Tỷ phú công nghệ Mark Cuban cho biết, ông hầu như chỉ điều hành công việc kinh doanh qua email. Để liên tục kết nối với nhân viên và đối tác, ông luôn mang theo bên mình hai chiếc điện thoại: một chiếc Android và một chiếc iPhone.

Là người sở hữu khối tài sản khổng lồ với khối lượng công việc chất cao như núi, Mark Cuban phải giải quyết rất nhiều vấn đề mỗi ngày. Tuy nhiên, với cách sắp xếp hợp lý của mình, ông luôn hoàn thành mọi việc một cách thuận lợi.

Chia sẻ với tờ The Thrive Global Podcast, Mark tiết lộ, ông chọn cách chỉ đạo công việc qua email, với kết nối Internet, lúc nào ông sẵn sàng trả lời email và tin nhắn của nhân viên và khách hàng. Mặc dù số lượng email phải đọc mỗi ngày là con số không hề nhỏ nhưng ông không hề choáng ngợp vì ông đã quá quen với cường độ làm việc cao. Mark cố gắng tận dụng từng giây từng phút để kiểm tra email, ngay cả trong thời gian nghỉ giải lao, ông cũng vừa chơi game vừa đọc tin nhắn.

Dù thừa nhận thiết bị công nghệ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp kinh doanh của mình nhưng Mark cho rằng, ông thực sự không gắn bó nhiều với chúng như trước. Nhiều năm trước đây, khi phải vất vả gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, ông đã cống hiến toàn bộ thời gian của mình bên máy tính và điện thoại. Nhưng hiện nay, khi đã ở trên đỉnh cao của danh vọng và tiền tài, ông hoàn toàn có thể đặt chúng sang một bên mà không cần quá bận tâm.

Trước khi đi ngủ, Mark luôn tắt điện thoại và từ chối tất cả các cuộc gọi hay tin nhắn về công việc. Sau đó, ông có thể dành ít phút xem chương trình yêu thích Law & Order với tai nghe và đặt chế độ tự tắt để không làm phiền những người xung quanh. Vị tỷ phú công nghệ thú nhận, đây là một thói quen khó bỏ của ông, sau nhiều lần tự đấu tranh xem có nên tiếp tục hay không, ông đã chọn tiếp tục vì đó là khoảng thời gian hiếm hoi mà ông có thể thư giãn.

Mark cũng sử dụng một ứng dụng theo dõi tình hình giấc ngủ để biết khi nào ông ngủ ngon, khi nào không và đưa ra phương án điều chỉnh kịp thời. Thông thường, ông dành 6 giờ để ngủ mỗi ngày và đặc biệt ngủ ngon nếu đi du lịch. Bên cạnh đó, ông cũng duy trì thói quen tập thể dục 1 giờ mỗi ngày để tăng cường sức khỏe và làm cho tinh thần sảng khoái trước khi bắt đầu làm việc.

Theo Trí thức trẻ/CNBC
 
Top