Các trường đại học và trung học đều dạy cho học sinh học Anh Văn, Toán, Hoá,... nhưng không hề dạy cho học sinh biết làm thế nào để có thể kiếm được hơn 50.000 USD/năm hay là làm thế nào để trở thành người giàu có.


Theo thống kê, ngày càng nhiều người trẻ có bằng đại học nhưng thu nhập của họ lại ít hơn 20% so với cha mẹ họ khi ở cùng lứa tuổi. Tính đến năm 2017, thế hệ trẻ thế giới có mức thu nhập trung bình khoảng 40.000 USD/năm. Mặc dù có trình độ cao nhưng một nửa trong số họ vẫn đang sống nhờ sự chu cấp của cha mẹ.

Hiện nay, rất nhiều người trẻ sống chung cùng bố mẹ hoặc đang ở ghép cùng 2 - 3 người một căn phòng nhỏ để giảm bớt chi phí sinh hoạt. Khi bắt đầu một công việc nào đó họ đều suy nghĩ đến vấn đề thu nhập. Họ phải kiếm tiền bằng cách nào, kiếm bao nhiều mới đủ? Vấn đề tiền luôn là mối quan tâm hàng đầu của đa số người trẻ.

Mark Cuban có bài thảo luận với giới trẻ về cách làm giàu, gây dựng tài sản bằng chính sức lực của bản thân. Theo doanh nhân Mark Cuban, các trường đại học và trung học tại Mỹ đều dạy cho học sinh học Anh Văn, Toán, Hoá... nhưng không hề dạy cho học sinh biết làm thế nào để có thể kiếm được hơn 50.000 USD/năm hay là làm thế nào để trở thành người giàu có.

Những người trẻ chỉ có thu nhập trung bình sẽ phải kiếm tiền suốt cuộc đời, nếu như họ không chịu thay đổi. Không dư giả tiền bạc, họ sẽ không bao giờ ngừng lo lắng về tiền bạc, ngay cả khi đang nghỉ ngơi hay đi du lịch.

Có thể nói, bản chất của tất cả mọi thứ trong cuộc sống đều liên quan đến việc bán hàng. Nếu có kỹ năng bán hàng tốt thì không có gì là không thể kiếm được. Tuy nhiên, thế hệ trẻ hiện nay chưa bao giờ được dạy về tầm quan trọng của việc bán hàng.


Không trường học nào dạy thế hệ trẻ cách làm giàu.
Không trường học nào dạy thế hệ trẻ cách làm giàu.

Theo Mark Cuban, mọi người đều kiếm tiền dựa vào kiến thức và khả năng. Luật sư và bác sỹ cũng đều dựa vào kiến thức để kiếm tiền. Người làm nghề sales, ngoài kiến thức thì còn cần có kỹ năng bán hàng tốt. Không ai có thể xuất sắc ngay từ đầu nhưng va vấp trong quá trình làm nghề sẽ giúp bạn trưởng thành hơn.

Mỗi người làm nghề sales sẽ ngày càng am hiểu nhu cầu của thị trường, khách hàng và biết cách kiểm soát nguồn hàng, số lượng hàng nhập về và bán ra cho phù hợp. Kỹ năng bán hàng ở đây, không chỉ là kỹ năng của nghề sales. Mở rộng ra, đó là cách bạn tiếp thị bản thân, nâng cao giá trị trí tuệ và sức lao động của chính mình. “Bán bản thân” xuất sắc, bạn sẽ trở nên giàu có nhanh chóng.

Mark Cuban nhấn mạnh: “Không quan trọng bạn làm việc tại đâu, về lĩnh vực gì, chỉ khi giỏi kỹ năng bán hàng bạn mới có thể trở nên giàu có”. Mark Cuban từng phá sản khi ông 25 tuổi. Chỉ khi bắt đầu lại sự nghiệp với công việc bán hàng ông mới kiếm được nhiều tiền hơn, dần dần thoát khỏi tầng lớp trung lưu và tự do về tài chính của bản thân.

Vì thế, thế hệ trẻ ngày nay cần thay đổi tư duy về cách sống và làm việc. Đi học đại học, tích cóp để mua một căn hộ không thể là mục tiêu sống lớn nhất của tuổi trẻ. Đừng quá hài lòng với mức thu nhập hiện tại. Hãy luôn vận động, tìm hiểu các cơ hội mới. Nghệ thuật bán hàng chính là chìa khoá thành công, thay đổi cuộc sống của bạn.

Theo Trí thức trẻ/CNBC
 
Top