Với hơn 1 tỷ người truy cập mỗi ngày, Facebook đã trở thành nền tảng đầy hấp dẫn cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Trang chuyên về quảng cáo trực tuyến Adtiq của Mỹ đã đưa ra hướng dẫn cách tạo quảng cáo hiệu quả trên Facebook.

Đẹp mắt

Theo Facebook, hình ảnh đẹp mắt sẽ thu hút được nhiều sự chú ý cũng như khiến người dùng ấn tượng, muốn chia sẻ và tương tác nhiều hơn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, bất kỳ bài đăng nào có hình ảnh thường được chú ý nhiều hơn 2,3 lần so với bài đăng không có hình ảnh.


Ảnh minh họa.

Việc chọn hình ảnh quảng cáo phù hợp cũng rất quan trọng. Tùy thuộc vào sản phẩm và dịch vụ được quảng cáo để sử dụng những hình ảnh hấp dẫn và thu hút. Ngoài ra, hình ảnh có khuôn mặt cũng được tương tác nhiều hơn những hình ảnh khác.

Phù hợp với đối tượng mục tiêu

Mỗi doanh nghiệp có khách hàng khác nhau với những nhu cầu khác nhau. Do vậy, việc quảng cáo phù hợp với khách hàng mục tiêu đóng vai trò rất quan trọng. Cần phải lập thông tin về khách hàng trước. Ví dụ, họ là ai và họ cần gì. Từ đó, nội dung quảng cáo cần trực tiếp nhắm vào nhu cầu của khách hàng.

Nêu bật sự khác biệt 

Quảng cáo của bạn có thể đã được trình bày rất hấp dẫn nhưng khách hàng sẽ không nhấp vào đó nếu không có lý do. Bạn cần phải cho họ biết sản phẩm hay dịch vụ của bạn khác với đối thủ cạnh tranh như thế nào. Tại sao họ nên truy cập vào trang của bạn chứ không phải là trang khác bán cùng sản phẩm? Điểm khác biệt đó có thể là một chương trình khuyến mại hấp dẫn chẳng hạn.

Một cách khác để cạnh tranh với đối thủ là cung cấp những phản hồi của khách hàng và những con số ấn tượng phản ánh chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Kích thích khách hàng

Bạn hãy nhớ kèm lời kêu gọi khách hàng trong quảng cáo trên Facebook ví dụ “Hãy mua ngay bây giờ” hay “Gọi cho chúng tôi ngay bây giờ”. Những câu như vậy sẽ giúp kích thích khách hàng mua hàng, khiến họ kích ngay vào quảng cáo thay vì chỉ lưu quảng cáo đó lại nếu họ đang có nhu cầu.

Infonet
 
Top