Ngày nay với những công cụ như điện thoại thông minh, internet bạn có thể tự lo liệu chuyến đi, từ khâu mua vé máy bay đến đặt phòng khách sạn, chọn nhà hàng... Tuy nhiên, các đại lý vé và công ty lữ hành vẫn có thể mạng đến nhiều dịch vụ tiện ích hơn cho bạn.


Công ty dịch vụ lữ hành (còn có tên gọi là công ty quản lý lữ hành) cung cấp dịch vụ "trọn gói": hầu hết các khách sạn, khu du lịch và nghỉ dưỡng và hãng tàu đều tính chiết khấu cho đối tác trong bảng giá niêm yết. Nếu bạn tự làm tất cả mọi thứ qua mạng, họ vẫn giữ khoản chênh lệch. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ "trọn gói"của công ty lữ hành, bạn được phục vụ chu đáo thay vì miệt mài trên internet, gọi điện thoại và lãng phí thời gian.

Mức phí hợp lý.  Về cơ bản, họ tạo doanh thu nhờ chiết khấu khi bán dịch vụ phòng khách sạn, tàu biển, vé tham quan và cho thuê xe, riêng các hãng hàng không đã bỏ việc trả tiền chiết khấu kể từ giữa thập niên 1990. Tuy vậy, công ty dịch vụ lữ hành vẫn khuyến cáo các bậc cha mẹ nên mua cho con vé riêng trên máy bay thay vì ngồi chung như trước. Lý do đơn giản là đảm bảo an toàn trong chuyến đi chứ không vì lợi nhuận. Nếu bạn muốn sử dụng điểm thưởng để đặt vé thì không thành vấn đề, vì công ty sẽ không thu phí dịch vụ. Các chi phí đã được tính toán kỹ, phí dịch vụ tư vấn hoặc phí đặt cọc cho những tour dài phức tạp hoặc tổ chức du lịch nhóm.

Luôn quan tâm khách hàng. Bất kỳ công ty nào cũng biết rằng việc bán tour không quan trọng bằng việc làm hài lòng khách hàng. Khách hàng trung thành sẽ quay lại hàng năm và giới thiệu cho bạn bè, người quen. Hầu hết công ty dịch vụ lữ hành đều muốn tiết kiệm cho khách bằng cách cung cấp dịch vụ theo nhu cầu và yêu cầu cụ thể, chứ không chạy theo những ưu đãi hoặc phần thưởng. Họ luôn giới thiệu khách sạn và dịch vụ có chất lượng tốt nhất, góp ý khách hàng để có quyết định tối ưu.

Giá ngang bằng du lịch trực tuyến. Một số khách hàng muốn tự lên kế hoạch cho kỳ nghỉ. Không vấn đề gì, hãy tự tìm giá tốt nhất và gửi email cho hãng lữ hành. Họ sẽ xem có phù hợp không hoặc giúp bạn tránh các tình huống nan giải. Thậm chí có khách hàng dự định đặt chỗ trực tiếp với một hãng tàu nhưng sau đó lại chuyển cho dịch vụ lữ hành đảm nhận công việc này. Kết quả là khách hàng nhận dịch vụ với chất lượng tốt hơn mong đợi.

Giá tốt mà có thể bạn không kiếm được. Họ luôn có giá đặc biệt trên những chuyến bay, dịch vụ khách sạn và tàu biển mà dịch vụ trực tuyến không bao giờ có được. Vì vậy bạn có thể tiết kiệm. Thông qua các công ty này, bạn được trải nghiệm các dịch vụ tiện ích khác như tín dụng hay đăng ký tour du lịch nội bộ.

Giúp tiết kiệm thời gian. Thời gian thật quý giá nhưng nhiều người lại lãng phí khi bỏ ra hàng giờ để tìm hiểu về một chuyến đi, dù hầu hết sẽ thấy choáng ngợp với lượng thông tin ngập tràn trên mạng. Những câu hỏi hóc búa sẽ được giải đáp một cách nhanh chóng nhờ vào kinh nghiệm dày dặn của các hãng lữ hành. Nếu bạn muốn lên kế hoạch cho hành trình phức tạp hãy gọi điện để được tư vấn trong thời gian ngắn nhất.

