Mỗi chiếc đồng hồ đến từ Thụy Sĩ đều được gia công tinh tế mang tính thẩm mỹ và chất lượng cao, tạo nên sự khác biệt so với các nhà sản xuất khác trên thế giới. Đây cũng là lý do vì sao đồng hồ Thụy Sĩ luôn được lòng giới thượng lưu. 



Đồng hồ Thụy Sĩ (Swiss Made) không chỉ đơn giản là xuất xứ mà quan trọng hơn nó mang một dấu ấn thương hiệu đẳng cấp và chất lượng được công nhận trên toàn thế giới. Thực tế đã chứng minh, hơn một nửa thương hiệu đồng hồ đắt đỏ nhất thế giới có nguồn gốc từ quốc gia này. Từ những nhà sản xuất ở Geneva, cái nôi sản sinh ra đồng hồ hàng hiệu nổi tiếng cho đến những nhà sản xuất nằm ở thung lũng ít cư dân hơn của Thụy Sĩ. Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu xa xỉ và cao cấp nhất của xứ sở đồng hồ hàng hiệu này.

10. IWC

Nằm cách biên giới Đức vài km, nhà sản xuất đồng hồ quốc tế IWC (International Watch Company) được thành lập vào năm 1869, luôn có những yêu cầu tiêu chuẩn về kỹ thuật cao nhất kể từ khi ra đời. Vào năm 1993, IWC cho ra mắt dòng sản phẩm đồng hồ đeo tay kì công nhất trong lịch sử mang tên Destroyo Scafusia. Trong những năm 1950, IWC trở thành một trong số ít những nhà sản xuất đồng hồ có mẫu thiết kế lớn hơn 4cm và độ đo thời gian chính xác tuyệt đối.


Ngày nay, IWC vẫn không ngừng thay đổi để tạo ra những xu hướng hiện đại mà không làm mất đi đặc điểm vốn có. Một số mẫu IWC nổi tiếng đắt khách phải kể đến như: Portugieser, Mark, Portofino, Aquatimer, Ingenieur…

9. Breitling 

Grenchen, nơi sinh ra thương hiệu Breitling nằm dưới chân dãy núi Jura, một ngọn núi nằm ở phía Tây bắc dãy Alps dọc biên giới Thuỵ Sĩ. Đây cũng là nơi có phần lớn các nhà sản xuất đồng hồ ở đất nước này. Breitling đại diện cho dòng đồng hồ dành cho phi công có nhiều chức năng được kích hoạt bằng vành tọa độ bezel. Nó được xem là "báu vật" trong lòng người mê đồng hồ vì đặc điểm và tính năng kinh điển. Chẳng hạn như, mặt số dạ quang có thể đọc được dưới ánh sáng chói hoặc trong bóng tối.


Lịch sử của Breitling bắt đầu khi nhà sáng lập Leon Breitling khởi nghiệp xây dựng công ty vào năm 1884. Bất kể, hãng đã từng phải trải qua giai đoạn khó khăn, tạm đóng cửa hay chuyển đổi quyền sở hữu nhưng Breitling ngày nay vẫn hoạt động theo cơ chế công ty tư nhân và trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới. Mọi dòng sản phẩm từ đồng hồ thạch anh, đồng hồ lên dây tự động hay thủ công, hãng đều đã được tổ chức COSC chứng nhận về độ chính xác tuyệt đối. Đặc biệt, Breitling còn được trang bị bộ bấm giờ thiết kế đặc biệt, trở thành món quà tin cậy đồng hành cùng phi công trong thời gian bay.

Một số mẫu đồng hồ Breitling bán chạy nhất như: Chronomat, Navitimer, Superocean, Transocean, Emergency, Breitling for Bentley, Avenger...

8. Omega 

Omega nằm trên thị trấn Biel. Cùng với thương hiệu Rolex, nó không chỉ là đối tác lớn của NASA mà còn là thương hiệu được giới doanh nhân và nghệ sĩ tin cậy. Hơn nữa, Omega còn là thương hiệu đồng hộ đại diện cho khoa học vì thông số kỹ thuật của nó có thể được chia nhỏ thành dữ liệu số.


Chưa kể, Omega là chiếc đồng hồ đầu tiên đã song hành cùng phi hành gia Neil Amstrong đặt chân lên mặt trăng vào năm 1969. Sau đó, chiếc Omega Speedmaster Professional cũng được nhà thám hiểm Buzzz Aldrub lựa chọn khi phi hành lên mặt trăng. Thời đó, hãng Omega còn khiêm tốn tạo ra một thiết bị bấm giờ phục vụ cho nghiên cứu, công tác khoa học và thể thao nhưng những cải tiến và đột phá mới đã giúp hãng khẳng định được tên tuổi trong giới đam mê đồng hồ. Mỗi khi hãng ra bộ sưu tập mới đều thu hút sự quan tâm và nổi tiếng chẳng thua kém gì Rolex.

