Các tỷ phú, triệu phú luôn là nhóm khách hàng VIP nhận được rất nhiều ân sủng từ các thương hiệu xa xỉ. Tuy nhiên có một nhóm các tỷ phú công nghệ lại không nằm trong số đó.


Những tỷ phú giản dị

Nhiều người chỉ gắn bó với một phong cách duy nhất để tạo thương hiệu cá nhân. Tiêu biểu là các tỷ phú công nghệ Bill Gates, Mark Zuckerberg và Steve Jobs.


Từ thập kỷ 80 đến nay, ngoại trừ chuyển sang gọng kính mảnh bằng kim loại thay vì chiếc kính nhựa to bản, Bill Gates vẫn luôn duy trì thói quen sử dụng áo len mỏng với sơ mi. Từ những bức hình chính thức đầu tiên của Microsoft tới ảnh chụp phỏng vấn, hội nghị vài năm trở lại đây, Gates không thay đổi gì nhiều ngoài chất lượng trang phục, như chiếc áo len được may từ len cashmere đắt tiền có độ bền cao, hay còn được coi là “Vải dành cho hoàng đế” vì độ hiếm và quá trình sản xuất phức tạp.



Ned Martel, biên tập viên tạp chí Vogue nhận xét rằng tuy đơn giản, cách ăn mặc của Gates ngầm thể hiện vị trí của mình trong giới tỷ phú Mỹ: “Nó thể hiện quá trình từ cậu sinh viên nổi loạn cho tới khi trưởng thành và nhận được thành quả xứng đáng”.



Tương tự với khối tài sản hàng chục tỷ USD, Mark Zuckerberg cũng chỉ trung thành với áo phông màu lông chuột và quần jeans, trừ khi gặp các quan chức cao cấp. Trong buổi phỏng vấn trực tiếp hiếm hoi hồi năm 2014, Mark cho biết anh không muốn tốn thời gian cho trang phục mà muốn ưu tiên đặt công việc lên hàng đầu: “Tôi thật sự muốn cuộc sống của mình đơn giản và rõ ràng vì vậy tôi cần phải đưa ra ít quyết định nhất có thể ngoại trừ những thứ liên quan tới việc làm thế nào để phục vụ cộng đồng một cách tốt nhất”. Cố CEO Apple Steve Jobs cũng có chung quan điểm này. Dù xuất hiện ở đâu, ông vẫn chỉ mặc chiếc quần jean Levi’s và áo thun đen.



ELON MUSK

Không giống như những “người đàn ông của công nghệ khác”, Musk không ngại ánh đèn sân khấu. Anh xuất hiện trên các bản tin khá nhiều và thường là một trong những ví dụ của một doanh nhân công nghệ biết ăn mặc đẹp. Musk có ba phong cách thời trang chính để phục vụ cho công việc cũng như việc giao lưu với báo giới và giới quý tộc.


Trong các bài phát biểu hoặc những buổi phỏng vấn, Musk thường xuất hiện trong trang phục sơ mi, suits chỉnh tề cùng với cà vạt và giày Oxfords.



Mỗi khi xuất hiện tại các sự kiện báo chí hoặc các bữa tiệc, Musk trông giống một ngôi sao Hollywood hơn là một doanh nhân kinh doanh tàu vũ trụ. Kiểu trang phục này của anh bao gồm Tuxedo hoặc quần jeans đen đi cùng với blazer nhung đen, cùng với đôi giày Derby bóng lộn.

Đây là một trong những phong cách ăn mặc điển hình nhất của dân công nghệ. Quần jeans, áo phông trơn tối màu và giày Derby cũng là một trong những hình ảnh thường thấy của Musk.



DONALD TRUMP

Nhưng không phải tỷ phú nào cũng ăn mặc đẹp. Nói về phong cách thời trang của Trump, ông là người thích sự xa hoa và đôi khi có sở thích thẩm mỹ hơi kỳ lạ. Ông thường mặc suit may sẵn của Brioni. Ông cho rằng may đo suit là một việc không đáng tốn thời gian với những người có thể hình chuẩn, trong khi thể hình của Ngài Tổng Thống lại cũng không được chuẩn lắm. Ngoài ra ông còn rất thích những chiếc cúc tay áo được đúc bằng vàng ròng cho riêng mình. Tuy nhiên, trong kỳ bầu cử vừa rồi, có bốn điểm sau trong phong cách của Trump vừa làm “nóng mắt” dân ăn mặc, nhưng cũng lại vừa là điểm nhấn của ông.

1. Cà vạt dài quá mức


Là người phá vỡ mọi quy tắc của nền chính trị Mỹ, Trump dường như luôn muốn thể hiện sự phá cách này của mình qua cà vạt. Cà vạt của ông thường mang màu đỏ mạnh mẽ, nhưng điểm khiến người ta chú ý hơn cả là nó luôn dài quá thắt lưng và có bản to bất thường. Với những người đàn ông bình thường thì đây là một lỗi ăn mặc cực tồi, nhưng có vẻ như nó chẳng hề hấn gì khi bạn là Tổng Thống Hoa Kỳ.

2. Quần áo đi “mượn”



Bất kể Ngài Tổng Thống mặc gì, nó cũng trông có vẻ như là đồ may cho người khác. Các tờ báo lớn như Business Insider và The Newyork Times có hẳn những bài báo viết về những bộ đồ thường xuyên nhàu nhó, rộng quá khổ hoặc quá bó của Trump. Có lẽ, Ngài Tổng thống luôn muốn thể hiện một hình ảnh bình dân, gần gũi với tầng lớp đại đa số dân chúng hơn là các chính trị gia là lượt chỉnh tề.

Tạp chí Phái Đẹp ELLE
 
Top