Mỗi sáng, tùy tình hình thị trường, tỷ phú đầu tư sẽ chọn suất ăn nhanh 2,61 USD, 2,95 USD hoặc 3,17 USD.

Huyền thoại đầu tư hiện là người giàu thứ 3 thế giới với tài sản 74 tỷ USD. Tuy nhiên, bạn sẽ chẳng bao giờ biết được điều đó nếu nhìn phong cách sống của ông.

Tỷ phú 86 tuổi vẫn sống trong căn nhà 5 phòng ngủ tại Omaha (Nebraska, Mỹ) mà ông mua năm 1958 với giá 31.500 USD. Và ông chưa bao giờ chi quá 3,17 USD cho bữa sáng.

Warren Buffett thường ăn đồ ăn nhanh vào bữa sáng. Ảnh: HBO

Hằng ngày, Buffett chỉ mất 5 phút lái xe từ nhà đến văn phòng. Trên đường đi, ông dừng lại tại cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s và gọi một trong 3 suất.

"Mỗi sáng, trong lúc cạo râu, tôi đều nói với vợ mình sẽ tiêu 2,61 USD, 2,95 USD hoặc 3,17 USD. Sau đó, bà ấy sẽ đặt số tiền đó vào chiếc cốc nhỏ để cạnh tôi trên xe'", ông cho biết trong bộ phim tài liệu vừa chiếu của HBO - Trở thành Warren Buffett.

Mỗi khoản tiền tương đương với một suất ăn của McDonald’s và tỷ phú thường trả đúng số lẻ. "Khi cảm thấy không dư dả lắm, tôi có thể mua loại 2,61 USD - gồm 2 miếng thịt heo xay chiên lên. Tôi chập cả 2 lại và rót cho mình thêm cốc Coca Cola nữa", ông cho biết, "Loại 3,17 USD thì có thịt nướng, trứng và bánh quy phô mai. Nhưng nếu thị trường sáng nay đi xuống, tôi sẽ bỏ qua loại 3,17 USD và chuyển xuống 2,95 USD". Mua bữa sáng xong, tỷ phú sẽ ăn uống luôn tại bàn làm việc.

Warren Buffett là tỷ phú nổi tiếng sống giản dị. Ông không dùng điện thoại di động, không có máy tính ở bàn làm việc. Sở thích của tỷ phú là uống Coca Cola mỗi ngày, ăn snack Cheetos và khoai tây chiên.

Trong Đại hội cổ đông năm 2014, Buffett từng cho biết cuộc sống của ông chẳng hề bị ảnh hưởng bởi việc ông có bao nhiêu tiền. "Tôi đang cảm thấy không gì hạnh phúc hơn. Trên thực tế, có 6 hay 8 căn nhà thì mệt lắm. Tôi đã có mọi thứ mình cần, không muốn thêm nữa vì nó chẳng tạo ra gì khác biệt cả", ông nói.

Vnexpress/CNBC
 
Top