Với cương vị là một tân công tước, hiện nay Hugh đang nắm trong tay hàng trăm mẫu đất tại vùng Belgravia và Mayfair (London) và tập đoàn bất động sản Grosvenor Group với giá trị tài sản lên tới 13 tỷ bảng (19 tỷ USD) vào cuối năm 2015.

Hugh Richard Louis Grosvenor - chàng thanh niên 25 tuổi - vừa trở thành vị công tước thứ 7 của xứ Westminster (Anh) sau cái chết bất ngờ của người cha hôm 9/8, đã chính thức bước chân vào nhóm 400 tỷ phú giàu nhất thế giới bằng khối tài sản thừa kế trị giá 12,3 tỷ USD.

Với cương vị là một công tước, hiện nay Hugh đang nắm trong tay hàng trăm mẫu đất tại vùng Belgravia và Mayfair (London) và tập đoàn bất động sản Grosvenor Group với giá trị tài sản lên tới 13 tỷ bảng (19 tỷ USD) vào cuối năm 2015.

Luật sư Marilyn McKeever tại Berwin Leighton Paisner cho biết: “Tập đoàn bất động sản Grosvenor Group chịu sự ràng buộc của Luật Nghị viện năm 1933, theo đó quy định người được kế thừa tài sản chỉ được là con trai”.



Tân công tước xứ Wesrminster trở thành tỷ phú trẻ tuổi nhất trong số 400 người giàu nhất thế giới.
Grosvenor đã trở thành vị tỷ phú trẻ nhất trong số 400 tỷ phú trên thế giới, đánh bật vị trí trước đây của Lukas Walston – người thừa kế Wal-Mart hơn Hugh 4 tuổi. Walton trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới vào tháng 11/2015 khi mà Bloomberg tiết lộ rằng anh chính thức nhận được khoản tài sản thừa kế kếch xù từ người cha.

Hai cái tên tiếp theo trong bảng xếp hạng những tỷ phú trẻ nhất thế giới là đồng sáng lập Facebook Dustin Moskovitz và Mark Zuckerberg ở độ tuổi 32. Tuy nhiên, khối lượng tài sản trị giá 55 tỷ USD của Zuckerberg và vừa tăng thêm 9,2 tỷ USD trong năm nay đã lớn hơn gấp rưỡi tổng tài sản của 3 tỷ phú trẻ hơn trong bảng xếp hạng gộp lại.

Trong khi tân công tước tiếp nhận quyền quản lý khối tài sản kếch xù thông qua thừa kế, các thành viên khác trong gia đình là mẹ và 3 chị em gái vẫn được hưởng lợi ích từ quỹ tín thác Grosvenor Estate. Quỹ tín thác cho tập đoàn bất động sản Grosvenor Estate hiện đang nắm giữ tài sản cho các thành viên hiện tại và trong tương lai của gia tộc nhà Grosvenor.

Theo Hãng thông tấn Anh cho biết, ông Gerald Cavendish Grosvenor được báo tử vào chiều ngày 9/8 tại bệnh viện hoàng gia Preston thuộc vùng Lancashire sau khi đột ngột lâm trọng bệnh. Ngoài ra không có lý do nào được cung cấp thêm.

Ông Gerald Cavendish Grosvenor là bạn tốt của Thái tử Charles, cha của Hoàng tử William, và hai gia đình có mối quan hệ thân thiết.
(Theo Trí thức trẻ/Bloomberg)

 
Top