Báo cáo Global Wealth Report năm 2016 mới được Ngân Hàng Credit Suisse công bố đã đưa ra một dự đoán bất ngờ về số lượng tỷ phú tại Bắc Mỹ trong 5 năm tới.


Bắc Mỹ có thể trở thành “lò sản xuất tỷ phú” của toàn thế giới với tốc độ cứ mỗi 6 ngày, tức là chưa đầy 1 tuần, sẽ có một tỷ phú đô la mới xuất hiện.

Đó là những nhận định được lấy từ báo cáo về các quốc gia có nhiều người dân giàu nhất thế giới (Global Wealth Report) năm 2016.

Báo cáo này được công bố hàng năm bởi Ngân Hàng uy tín hàng đầu thế giới là Credit Suisse. Báo cáo này thường được sử dụng như một nguồn dữ liệu đáng tin cậy về số lượng triệu phú, tỷ phú, cũng như về xu hướng vận động của tài sản trên toàn thế giới.

Theo báo cáo này, khu vực Bắc Mỹ đang dẫn đầu thế giới trong việc “sản sinh” ra tỷ phú.

Cụ thể, trong 5 năm tiếp theo, dự kiến sẽ có hơn 300 tỷ phú trong tổng số 945 tỷ phú mới của toàn thế giới sẽ lộ diện tại Bắc Mỹ.

Chia trung bình, cứ một năm, Bắc Mỹ sẽ lại có thêm 60 tỷ phú. Con số này tương đương với việc cứ gần 1 tuần, sẽ lại có một tỷ phú mới xuất hiện ở Bắc Mỹ.

Đồng thời, báo cáo cũng dự đoán rằng tổng số triệu phú ở Bắc Mỹ sẽ tăng tới 33% trong vòng 5 năm tới và đạt đến con số 19,7 triệu người là triệu phú.

Cũng theo các dự báo, vào năm 2021, số người thuộc giới siêu giàu, với tổng tài sản đạt trên 50 triệu USD, tại Bắc Mỹ sẽ chiếm hơn nửa tổng số trên toàn cầu.


Đây quả là những con số rất ấn tượng về sự giàu sang của xứ Bắc Mỹ (bao gồm các nước Mỹ, Canada và Mexico).

Kể cả khi so sánh với Trung Quốc, nước đông dân nhất thế giới và thậm chí có số dân nhiều hơn tổng dân số toàn vùng gồm 3 nước cộng lại, khu vực Bắc Mỹ vẫn đang vượt rất xa.

Trung Quốc tuy có nền kinh tế phát triển nhanh và số người giàu ngày càng nhiều nhưng con số triệu phú nơi đây mới chỉ là 1,6 triệu, chỉ nhỉnh hơn Canada một chút. Còn so với Mỹ với 13,6 triệu phú, Trung Quốc bị bỏ lại quá xa.

Trong sự thịnh vượng này của xứ Bắc Mỹ, đóng góp hầu hết là từ nước Mỹ, đất nước có nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Báo cáo cho biết: "hầu hết những người trong top 1% nhóm giàu có nhất thế giới đều ở nước Mỹ. Nước này cũng sở hữu số triệu phú chiếm tới 41% tổng số triệu phú trên toàn thế giới.

Báo cáo cho biết thêm "số lượng công dân thuộc giới siêu giàu, với tổng tài sản trên 50 triệu USD, tại Mỹ trong tương lai sẽ cao hơn so với đất nước xếp ngay sau là Trung Quốc tới 6 lần”.
Tri Thức Trẻ
 
Top