Hơn 60% những người siêu giàu ở Trung Quốc đang có ý định đầu tư vào bất động sản Mỹ trong vòng 3 năm tới.


Theo đó, 3 thành phố "vàng" được cái đại gia để ý nhất đó là Los Angeles, San Francisco và Seattle. Việc đồng nhân dân tệ liên tục mất giá trong thời gian qua thêm vào đó, thị trường bất động sản trong nước đang phát triển quá nóng đã khiến những người giàu ở Trung Quốc tìm đường đầu tư sang lĩnh vực bất động sản nước ngoài.

Theo bản báo cáo thường niên về Nhập cư và tài sản của những người giàu có ở Trung Quốc năm 2016 được thực hiện bởi tờ tạp chí Hurun Report phối hợp cùng Cơ quan tư vấn Visa cho thấy 56% người giàu ở Trung Quốc đang lo lắng về tình trạng đồng nhân dân tệ đang liên tục xuống giá. Tính từ năm 2015 đến nay, nhân dân tệ so với đô la Mỹ tại thị trường nội địa đã mất giá 10%.

Cuộc khảo sát đã được thực hiện trên 240 người giàu ở quốc gia này với khối lượng tài sản trung bình khoảng 27 triệu nhân dân tệ. Đa số những người này đã hoặc đang có hoạch sang nước ngoài định cư.

Theo chuyên gia Rupert Hoogewerf, trưởng ban nghiên cứu của tờ Hurun Report cho biết "Đồng nhân dân tệ mất giá kèm theo đó nỗi lo về bong bóng bất động sản thị trường trong nước đang ngày một nghiêm trọng ở một số thành phố lớn đã khiến giới thượng lưu bắt đầu lưu tâm đến việc đầu tư sang nước ngoài. 60% trong số họ- tương đương với 800.000 người rất có khả năng sẽ bắt đầu tiến hành việc này vào năm sau".

Kể từ năm 2011, giá nhà ở tỉnh Thâm Quyến tăng tới 205% và 94% ở thành phố Thượng Hải. Con số này cao hơn rất nhiều lần so với các thành phố lớn khác trên thế giới từng lập kỷ lục về giá nhà ở như San Francisco, London và Los Angeles.

"Đích đến" của những đại gia Trung Quốc lần này là những cường quốc lớn như Mỹ, Anh, Canada, Úc, Singapore. Ông David Chen, đối tác của Trung tâm tư vấn Visa cho hay "Chính các điều kiện thuận lợi về giáo dục, môi trường sống đã khiến các nhà đầu tư Trung Quốc đồng loạt nhắm vào thị trường Bắc Mỹ".

Los Angles đang nắm giữ số lượng nhà đầu tư Trung Quốc nhiều nhất với 17,8%- con số này gần như không đổi so với năm ngoái. Tiếp theo là San Francisco với 13,2%, Seattle là 12,8% và cuối cùng New York chiếm 11,6%. Hong Kong trở nên kém hấp dẫn hơn khi chỉ có 1,1% số người chọn quốc gia này là đích đến, giảm 2,2% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, hơn 80% số người được hỏi còn cho biết ngoài bất động sản họ còn đầu tư một số thú vui xa xỉ khác như sưu tầm tem, đồng hồ cao cấp, tranh, rượu và xe cổ.

 Theo Trí Thức Trẻ
 
Top