Năm 2015, 10.000 triệu phú đã rời khỏi Pháp, trong khi Mỹ đón thêm 7.000 người, báo cáo của hãng nghiên cứu tài sản toàn cầu New World Wealth cho biết.

Nghiên cứu trên dựa trên thống kê tài sản, khảo sát, phỏng vấn với các chuyên gia về nhập cư, các hãng quản lý tài chính và số liệu về visa. Đây là năm thứ 3 New World Wealth công bố báo cáo này.

Paris (Pháp) là thành phố có số người thu nhập cao rời đi nhiều nhất, với 7.000 người. Con số này tương đương 6% triệu phú hiện sống tại đây. Phần lớn triệu phú Paris chuyển tới Anh, Mỹ, Canada, Australia và Israel.

 Paris là thành phố có số triệu phú rời đi nhiều nhất. Ảnh: Reuters
Ở Trung Quốc, 9.000 triệu phú (tương đương 1% cả nước) đã rời nước này năm ngoái. Trong khi đó, 6.000 người đã đi khỏi Italy, 4.000 rời Ấn Độ và 3.000 rời Hy Lạp.


"Số người rời đi từ Ấn Độ và Trung Quốc không đặc biệt đáng lo ngại. Do các nước này sản sinh triệu phú mới còn nhiều hơn để mất. Một khi chuẩn mực sống tại đây được nâng cao, người giàu sẽ lại quay về thôi", báo cáo cho biết.

Ở chiều ngược lại, Australia đã đón thêm 8.000 triệu phú năm ngoái. Con số này của Mỹ là 7.000 người và Israel là 4.000 người.

Báo cáo cho biết các triệu phú rời quê hương là một "tín hiệu xấu" cho quốc gia đó. "Triệu phú là nhóm người đầu tiên rời đi. Do họ có đủ điều kiện, không như tầng lớp trung lưu", báo cáo giải thích. Việc này cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến kinh tế địa phương, do rất nhiều người giàu là chủ doanh nghiệp, đóng góp lượng lớn việc làm và nộp khá nhiều thuế.

Vnexpress/CNN
 
Top