Hiểu rõ các điều khoản. Chúng ta ít khi đọc các điều khoản và điều kiện trong các giấy tờ du lịch cho đến khi gặp rắc rối. Những việc tưởng chừng nhỏ nhặt này góp phần "hành" khách và tốn chi phí về lâu dài. Ngược lại, bạn được hướng dẫn các quy tắc, điều khoản và điều kiện một cách cụ thể nhất khi làm việc với hãng lữ hành.

Công ty dịch vụ lữ hành có kinh nghiệm giúp bạn du hành thoải mái nhất Ảnh: P.Ng.Dũng 

Luôn bảo vệ bạn qua việc mua bảo hiểm du lịch. Khi tự lập kế hoạch du lịch, ít ai biết bảo hiểm y tế không sử dụng ở nước ngoài. Bệnh viện nước ngoài sẽ giữ hộ chiếu và yêu cầu bạn thanh toán đầy đủ chi phí điều trị và phẫu thuật trước khi xuất viện.

Có những đối tác tin cậy. Họ luôn đi tiền trạm ở các điểm mới, tìm đối tác, trao đổi thông tin nhằm đáp ứng những yêu cầu đặc biệt của khách. Ví dụ như phòng thông nhau, quà tặng khi đến, đặt ăn nhà hàng... và những mối quan hệ hữu dụng trong các tình huống khẩn cấp mà không phải ai cũng biết.

Đội ngũ nhân viên giỏi chuyên môn. Họ có đội ngũ hướng dẫn chuyên sâu cho từng thị trường, có người sẽ phụ trách về thị trường châu Mỹ, người khác chuyên về tour du lịch châu Âu, châu Phi hoặc châu Á. Nếu không có nhân sự phục vụ cho khách hàng ở khu vực nào, họ sẽ có đối tác giàu kinh nghiệm tại địa phương.

Cho những lời khuyên vô giá. Bạn có một kỳ nghỉ đáng nhớ nhờ vào kinh nghiệm và kiến thức của hãng lữ hành. Dù không thể biết tất cả điểm đến trên thế giới, họ luôn có mạng lưới đối tác rộng khắp và hiệu quả giúp khách hàng có những lời khuyên xác thực nhất.

Giúp tránh những rắc rối. Người tự lập kế hoạch du lịch thường không nhận thấy sự khác biệt lớn giữa giá trị và giá rẻ. Ví dụ như, thay vì chọn chuyến bay nối tuyến bạn chọn một chuyến bay giá rẻ và phải chờ mòn mỏi ở sân bay, mất thêm tiền đồng thời có thể bỏ lỡ thời gian du lịch. Công ty lữ hành sẽ gợi ý cho khách hàng các giải pháp ngay từ đầu. Đây chỉ là một trong nhiều ví dụ về " hành" khách khi tự đặt dịch vụ trực tuyến.

Dễ dàng đặt phòng với giá tốt hơn. Nhiều người gặp rắc rối khi đặt phòng và đa phần nghĩ sẽ nhận được giá rẻ hơn khi đặt vào giờ chót. Tuy nhiên họ phải chờ đợi khá lâu thậm chí phát sinh chi phí cao hơn. Công ty dịch vụ lữ hành có thể tìm phòng trong đợt giảm giá để có mức tốt hơn cho bạn.

Tiến độ thanh toán hợp lý. Dịch vụ trực tuyến luôn yêu cầu bạn phải thanh toán đầy đủ ngay tại thời điểm xác nhận dịch vụ, đồng nghĩa với việc bạn sẽ trả lãi suất thẻ tín dụng khi chưa sử dụng dịch vụ. Khi làm việc với công ty dịch vụ  lữ hành, bạn chỉ phải trả một ít tiền cọc.

Giúp khắc phục mọi sự cố. Dù bạn đã chuẩn bị tốt đến đâu đi nữa, những tình huống xấu đôi khi vẫn xảy ra. Công ty dịch vụ lữ hành sẽ đồng hành trên mọi nẻo đường, giúp bạn giải quyết mọi tình huống. Trong vài trường hợp khi bạn có yêu cầu bồi thường bảo hiểm du lịch hoặc khiếu nại sau chuyến đi, công ty dịch vụ lữ hành sẽ thay bạn thực hiện các thủ tục còn lại một cách tốt nhất.

DNSG
 
Top