Tháng 10/2016, Dubai đạt được một mốc quan trọng: Vượt qua con số 100.000 phòng khách sạn ở tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất. Không dừng lại ở đó, thành phố này có kế hoạch xây dựng thêm 30.000 phòng đến cuối năm 2018. 

Thành phố Dubai được biết đến với lối sống xa hoa và là trung tâm nghỉ ngơi, mua sắm của giới siêu giàu. Khách sạn ở đây vì thế mà có nhiều đặc điểm khá độc đáo, khác với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác trên thế giới.

Giường 4 cột xoay

Không rõ mục đích của chiếc giường 4 cột xoay là gì nhưng với 24.000 USD một đêm bạn có thể tìm hiểu trong phòng Hoàng gia của Burj Al Arab.



Burj Al Arab rộng hơn 780 m2 và là khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới. Ngoài giường cột xoay, khách có thể chọn một trong 14 loại gối, bảo đảm một giấc ngủ ngon lành.

iPad bọc vàng



Khách nghỉ tại phòng Hoàng gia của Burj Al Arab được cung cấp một chiếc iPad bọc vàng 24 carat để liên lạc với người phục vụ. Có lẽ đây là phương án dự phòng khi 27 chiếc điện thoại gắn quanh phòng không hoạt động được.

Khách sạn Kempinski Mall



Kỷ niệm 10 năm thành lập, khách sạn này xây dựng thêm những biệt thự kiểu Aspen dọc sườn dốc trượt tuyết nhân tạo của khu Ski Dubai.

Ski Dubai


Ski Dubai đang tiến tới "sinh nhật" lần thứ 12, và đã trở thành một biểu tượng của tham vọng thách thức tự nhiên của thành phố. Khu trượt tuyết giữa sa mạc này cao 85 m và có chiều dài gần 400 m nhưng sắp bị soán ngôi bởi dự án Meydan One với sườn dốc trượt tuyết dài gần 1.200 m.

Phòng khách sạn dưới nước

Underwater Suite tại Atlantis, The Palm không phải là phòng khách sạn đầu tiên trên thế giới cho phép khách ngắm khung cảnh dưới lòng đại dương. Nhưng đây có lẽ là đặc điểm nổi bật nhất của khách sạn khổng lồ này.


Với cái giá khoảng 12.250 USD/đêm, khách có thể nhìn ra bất kỳ cửa sổ nào ở 3 tầng và ngắm cá mập (trong số 65.000 sinh vật biển) bơi lội trong một hồ cá khổng lồ.

Khách sạn Rosemont

Khi hoàn thành vào năm 2018, khách sạn sẽ có một khu rừng nhiệt đới nhân tạo rộng gần 7.000 m2. Ngoài ra, dự án khổng lồ này bao gồm cả một khu phức hợp bao gồm 2 tòa tháp 53 tầng với 448 phòng khách sạn và 280 căn hộ.


Khu rừng nhiệt đới sẽ có một đầm lầy lấy cảm hứng từ kỷ Jura, và bao gồm một bãi biển không cát, thác nước, hồ bơi và suối và thậm chí cả mưa rơi. Mặc dù vậy, khách không phải lo bị ướt vì hệ thống phát hiện chuyển động sẽ điều khiển mưa rơi quanh, còn chính nơi họ đứng sẽ được giữ khô ráo.


Một số điểm nhấn khác của khách sạn là hồ bơi vô cực đáy kính trên tầng 25 và dịch vụ robot mang hành lý cho khách.

Palazzo Versace

Thương hiệu thời trang sang trọng của Ý bắt đầu thâm nhập vào lĩnh vực khách sạn cách đây 17 năm với khách sạn đầu tiên ở Úc, và cơ sở ở Dubai vẫn giữ vững phong cách "sang chảnh": mỗi bộ đồ nội thất và hàng dệt dùng trong khách sạn đều được thiết kế bởi gia đình Versace.


Ngược hẳn với phong cách tối giản hiện đại, khách sạn được thiết kế phong cách mỹ thuật tối đa của một palazzo Ý thế kỷ 16, với 215 phòng sang trọng và chi phí xây dựng ước tính là 625 triệu USD.

Maha Desert Resort & Spa

Khách sạn sang trọng này sẽ làm người ta hoàn toàn quên đi mình đang ở giữa sa mạc, với những căn phòng rộng rãi có diện tích từ 75 đến 530 m2.


Phòng tổng thống cho phép tới 6 người ở, với tầm nhìn ra những cồn cát bạt ngàn. Các dịch vụ cho khách của khu nghỉ mát là cưỡi lạc đà, trị liệu spa và dã ngoại sa mạc.


Dukes Dubai

Nằm trên Palm Jumeirah nhìn ra tòa tháp CBD cao chót vót của thành phố, Dukes Dubai là nơi dành cho những doanh nhân người Anh nhớ nhà, vì đây là một công ty khách sạn của xứ sở sương mù.




Khu phức hợp 506 phòng bao gồm 279 phòng ngủ, với 20 phòng trên tầng Duchess (Công nương) chỉ dành cho nữ, nhằm phục vụ cho khách du lịch nữ đi một mình.
Người Đồng Hành
 
 
Top