Theo Inc, ngày 5.10 vừa qua, tỷ phú "ngông" Elon Musk đưa lên Twitter về việc tái thiết hệ thống điện lưới sau thiên tai tại Puerto Rico: "Tesla đã thực hiện điều này (lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời và công nghệ dự trữ năng lượng) cho rất nhiều hòn đảo nhỏ trên thế giới, nhưng khả năng mở rộng hệ thống là không giới hạn. Vì vậy, nó cũng có thể được ứng dụng cho Puerto Rico". Trong vòng 12 giờ sau, Thống đốc Puerto Rico Ricardo Rossello phản hồi với Tesla: "Chúng ta hãy nói chuyện”.

Đừng đòi hỏi mọi người “phải” chú ý đến thương hiệu của bạn, mà hãy bắt đầu làm cho thương hiệu của mình đáng được chú ý.  

Sẽ không ai tranh cãi nếu nói Elon là "thiên tài tiếp thị".

Những thương hiệu lớn hiện diện trong các cuộc trò chuyện hằng ngày của chúng ta chứ không phải nằm trên quảng cáo. Thật ra khách hàng không muốn kết nối với thương hiệu, mà họ muốn kết nối với nhau. Vì vậy, chừng nào càng nhiều người muốn kết nối, giao lưu, vui chơi cùng bạn, nói về bạn, học hỏi từ bạn, và trên hết là kết nối với bạn để kết nối với người khác, chừng đó giá trị thương hiệu của bạn càng lớn. Cũng như hiện giờ, cả thế giới đang nói về mẩu tweet của Elon Musk gửi Puerto Rico.



Vậy làm thế nào để gắn kết kết với đối tượng mục tiêu ngay trong thông điệp của bạn? 

Hãy tham khảo 4 nguyên tắc nhanh gọn dưới đây từ góc nhìn của công chúng.

1. Đừng làm quảng cáo. Hãy tạo tin hay

Hãy làm sao để thương hiệu của bạn tương tác với những nội dung sắp và đang là trào lưu bàn tán sôi nổi trong cộng đồng. Hãy tìm cơ hội để tạo thêm giá trị vào dòng chảy đó. Hãy cho chúng tôi biết thương hiệu của bạn cộng thêm giá trị gì vào các chủ đề này.

2. Đừng bảo chúng tôi hãy suy nghĩ. Hãy cho chúng tôi thứ gì đó đáng để nghĩ suy

Đừng ngại tuyên ngôn quan điểm. Chẳng ai thích những câu chuyện nhạt nhẽo. Hãy thách thức chúng tôi. Hãy khích lệ chúng tôi. Hãy giục giã chúng tôi. Hãy lôi chúng tôi vào câu chuyện. Đừng nói với chúng tôi mà hãy cho chúng tôi điều gì đó để nói với nhau. Chúng tôi muốn hiểu về thế giới này và những người trong đó. Thương hiệu của bạn không cần phát động một phong trào, nhưng nó cần bắt đầu một câu chuyện.

3. Giải quyết một vấn đề

Bạn có biết chuyện gì đang bất ổn không? Bạn có thể hỗ trợ khắc phục được điều đó bằng cách nào? Ngay cả công ty nhỏ nhất hay doanh nghiệp một thành viên cũng có thể giải quyết được một vấn đề nào đó. Dù bạn bán kẹo cao su hay bảo hiểm nhân thọ thì bạn vẫn có thể có một thông điệp có ý nghĩa. Nhiệm vụ của bạn là xác định thông điệp đó là gì.

4. Trở thành thương hiệu có ý nghĩa

Trong thời đại hỗn loạn và chia rẽ này, chúng tôi đang mong chờ ai đó đứng lên và tạo sự khác biệt. Chúng tôi muốn đãi cát tìm vàng những doanh nghiệp tốt. Hãy cho chúng tôi biết lý do vì sao chúng tôi nên ngưỡng mộ bạn, tin tưởng bạn và nói về bạn. Khi làm được điều đó, bạn sẽ được tưởng thưởng xứng đáng.

Thương hiệu của bạn không cần phải to lớn như Tesla của Elon Musk. Nó chỉ cần tận tâm với một giá trị nào đó lớn hơn là việc chỉ cần bán được hàng. 

NCĐT
 
Top