Tiền chưa bao giờ được bao hàm trong định nghĩa về thành công của tỷ phú tự thân nổi tiếng - Richard Branson (Anh).
 

Trên mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn, Richard Branson chia sẻ: "Cá nhân tôi nghĩ thành công thực sự nên được đong đếm bằng việc bạn hạnh phúc như thế nào".

Branson cho biết hạnh phúc không chỉ là thước đo mức độ thành công mà còn là chìa khóa dẫn ông đến với thành công. "Thường thì mọi người hay cho rằng tiền tài, danh vọng làm cho tôi hạnh phúc. Nhưng tự bản thân tôi biết, vì hạnh phúc nên tôi là người thành công, giàu có và có nhiều mối quan hệ".

Trên blog cá nhân, nhà sáng lập Virgin Group đã đề nghị các nhân viên chia sẻ về thần chú hạnh phúc của họ. Dưới đây là 6 thần chú Branson đã đã đúc kết cho năm 2017.

1. Hãy trao gửi lòng tốt đi khắp nơi

6-than-chu-hanh-phuc-cua-ty-phu-richard-branson-nam-2017

 2. Hạnh phúc là khái niệm rất đơn giản. Nó không xuất phát từ thứ bạn sở hữu, mà là từ những thứ dẫn lối tâm hồn và khơi gợi trong bạn cảm giác thuộc về cái gì đó

6-than-chu-hanh-phuc-cua-ty-phu-richard-branson-nam-2017-1

3. Dù có chuyện gì xảy ra, chúng ta luôn tìm được cách để thích nghi với cuộc sống này. Vì thế, hãy tận hưởng mọi khoảnh khắc

6-than-chu-hanh-phuc-cua-ty-phu-richard-branson-nam-2017-2

4. Chúng ta sẽ làm được thôi

6-than-chu-hanh-phuc-cua-ty-phu-richard-branson-nam-2017-3

5. Hạnh phúc của bạn tùy thuộc vào những điều bạn suy nghĩ

6-than-chu-hanh-phuc-cua-ty-phu-richard-branson-nam-2017-4
Còn bản thân tỷ phú chọn câu nói sau:

6. Chúng ta được gọi là con người (human beings) chứ không phải là những cỗ máy làm việc (human doings). Chúng ta có khả năng tư duy, di chuyển và giao tiếp theo những cách thức cao cấp. Chúng ta có thể hợp tác, thấu hiểu, chịu đựng và yêu thương … Năm mới đến, hãy nhớ viết ra danh sách việc phải làm và cả danh sách bạn muốn trở thành người thế nào nữa. 
Vnexpress/CNBC
 
Top