Ung thư nội mạc tử cung, đại trực tràng, ung thư vú... là những loại ung thư phổ biến có thể ngăn ngừa nhờ chế độ tập luyện thể dục thường xuyên.

Trong thực tế, lười tập luyện là nguyên nhân gốc rễ của nhiều căn bệnh. Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp bạn giảm cân, duy trì cân nặng, mà còn bảo vệ sức khỏe, thậm chí ngăn ngừa một số bệnh ung thư phổ biến.

Ung thư nội mạc tử cung

Theo Boldsky, đây là loại ung thư ảnh hưởng đến niêm mạc của tử cung ở phụ nữ. Một nghiên cứu phát hiện phụ nữ tập thể dục ít nhất 150 phút/tuần giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung tới 34% so với những người không tập thể dục.

Ung thư đại trực tràng

Đây là loại ung thư ảnh hưởng đến trực tràng và đại tràng, có thể được ngăn ngừa bằng cách tập thể dục đều đặn. Bởi vì tập thể dục giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làm việc hiệu quả.

Ung thư vú

Nhiều nghiên cứu cho thấy béo phì và lối sống ít vận động có liên quan đến căn bệnh ung thư vú. Tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc căn bệnh phổ biến này hơn 10%.

Ung thư bàng quang

Đây là căn bệnh gây đau đớn cho người bệnh và có thể dẫn đến tử vong. Nguy cơ phát triển ung thư bàng quang có thể giảm xuống khoảng 13% nếu bạn tuân thủ chế độ luyện tập thường xuyên và nghiêm ngặt.

Ung thư gan

Một trong những nguyên nhân chính gây bệnh ung thư gan là béo phì, vì vậy tập thể dục và kiểm soát cân nặng có thể giảm nguy cơ ung thư gan đáng kể.

Ung thư bạch cầu myeloid

Ảnh hưởng đến các tế bào hồng cầu và bạch cầu cùng tủy xương, ung thư bạch cầu myeloid có khả năng gây tử vong cao. Nguy cơ mắc bệnh ung thư này có thể ngăn ngừa đến 20% bằng cách thường xuyên tập thể dục.

Ung bướu não

Tập thể dục có thể giúp quá trình sản xuất các hóa chất trong não ở mức tối ưu, vì vậy nó có thể ngăn ngừa khối u não và ung thư cổ.


 
Top