Hiện tại, bà Diane Hendricks đang sở hữu khối tài sản lên tới 4,9 tỷ USD, xếp thứ 122 trong danh sách những người giàu có nhất thế giới.

Diane Hendricks sinh năm 1947 tại Wisconsin, một trang trại nuôi bò sữa nên bà vốn không có gia thế hay được đào tạo bài bản về kinh doanh. Vị nữ tỷ phú tự thân này đến với ngành xây dựng rất tình cờ khi làm công việc bán thiết bị xây nhà để kiếm sống vào thập niên 70.

  Tỷ phú Diane Hendricks

Năm 1975, Hendicks gặp ông Kenneth, một nhà thầu xây dựng mái nhà. Cả hai quyết định kết hôn và thành lập công ty ABC Supply, nơi chuyên bán buôn các sản phẩm mái và khung nhà vào năm 1982.

Tư duy nhạy bén, thức thời của cả hai vợ chồng, cùng xu thế bùng nổ của thị trường bất động sản Mỹ đã thúc đẩy doanh nghiệp của vợ chồng bà Diane phát triển mạnh mẽ.

Biến cố bất ngờ

Biến cố xảy đến với cuộc đời bà Hendricks khi ông Kenneth qua đời sau một tai nạn lao động vào năm 2007. Thị trường bất động sản Mỹ lúc đó cũng đang chịu ảnh hưởng lớn từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, khiến công ty đối mặt với nguy cơ phá sản. Một mình đối mặt với áp lực vực lại cơ ngơi, nuôi 7 người con khôn lớn thành người, bà Hendricks tưởng chừng như suy sụp.


Bà trải qua nỗi đau mất chồng vào năm 2007

Nhưng trái với dự tính của các nhà đầu cơ cũng như giới truyền thông, Hendricks không bán công ty cho các cổ đông bên ngoài. Bởi sự nghiệp này là do cả hai vợ chồng cùng nhau xây dựng nên bà vẫn muốn phát triển nó.

Bà cho biết: “Thời điểm đó, chúng tôi đã tự cân đối lại các khoản vay, giảm chi phí điều hành, hạ số lượng dự án tham gia, cho thuê lại các cửa hàng doanh thu thấp. Nói một cách khác, chúng tôi đã thu hẹp hoạt động kinh doanh của mình”.

Sự liều lĩnh tạo nên thành công

Tuy nhiên, do tác động của bong bóng bất động sản xì hơi quá lớn, những sự thay đổi đó vẫn không khiến tình hình kinh doanh của ABC Supply khả quan hơn.

Trong thời điểm đó, công ty đối thủ, Bradco Supple ngỏ ý muốn mua lại ABC để phát triển kinh doanh. Bà Diane đã có một quyết định điên rồ, đề xuất sáp nhập cả hai công ty, chấp nhận từ bỏ toàn bộ số cổ phiếu trên thị trường, miễn sao mình có quyền quản lý công ty liên doanh. Bà tin chắc rằng nếu bản thân làm tốt vai trò của người lãnh đạo, ABC sẽ tạo được lợi nhuận nhất định cho cổ đông. Từ đó, bà có khả năng mua lại cổ phần trong công ty, dành 100% quyền kiểm soát.


Diane Hendricks hiện đang xếp thứ 122 trong danh sách những người giàu có nhất thế giới

“Đó là quyết định mạo hiểm nhất trong cuộc đời tôi. Tôi đã tự hỏi bản thân hàng trăm lần rằng liệu mình có đẩy công ty vào thế bất lợi khi làm thương vụ này? Liệu mình có đang liều lĩnh, và đánh giá quá cao năng lực bản thân vào giữa thời kỳ suy thoái kinh tế như hiện nay” – Bà Diane tâm sự.

Tuy nhiên, bà đã thành công. Năm 2013, lợi nhuận của ABC đạt tiêu chuẩn theo như hợp đồng sáp nhập với Bradco trước đó, giúp bà Diane lấy lại được 100% quyền kiểm soát công ty.

Giờ đây, người phụ nữ 69 tuổi, mẹ của 7 người con, bà của 17 người cháu vẫn chưa chịu nghỉ hưu. Bà tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, chiến dịch vận động tranh cử. Mới đây, bà còn đảm nhận cương vị cố vấn kinh tế cho tân Tổng thống Donald Trump.

Câu chuyện thành công của bà Diane đã trở thành nguồn cảm hứng của giới truyền thông và các chuyên gia tài chính. Hiện tại, bà đang sở hữu khối tài sản lên tới 4,9 tỷ USD, xếp thứ 122 trong danh sách những người giàu có nhất thế giới theo thống kê của Forbes.
Theo Forbes/Dân Việt
 
Top