Một số dòng sản phẩm nổi tiếng của hãng như: Seamaster Planet Ocean, Seamaster Aqua Terra, Seamaster 300M "Diver", Constellation, Speedmaster Professional, De Ville.

7. TAG Heuer

Ở độ cao 992m so với mực nước biển, thành phố La Chaux-de-Fonds là trụ sở chính của hãng đồng hồ cao cấp TAG Heuer, nổi tiếng với dòng sản phẩm thanh lịch và thể thao. Trong đó, không thể không kể đến Monaco, Carrera và Autavia là những mẫu đồng hồ cổ điển chính hiệu được nhiều người hâm mộ.


TAG Heuer cũng rất gần gũi với thể thao đua xe công thức 1. Đó là lý do vì sao nhiều dòng sản phẩm của hãng được sáng tạo dành cho môn thể thao mạnh này như: Heuer Monaco Calibre 11 và Heuer Autavia. Quan trọng hơn, hãng tự hào là một trong những nhà tiên phong trong việc đưa ra bộ máy tourbillon trị giá chỉ hơn 12.000 USD và siêu phẩm đồng hồ thông minh (Smartwatch) ra thị trường.

6. Zenith

Nhà sản xuất Zenith nằm ở vùng giữa cao nguyên núi Jura, gần với biên giới Thụy Sĩ được xây dựng từ năm 1865 và được sáng lập bởi một doanh nhân 22 tuổi George Favre-Jacot. Khi đó, đồng hồ Thụy Sĩ được sản xuất công nghiệp hóa trở lại. Có nghĩa là mỗi nhà sản xuất sẽ chịu trách nhiệm tạo ra một sản phẩm và hợp tác cùng nhau. Cũng nhờ phương thức hoạt động này mà Longines và Rolex trở thành thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới sau khi Zenith được thành lập.


Zenith là một trong số ít nhà sản xuất thật sự có được những phát minh và sáng tạo mang ý nghĩa cách mạng, giúp cho nền công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ nói riêng và thế giới nói chung phát triển mạnh hơn. Thương hiệu Zenith nổi tiếng phần lớn phụ thuộc vào dòng sản phẩm EL Primero, loại đồng hồ tự động đầu tiên trên thế giới. El Primero trang bị bộ máy calibre với tần số dao động lên tới 36.000/phút, được coi là bộ tham chiếu chính xác tuyệt đối trong sản xuất đồng hồ. Hãng Rolex cũng đã sử dụng bộ máy calibre El Primero này cho bộ sưu tập sản phẩm Daytona của mình.

5. Blancpain

Được coi là nhà sản xuất đồng hồ lâu đời nhất trên thế giới, Blancpain nằm ở ngôi làng nhỏ La Brassus sẽ kỉ niệm 300 năm thành lập trong khoảng hai thập kỉ tới. Điều đáng chú ý là cho đến hiện nay, vẫn chưa có một dòng đồng hồ thạch anh hay đồng hồ cơ học nào có thể vượt qua được danh tiếng và thành công mà Blancpain đã tạo dựng được. Ngay cả khi, nhà sản xuất này từng lâm vào khủng hoảng một thời gian dài khi đặt cược vào thử nghiệm sản xuất đồng hồ cơ khí mới.


Cuối cùng, tổng giám đốc Jean-Claude Biver cũng đã thành công vực dậy công ty theo cách thức sản xuất truyền thống trong những năm 1990. Ngày nay, Blancpain vẫn luôn được đánh giá là một trong những nhà sản xuất chính tại Thụy Sĩ với các bộ đồng hồ kinh điển như Fifty Fathoms hay Villeret.

4. Jaeger-LeCoultre

Thị trấn ấm áp Le Sentier là quê hương của hãng đồng hồ Jaeger-LeCoultre, là một trong những nhà sản xuất luôn có thay đổi và sáng tạo nhất trong tất cả các nhà sản xuất đồng hồ ở Thụy Sĩ. Thậm chí, có những phát minh được đánh gia cao mà đến Patek Philippe và Vacheron Constantin cũng phải dựa vào sáng chế của Jaeger-LeCoultre.


Mỗi sản phẩm của hãng đều có một trái tim, tâm hồn tinh tế và luôn tìm kiếm sự hoàn hảo. Những thiết kế của Jaeger-LeCoultre có thể được so sánh với những thương hiệu hàng đầu đỉnh cao khác, thậm chí còn nhỉnh hơn ở một vài khía cạnh. Ví dụ như dòng sản phẩm Reverso của hàng với mẫu mã cổ điển nhưng lại vô cùng nghệ thuật và sở hữu nhiều tính năng vượt trội.

