Vợ chồng con gái của của Tổng thống Trump, Ivanka Trump và chồng Jared Kushner, cùng với Ngoại trưởng Rex Tillerson cũng mới chuyển đến sống ở Kalorama, một vùng gần thủ đô Washington.


Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và vợ, bà Michelle, những người vừa trải qua vài tháng để từ từ thích nghi với cuộc sống sau khi rời Nhà Trắng, mới đây đã quyết định đầu tư vào bất động sản. Họ vừa chi 1,8 triệu USD để mua lại căn nhà đang thuê.

Tháng 5 năm ngoái, nhà Obama quyết định thuê căn nhà được xây dựng theo phong cách Tudor với diện tích 8.200 foot vuông ở Kalorama, vùng nằm ngay cạnh Nhà Trắng và là nơi tập trung nhiều quan chức ngoại giao, nhà vận động hành lang, chính trị hay các điệp viên phục vụ Chính phủ Mỹ.

Vợ chồng con gái của của Tổng thống Trump, Ivanka Trump và chồng Jared Kushner, cùng với Ngoại trưởng Rex Tillerson cũng mới chuyển đến sống ở Kalorama.

Theo Joe Lockhart, người từng làm thư ký báo chí cho ông Bill Clinton, nhà Obama mua căn nhà có 9 phòng ngủ thông qua một công ty thuộc quyền kiểm soát của họ. Trước đó căn nhà thuộc sở hữu của Kevin Lewis, người phát ngôn của ông Obama khi còn đương chức.

Con gái thứ hai của ông Obama, Sasha, vẫn đang học trung học. Do đó, ít nhất là trong ngắn hạn, nhà Obama sẽ vẫn sống tại thành phố ủng hộ đảng Dân chủ đang dần quen với Tổng thống mới.

Nhà Obama khá kín tiếng kể từ khi rời Nhà Trắng, nhưng vài tuần gần đây cả ông Obama và vợ đã có nhiều chuyến đi. Và dù không trực tiếp nhắc đến tên ông Trump, đôi lúc họ khéo léo nhắm đến các chính sách của người kế nhiệm.

Tuần trước, ông Obama đã nhận được sự chào đón nồng hậu từ Thủ tướng Đức Angela Merkel khi đến thăm Berlin, trái ngược hoàn toàn với thái độ khá lạnh nhạt mà các nhà lãnh đạo châu Âu dành cho ông Trump tại Brussels. Và trong vài bài phát biểu gần đây của bà Obama xuất hiện dấu hiệu cho thấy bà muốn có tiếng nói lớn hơn tác động đến chính trị.

“Có rất nhiều thứ mà chúng ta có thể làm được ở bên ngoài văn phòng, bởi chúng ta không có gánh nặng chính trị trên vai”, bà Michelle phát biểu hồi tháng trước. Đầu tháng 5, bà lên tiếng phê phán động thái khiến các quy định về dinh dưỡng trong bữa ăn học đường bị thay đổi.

Quyết định mua căn nhà chỉ cách Nhà Trắng 2 dặm (tức hơn 3km) khiến nhiều người đặt dấu hỏi về nơi ở của nhà Obama trong dài hạn. Họ vẫn giữ lại căn nhà ở Kenwood (phía Nam Chicago), trong khi vùng Kalorama sầm uất luôn tràn ngập phóng viên và đặc vụ, ít nhất là trong 5 năm tới.

Một số hình ảnh về căn nhà tuyệt đẹp mà ông Obama vừa mua lại:

 Ảnh: Market Watch.

Ảnh: Market Watch.
Ảnh: Market Watch.

Ảnh: Market Watch.
Ảnh: Market Watch.

Ảnh: Market Watch.
Ảnh: Market Watch.
Ảnh: Market Watch.
Theo Trí thức trẻ/New York Times
 
Top