Những người giàu có nhất thế giới dường như sẽ giàu hơn.

Một báo cáo mới của công ty tư vấn toàn cầu Capgemini cho thấy tài sản của các triệu phú USD đã tăng 8,5% trong năm ngoái lên tới 63,5 nghìn tỷ USD, mức tăng kỉ lục. Phần lớn sự tăng trưởng đó là của các cá nhân cực kì giàu có, những người có tài sản có thể dành cho việc đầu tư từ 30 triệu USD trở lên.

Báo cáo này là nghiên cứu mới nhất nhấn mạnh quan điểm rằng các gia đình giàu có nhất trên thế giới ngày càng chiếm tỷ trọng lớn hơn trong cơ cấu tài sản toàn cầu.

Một báo cáo vào tháng 6 của Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) cho thấy thế giới có 17,9 triệu hộ gia đình có tài sản có thể dành cho đầu tư tối thiểu 1 triệu USD vào năm 2016. Những triệu phú này, chiếm 1% số hộ gia đình trên thế giới, sở hữu 45% tổng tài sản toàn cầu.

Anna Zakrzewski, một đối tác của BCG, cho biết phần tài sản của các triệu phú ngày càng tăng lên. BCG kì vọng các triệu phú sẽ sở hữu một nửa tổng tài sản toàn cầu vào năm 2021, tăng khoảng 1/3 so với 10 năm trước đây.

Zakrzewski cho biết: "Số hộ gia đình triệu phú cũng đang tăng với tốc độ rất nhanh.”

Báo cáo của BCG dự đoán tài sản của những gia đình giàu có nhất, sở hữu hơn 100 triệu USD tài sản có thể đầu tư, sẽ tăng khoảng 9% trong vòng 5 năm tới. Tài sản của các hộ gia đình có dưới 1 triệu USD (có thể đầu tư) dự kiến sẽ tăng gần 4%.

Mỹ là quốc gia có số triệu phú cao nhất, với hơn 7 triệu hộ gia đình sở hữu hơn 1 triệu USD tài sản có thể đầu tư. Trung Quốc có số lượng triệu phú cao thứ hai, tiếp theo là Nhật Bản.

Zakrzewski nói rằng có nhiều cách để tăng sự giàu, tùy theo mỗi khu vực. Phần lớn tài sản tăng lên của các hộ gia đình triệu phú ở Bắc Mỹ là nhờ vào cổ phiếu. Trong khi đó, các hộ gia đình ở Châu Á Thái Bình Dương thì nhờ vào tiền tiết kiệm và tiền gửi.

NCĐT/CNBC
 
Top