Chúng ta đang sống trong một thế giới hiện đại nơi mà con người luôn khao khát thành công nhất thời, chẳng hạn như một thân hình đẹp hơn, một tình yêu đẹp hơn, hoặc nhiều tiền hơn. Vì thế, nếu bạn tìm kiếm một hướng dẫn từng bước để kiếm nhiều tiền hơn hoặc thành công hơn chỉ qua một đêm, bạn không nên đọc bài viết này.


Tất nhiên, bạn không thể có được thành công ngay chỉ trong một buổi sang hay đọc bao nhiêu quyển sách mỗi tuần hoặc rèn luyện một vài thói quen để thành công hơn. Thành công là một quá trình không dễ dàng và không thể đến chỉ trong một đêm.

Bạn phải làm việc chăm chỉ và nỗ lực tạo ra những ý tưởng, dự án mới. Hành trình đến thành công không dễ dàng, đôi khi đó là quá trình buồn chán và hết sức cô đơn.

Nếu bạn mới thành lập một công ty, đừng bao giờ hy vọng nó sẽ biến thành công ty tỷ đô chỉ sau một đêm thức giấc. Nếu bạn là một vận động viên, đừng hy vọng giành huy chương vàng mà chẳng cần luyện tập gì. Nếu bạn là một sinh viên đại học vừa bỏ dở giữa chừng, đừng hy vọng có một nhà đầu tư thiên thần ngay lập tức mang đến 1 triệu đô la cho bạn khởi nghiệp.

Con đường đi đến thành công về tài chính rất gian nan, nó đòi hỏi bạn phải đưa ra những quyết định đúng mỗi ngày và làm những việc chưa ai làm. Bạn đừng miệt mài và cần mẫn đi theo con đường của người khác mà hy vọng có được thành công. Bởi thành công đối với mỗi người là một con đường riêng, không ai giống ai. Điều tốt nhất bạn có thể làm là ghi nhớ những bài học, truyền động lực và lắng nghe lời khuyên từ những người đi trước.

Và nếu bạn có một trong 3 tố chất dưới đây, bạn sinh ra đã được định sẵn thành công hơn người trong bất cứ lĩnh vực nào chỉ cần bạn nỗ lực, chăm chỉ, và sáng tạo.


1. Người nhìn xa trông rộng

Những thiên tài như Galileo, Michael Jackson, John Lenon, Elon Musk, Jeff Bezos, Richard Branson, Oprah, Beyoncé, J.K.Rowling đều là những người dám thử thách với cái mới, mở ra một thế giới mà hầu hết mọi người trong chúng ta chưa ai nghĩ ra và biến những điều không thể thành có thể.

Mục tiêu của những người có tầm nhìn xa không chỉ là kiếm tiền, thu hút đám đông, kết giao với những người nổi tiếng hay quyền lực. Họ muốn thay đổi thế giới, giúp đỡ mọi người và cải thiện cuộc sống hiện tại thông qua những ý tưởng, sản phẩm và tầm nhìn sáng tạo.

Những người có tầm nhìn xa thường chia sẻ niềm đam mê, nhiệt huyết và tầm nhìn với thế giới; đồng thời thu hút những bộ óc thiên tài khác tham gia cùng. Một ví dụ điển hình có thể nhắc đến là Elon Musk – “quái vật làng công nghệ” với mục tiêu không chỉ xây dựng hành tinh của loài người trên sao Hoả mà còn muốn đi du lịch khắp nơi nhanh hơn và thân thiện với môi trường hơn thông qua xe điện Tesla.

Vì vậy, hãy làm một doanh nhân có tầm nhìn, đối mặt với thử thách và làm giàu cho cuộc sống của mình bằng những giấc mơ lớn. Với ý tưởng, sự quyết đoán và những bước đi đúng, bạn có thể đạt được thành công lớn trong cuộc sống.

2. Người sáng tạo

Sáng tạo là một phần thiết yếu của cuộc sống và nó giúp phân biệt con người với nhau. Những người theo đuổi sự sáng tạo luôn sẵn sàng đặt bản thân vào những tình huống thử thách và chấp nhận thất bại nếu có.
Người sáng tạo không sợ phải đối mặt với những điều không chắc chắn và thất bại nhiều lần bởi họ biết rằng đó là phần tất yếu của quá trình sáng tạo. Sự sáng tạo là động lực giúp con người vượt qua khó khăn và đẩy mạnh đổi mới.

Dù viết một cuốn sách, vẽ một bức tranh sơn dầu, thiết kế ngôi nhà trong tương lai, sáng tạo âm nhạc hay tạo ra một công thức toán học mới, bạn đều phải vượt ra khỏi “vỏ ốc” của riêng mình và suy nghĩ sáng tạo.

3. Người không ngừng học hỏi

Hầu hết những người thành công đều có một đặc điểm chung đó là không ngừng học hỏi. Họ rèn luyện những kỹ năng mới khi muốn phát triển một doanh nghiệp, cải tiến ý tưởng, sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

Trong những doanh nhân thành công nhất thế giới có nhiều người từng bỏ học giữa chừng. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ ngừng học tập, họ vẫn tự học để xây dựng doanh nghiệp, sáng tạo ra những công nghệ mới. Những bộ óc thông minh như Benjamin Franklin, Thomas Edison, Henry Ford, Steve Jobs, Richard Branson, Rachael Ray, Hilary Swank, Coco Chanel là minh chứng cho những người thành công tự học hỏi và đổi mới thế giới bằng những kiến thức do chính bản thân tích luỹ.

Nếu bạn muốn cạnh tranh trong thị trường lao động khắc nghiệt hiện nay và kiếm được nhiều tiền hơn, bạn cần tự học hỏi mỗi ngày. Đừng tự giết chết ước mơ hay lý tưởng của bản thân chỉ vì bạn không biết phải thực hiện chúng thế nào. Đừng bao giờ để bản thân rơi vào cảnh nợ nần chỉ vì không biết cách quản lý tiền bạc. Kiến thức có ở khắp mọi nơi, đặc biệt với sự phát triển của internet hiện nay, bạn có thể học được mọi thứ với chi phí rất rẻ mà không tốn quá nhiều thời gian.

Nếu bạn chấp nhận một thế giới mà không cần cố gắng để học hỏi những điều mới và buộc bản thân phải vượt qua ranh giới, bạn sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu lớn nhất và thành công. Vì thế, mở rộng cái nhìn, đọc nhiều, đi du lịch, quan sát thế giới xung quanh, đặt câu hỏi và tham gia các khoá học miễn phí hoặc online… là những công cụ cần thiết để bạn đi đến thành công.

Theo Trí thức trẻ/Lifehack
 
Top