát triển", Branson cho biết, "Tôi không bao giờ muốn dừng lại ở việc đạt được nó, mà muốn liên tục nỗ lực hướng tới điều gì đó". 
  (theo CNBC)
 
Top