3. Breguet

Nằm ở ngôi làng yên tĩnh L’Orient, một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khác ngay từ những ngày đầu thành lập đã gây được tiếng vang lớn trong ngành công nghiệp đồng hồ ở Thụy Sĩ. Chúng ta đang nói đến hãng Breguet, công ty được đặt theo tên nhà sáng lập huyền thoại Abraham Louis Breguet. Vào thế kỉ 18, Breguet đã được coi là thương hiệu truyền thống nổi tiếng xa xỉ so với tất cả các thương hiệu khác. Nhiều sáng chế của Breguet như bộ máy tourbillon và xoắn ốc Breguet được các nhà sản xuất khác tin dùng.


Breguet không chỉ tạo ra đồng hồ đeo tay cổ nhất Thụy Sĩ mà còn tạo ra món quà đặc biệt dành tặng cho em gái của Napoleon là Caroline Murat và Reine de Naples. Trải qua nhiều thế kỉ thành lập và phát triển không ngừng nhưng hãng lẫn luôn duy trì được linh hồn cổ điển ẩn sâu trong mỗi sản phẩm. Mỗi thiết kế của Breguet thiên về tự nhiên nhưng vẫn đầy sang trọng, tinh tế khi được trang chí bằng kim cương cao cấp và lắp ghép thủ công tỉ mỉ mang phong cách đặc trưng của thương hiệu. Một số đặc điểm thiết kế của hãng cũng có ảnh hưởng sâu sắc đến các thương hiệu khác.

2. Rolex

Có lẽ cái tên Rolex đã quá quen thuộc, thậm chí ngay cả những người không am hiểu nhiều về đồng hồ cũng biết được đây là một trong những hãng nổi tiếng cao cấp nhất thế giới. Nằm ở đô thị Geneva phồn hoa, sức mạnh của Rolex đã được công nhận cả về thiết kế, chất lượng lẫn lịch sử thương hiệu. Không chỉ là phát minh tiên phong mà hãng còn có nhiều ‘chiêu thức’ quảng cáo làm nên thành công vang dội như ngày hôm nay. Rolex không tập chung sáng chế những chiếc đồng hồ có độ phức tạp cao mà thay vào đó là sự tỉ mỉ, sang trọng và độ chính xác tuyệt đối, đặc biệt là dòng sản phẩm phục vụ cho lĩnh vực thể thao. Hãng luôn đặt châm ngôn về chất lượng và độ tin cậy lên hàng đầu.


Mỗi sản phẩm và phát minh của Rolex luôn được xây dựng theo tiêu chuẩn chất lượng cao và lâu bền nhất. Chính vì thế không có gì bất ngờ mỗi khi hãng này tung ra dòng sản phẩm mới đều thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới thượng lưu. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, muốn biết một người giàu có cỡ nào thì xem anh ấy có đeo Rolex trên tay hay không.

1. Patek Philippe

Danh sách các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp nhất sẽ không bao giờ trọn vẹn nếu thiếu đi thương hiệu này. Kể từ ngày thành lập, Patek Philippe luôn là thương hiệu uy tín hàng đầu đạt mức giá cao kỉ lục cho mỗi sản phẩm của nó. Năm 2012, Patek Philippe Henry Graves ‘Supercomlication’ đã trở thành chiếc đồng hồ đắt đỏ nhất trong lịch sử với mức giá 16 triệu bảng Anh.


Cho đến ngày nay, Patek Philippe vẫn không ngừng chau chuốt và tạo ra những sản phẩm độc quyền vượt xa mong đợi của người dùng. Ví dụ, ‘siêu phẩm’ phức tạp nhất mà hãng từng sản xuất – chiếc Patek Philippe Sky Moon Tourbillon. Để sở hữu được dòng sản phẩm này, không phải có nhiều tiền là mua được mà còn phải nộp đơn và chứng minh thời gian gắn bó với hãng, cũng như mức độ hiểu biết về nghệ thuật của những chiếc đồng hồ cao cấp.

Cùng với lịch sử cao quý, Patek Philippe còn có những triết lý, quy tắc và tiêu chuẩn sản xuất vô cùng nghiêm ngặt được áp dụng cho tất cả các mô hình đồng hồ của hãng. Bất kể, đó là mô hình phức tạp nhất hay đơn giản thì Patek Philippe luôn cung cấp những sản phẩm đỉnh cao của sự sáng tạo, chất lượng và đẳng cấp kinh điển được sản xuất tại Thụy Sĩ. Đó cũng là lí do vì sao Patek Philippe luôn là thương hiệu đồng hồ đắt đỏ và cao cấp nhất trên thế giới.

Theo Trí thức trẻ/MONTREDO
 
Top