Triệu phú tự lập Elon Musk đã luôn dành phần lớn quỹ thời gian của bản thân cho công việc, thậm chí ông từng làm việc lên tới 100 giờ mỗi tuần. Để luôn duy trì được nguồn năng lượng và sự cân bằng trong cuộc sống, Elon Musk đã tự rèn luyện cho bản thân những thói quen quản lý thời gian hiệu quả dưới đây.


1. Lên kế hoạch cụ thể và thời gian cho từng công việc trong ngày

Hiện tại, triệu phú tự lập Elon Musk đang sở hữu 5 công ty bao gồm Tesla, SpaceX, Neuralink, OpenAl và The Boring Co. Chia sẻ về bí quyết để phân chia thời gian và quản lý tất cả các công việc, Elon Musk cho biết, ông luôn dành ít nhất 90% quỹ thời gian cho việc quản lý 2 công ty lớn là Tesla và SpaceX, 10% còn lại sẽ dành 3 công ty và các hoạt động khác trong ngày.

Elon Musk cũng từng chia sẻ rằng, tại một thời điểm, có lúc ông đã làm việc tới 100 giờ đồng hồ trong tổng số 168 giờ mỗi tuần mà vẫn đảm bảo được nguồn năng lượng sống. Hiện tại, triệu phú tự lập Elon Musk đang duy trì số giờ làm việc trung bình khoảng 80 – 90 giờ mỗi tuần (tương đương 12 tiếng/ngày).

Vì vậy, nếu bạn muốn làm việc hiệu quả và tiết kiệm được nhiều thời gian nhất, trước hết hãy dành cho bản thân một ít thời gian để suy nghĩ về việc lập kế hoạch chi tiết và thời gian cụ thể cho từng việc mà bạn sẽ làm trong ngày. Điều này sẽ không chỉ giúp bạn tránh lãng phí những khoảng thời gian chết mà còn bao quát được khối lượng công việc và thời gian, Elon Musk nhấn mạnh.


Bí quyết thành công của triệu phú tự lập Elon Musk chính là việc quản lý và sắp xếp thời gian hiệu quả.
Bí quyết thành công của triệu phú tự lập Elon Musk chính là việc quản lý và sắp xếp thời gian hiệu quả.

2. Làm việc ngay cả khi đang thư giãn

Một trong những thói quen giúp tiết kiệm thời gian tối đa của triệu phú Elon Musk chính là việc ông luôn tương tác hoặc trả lời email của khách hàng trong khoảng thời gian nghỉ ngơi của mình. Elon Musk đặc biệt lưu ý rằng, sử dụng một chiếc điện thoại thông minh là vô cùng hữu ích bởi khi bạn đi chơi hoặc thậm chí trong nhà vệ sinh, bạn vẫn có thể gửi email để trao đổi công việc và có được những hợp đồng lớn.

Bạn phải luôn trong một tâm thế sẵn sàng để làm việc bất cứ khi nào và ở đâu. Điều này sẽ giúp cho bạn chủ động trong mọi thời gian và những cuộc hợp tác sau này. Nghỉ ngơi không có nghĩa là từ bỏ công việc, vì vậy, bạn nên học cách kết hợp và tận dụng quỹ thời gian này để đạt được hiệu quả cao nhất, Elon Musk cho biết.

3. Luôn đảm bảo ngủ đủ giấc

Elon Musk đã luôn ý thức được tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe và hiệu quả trong công việc của bản thân. Vì vậy, dù cực kì bận rộn nhưng Elon Musk vẫn luôn dành ít nhất 6 -6,5 tiếng mỗi ngày cho việc ngủ nghỉ.

Elon Musk chia sẻ: “Giấc ngủ là một điều thực sự quan trọng với tôi, bởi nếu không ngủ đủ giấc, tôi sẽ cảm thấy cực kì khó chịu, mệt mỏi và thiếu sức sống để làm việc trong ngày. Tôi có thể chống lại những cơn buồn ngủ bằng nhiều loại đồ uống. Tuy nhiên, tôi hiểu rằng chúng sẽ làm tổn thương tới hệ thống thần kinh và hiệu quả làm việc của tôi trong suốt một thời gian dài sau đó. Vì vậy, ngủ đủ giấc và giữ cho tinh thần luôn thoải mái cũng chính là một trong những bí quyết quan trọng giúp tôi có được thành công như ngày hôm nay”.
Theo Trí thức trẻ/CNBC
 
Top